M.K. Unigroup Corporation

เบเกอรี่ ( Bakery ) ยอดฮิตปลายปี 2021

admin01
mkunigroup

“ เบเกอรี่ ( Bakery ) ” เป็นอีกหนึ่งธุรกิจ ที่ได้รับความนิยมจากผู้คนเป็นจำนวนมาก ทั้งในด้านผู้ประกอบการ และ ผู้บริโภค และในช่วงปลายปี 2021 นี้ เทรนด์ เบเกอรี่ ( Bakery ) แบบไหนที่กำลังมาแรงส่งท้ายปี

 

     “ เบเกอรี่ ( Bakery ) ” เป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ ที่ใช้ชีวิตเร่งรีบ ชอบความสะดวกสบาย “ เบเกอรี่ ( Bakery ) ” จึงกลายเป็นอาหารหลัก หรือ อาหารว่างระหว่างมื้อกันมากขึ้น ประกอบกับการขยายตัวของธุรกิจร้านกาแฟ หรือ คาเฟ่ในไทยมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น จึงส่งผลให้ตลาด เบเกอรี่ ( Bakery ) เติบโตสูงขึ้นตามไปด้วย 

     ในปี 2020-2021 ที่ผ่านมา เป็นปีที่ผู้ประกอบการหลายราย ทั้งคนทำ เบเกอรี่ ( Bakery ) เป็นอาชีพหลัก  และ อาชีพเสริม ต่างได้รับผลกระทบจากวิกฤตต่าง ๆ อย่างหนัก " การปรับตัว " และ หาวิธีทำให้ร้านโดดเด่น มีจุดขาย ด้วยการคิดเมนูใหม่ ๆ จึงเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่ช่วยได้

 

เทรนด์ เบเกอรี่ ( Bakery ) ในปลายปี 2021 ที่น่าสนใจ

1. เทรนด์ เบเกอรี่ ( Bakery ) เพื่อสุขภาพ

     สถานการณ์ปัจจุบัน ทำให้ผู้บริโภคหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย และ การดูแลด้านอาหารการกิน จึงทำให้อาหารแนวสุขภาพได้รับความสนใจมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับ “ เบเกอรี่ ( Bakery ) เพื่อสุขภาพ ” ที่กลายเป็นความนิยมของยุคใหม่ เพราะ มีประโยชน์ ปริมาณไขมันน้อย คอเลสเตอรอลต่ำ และ มีการเลือกใช้วัตถุดิบที่ดีต่อสุขภาพ เช่น วัตถุดิบที่ผลิตจากธรรมชาติ การเลือกใช้แป้งอัลมอนต์แทนแป้งสาลี หรือ การใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาล ( สำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน หรือ คนที่ต้องการเลี่ยงน้ำตาล ) เช่น

  • เค้กสูตรคีโต ที่งดใช้แป้ง และ น้ำตาล ต้องใช้แป้งอัลมอนด์ แป้งมะพร้าว วีท กลูเตน เฟล็กซี้ดมีล หรือ ไข่ขาว เป็นวัตถุดิบหลัก แทนแป้งเค้ก หรือ ขนมปัง ส่วนน้ำตาล จะใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาลที่ดีต่อสุขภาพ เพื่อป้องกันการกระตุ้นอินซูลิน
  • ขนมปังธัญพืช เป็นเมนูที่มี " ไขมันน้อย " เพิ่มเส้นใยให้กับร่างกาย และ ดีต่อสุขภาพ การทานธัญพืช จะช่วยชะลอวัย ช่วยในการควบคุมน้ำหนัก และ ลดไขมันในร่างกายได้
  • วีแกน เบเกอรี่ ( Bakery ) เป็นสูตรที่หลีกเลี่ยงวัตถุดิบจากสัตว์ทุกชนิด เช่น นมวัว ไข่ เนย โดยจะใช้วัตถุดิบ เต้าหู้ ถั่วเหลือง ถั่วแดง อินทผาลัม เป็นส่วนผสมหลักแทน

2. เทรนด์ เบเกอรี่ ( Bakery ) ไส้ทะลัก

     เมนูไส้ทะลักต่าง ๆ ยังคงติดเทรนด์ และ ยังสามารถช่วยสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง ความพิเศษของไส้ลาวาเยิ้ม ๆ ไม่ว่าจะไปอยู่ในเมนูอะไร ผู้บริโภคต่างชื่นชอบทั้งนั้น อาทิ ขนมเปี๊ยะลาวาไส้ทะลัก เค้กช็อกโกแลตลาวา ซาลาเปาลาวา ขนมปังไส้ทะลัก ขนมปังไข่เค็มลาวา เป็นต้น ความพิเศษของ เบเกอรี่ ( Bakery ) ไส้ทะลัก ยังกลายเป็นกิมมิคที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับลูกค้า เมื่อได้รับสินค้าแล้ว มักจะมีการถ่ายรูป ถ่ายวีดิโอลงโซเชียลมีเดีย เป็นการเพิ่มประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับลูกค้าอีกด้วย  

3. เทรนด์ขนมไทยฟิวชั่น

     เมนูขนมไทยในรูปแบบ " ฟิวชั่น " ก็เป็นอีกหนึ่งอย่าง ที่ได้รับความสนใจ เนื่องจากผู้คนโหยหาขนมในอดีต แต่ก็ต้องการความแปลกใหม่ น่าดึงดูด การได้ทานขนมไทยรสชาติดั้งเดิมที่ผสมผสานกับรสชาติของ เบเกอรี่ ( Bakery ) ในยุคปัจจุบัน ก็เป็นสิ่งที่คนยุคใหม่กำลังนิยม

4. เทรนด์ เบเกอรี่ ( Bakery ) ใส่ไอเดีย

     ด้วยไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ที่ชื่นชอบการถ่ายรูปเมนู เบเกอรี่ ( Bakery ) สวย ๆ และ โพสต์ลงโซเชียลมีเดีย ดังนั้น แต่ละร้านจึงแข่งขันกันสร้างสรรค์เมนูใหม่ ๆ โดยใส่ไอเดียลงใน เบเกอรี่ ( Bakery ) ไม่ว่าจะเพิ่มรสชาติใหม่ ๆ จากวัตถุดิบที่หลากหลาย เพิ่มการตกแต่งที่แตกต่าง และ ดึงดูดให้ผู้บริโภค อยากลิ้มลองความอร่อย อาทิ ขนมปังรูปตัวการ์ตูน รูปทรงเค้กที่มีมิติ เมนูที่ทำจากวัตถุดิบที่เป็นเทรนด์ รวมไปถึงการแต่งหน้าเค้กแบบสวยงามอลังการ เอาใจคนที่ชื่นชอบการถ่ายรูป ก็ทำให้ได้รับความสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

วิปปิ้งครีม แต่ละชนิด เหมาะกับ เบเกอรี่ ชนิดไหน

คุกกี้ขนมปังขิง ( Gingerbread Cookies ) ขนมอบ ยอดนิยมใน Christmas Day