M.K. Unigroup Corporation

จัดอันดับ เบเกอรี่ ยอดฮิตที่คนให้ความสนใจ

admin01
mkunigroup

สำหรับขนมทานเล่นหรือ เบเกอรี่ ที่ได้รับความนิยม ที่มีคนให้ความสนใจคงจะมีมากมายหลากหลายชนิดแต่วันนี้เราจะจัดอันดับให้ดูว่า ขนมชนิดไหนที่มีคนให้ความสนใจมากที่สุดไปดูกันเลย

 

                ขนมหวาน หรือ เบเกอรี่ ถือว่าเป็นขนมที่มีผู้คนให้ความ สนใจอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการ ทำ หรือ ประวัติที่น่าสนใจแล้ว ยังสามารถสร้างเป็นอาชีพ ได้อีกด้วยนั้น แต่วันนี้เราจะเอา ขนมหวาน หรือ เบเกอรี่ ที่ได้รับความนิยมมาจัดอันดับดูกันว่า จะมีขนมประเภทไหนบ้าง ที่มีคนให้ความสนใจ ไปดูกันดีกว่าว่าจะมี ขนมประเภทอะไรกันบ้าง

 

ชู ครีม

                มาถึง อันแรกของเรา ที่จะเป็น ขนมรูป ร่าง และ หน้าตาแบบนี้ที่คนส่วนใหญ่เรียนกว่าขนม เอแคลร์ แต่ที่จริงแล้ว นั้น มันคือ ขนมชนิดนี้ จะถูกเรียกว่า ชูครีม และสำหรับ ชื่อทาง ภาษาฝรั่งเศส นั้นก็คือ ชูซ์ ที่จะแปลว่ากะหล่ำปลี ส่วนเอแคลร์ นั้นจะมีลักษณะแบบยาวเป็น สายฟ้า แต่จะเรียกอะไรก็แล้วแต่ แต่ที่สำคัญไปกว่านั้น นั้นก็คือความอร่อยต้องมาก่อน นั้นเอง ถือว่าเป็นคน ที่มีคนรู้จักกันอย่างมากมาย และได้เป็นที่นิยม ด้วยความกลมเล็ก รับประทานง่าย และ แถมยังอร่อยอีกด้วย นั้นเอง

 

ครัวซองต์

                มาถึงขนมที่บอกได้เลยว่า ได้รับความนิยม อย่างมาก สำหรับคนที่ชอบ รับประทาน ขนมคู่กับกาแฟ ที่จะเป็น ขนมเบเกอรี่ ที่จะมี มีรูปร่างลักษณะเฉพาะตัว อย่างมาก และมันจะมีรูปทรงคล้าย พระจันทร์เสี้ยว  ซึ่งคำว่า Croissant  ในภาษาฝรั่งเศส ก็จะหมายถึง พระจันทร์เสี้ยว ตรงตัวเลย และสำหรับ ลักษณะของ ครัวซองต์ ที่ดีนั้นจะต้องเป็นรูปแบบ ภานอกจะต้องกรอบ ชั้นในเป็นโพรงอากาศเล็กน้อย เนื้อมีความเบา นุ่ม และหอม บอกเลยว่า ยิ่งทานคู่กับกาแฟร้อนๆ จะอร่อยอย่างกมากเลยทีเดียว

 

มาการอง

 

                มาถึง ขนมชิ้นเล็กสุดน่ารัก ที่ใครๆหลายๆ คนให้ความสนใจอย่างมาก ด้วยสีสันสดใสเป็นที่ชื่นชอบอย่างกมาก ของกลุ่มเด็กๆ ที่จะเป็น ขนมชิ้นเล็กๆ ที่มีรสชาติหวาน และยังเป็น ขนมชิ้น เล็ก ที่หรูจากปารีส ลักษณะขนมจะเป็น ชิ้น เล็กๆ คล้ายๆคุกกี้ ชิ้นพอดีคำ ปัจจุบัน ขนม มาการอง นั้นจะ เป็นขนมที่มีความนิยมในหลาย ๆ คาเฟ่ เพราะเนื่องจากมีรสชาติหลากหลาย แถมด้วย มีสีสัน ที่สวยงาม มากๆ และยิ่งไปกว่านั้น ชิ้นเล็ก ท่านง่าย จึงดึงดูดลูกค้ารุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี นั้นเอง

