M.K. Unigroup Corporation

อยากทำ ชีสเค้ก ต้องเริ่มจากอะไรบ้างนะ ?