 

เครปเค้ก

 

                มาถึงขนมที่บอกได้เลยว่า เป็นคนที่มีการทำมาขาย กันเป็นจำนวนมาก เพราะด้วยวิธีการทำที่ไม่ได้ยาก และแถมยังอร่อยอีกด้วย มันจึงเป็นคนที่ ใครๆหลายๆ คนให้ความสนใจ นั้นก็คือ เครปเค้ก ที่ลักษณะจะ คล้ายๆกับขนมเค้ก แต่ มันจะแตกต่างกันตรงที่ แป้งจะนุ่มๆ หรือ สำหรับท่านใดที่ชอบท่านแบบเย็นๆ ก็ยิ่งอร่อยในการนำไปแช่ ตู้เย็น แถมด้วยมี รสชาติมากมาย แต่เห็นเป็นที่นิยมที่สุด คงจะเป็น รสชาติของ สตอเบอรี่ ที่บอกได้เลยว่า ร้านเบเกอรี่ หรือ ร้านคาเฟ่ ต้องมีขาย อย่างแน่นอน

 

บราวนี่

 

                มาถึง ขนมที่มีคนนิยม ทำ กันมากที่สุด และถือเป็นขนมที่ทำง่ายอย่างมาก นั้นก็คือ บราวนี่ ถือเป็น เมนูขนม อบ ชนิดหนึ่งที่ได้รับความนิยม จากคนส่วนใหญ่ เพราะ ด้วยรสชาติ ที่มีความเข้มข้น หอมมัน แถมด้วย รสติกลิ่นที่ได้มาจาก ช็อกโกแลต พร้อมกับ เนื้อสัมผัสที่นุ่มนวลหนึบหนับ ละลายในปาก เป็นที่โปรดปรานของ อย่างมาก ของเหล่า คนรัก ช็อกโกแลตเลิฟเวอร์ ทั้งหลาย และใครที่อยากลองทำขนม หรือ อยากเริ่มทำขนม เราก็อยากแนะนำ ให้ลองมาทำ บราวนี่ ที่บอกได้เลยว่า ทำง่าย แถมยัง อร่อยอีกด้วย นั้นเอง

 

ชีสเค้ก

 

                สำหรับ ชีสเค้ก ถือว่าเป็นขนมที่ ร้าน เบเกอรี่ หรือ ร้านคาเฟ่ ทุกที่ต้องมีขายอย่างกแน่นอน เพราะเป็นขนมที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ในกลุ่มคนรักขนม และ ชีสเค้ก ถือเป็นเค้ก อีกชนิดหนึ่ง ที่ได้รับความนิยมสูงในปัจจุบัน และซึ่งหาซื้อกินง่ายมากๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าทั่วไป หรือ ตามร้านขนมต่างๆ  ชีสเค้ก ถือได้รับการสร้างเอกลักษณ์พิเศษตามท้องถิ่นที่ทำขึ้นมาใหม่ๆ ไม่ว่าจะ เป็น French cheesecake, Newyork cheesecake หรือ อะไรก็ตาม และ ทั้งหมดนี้ล้วน เริ่มต้นมาจากศิลปะโบราณของการทำ ชีสให้เป็น เค้ก ของ ชาวกรีก อีกด้วย นั้นเอง

 

                เป็นยังไงกันบ้าง กับกลุ่มขนมที่ได้รับความนิยม อย่างมาก นี้เป็นแค่ ขนมที่เรานำมายกตัวอย่างให้ฟังกันเท่านั้น เรื่องความชอบ หรือ ความนิยม ก็ขึ้นอยู่กับความชอบแต่ละคน ว่าชอบกินขนมชนิดไหนกัน นั้นเองแต่ก็ควรรับประทานในปริมาณที่พอดี ไม่มากเกินไป และอย่างลืม ออกกำลังกาย เพื่อให้ร่างกาย แข็งแรง ในทุกวัน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เบเกอรี่ ที่ควรรู้จัก

ไข่เค็มฟีเวอร์กับเมนูขนมเปี๊ยะไข่เค็มลาวา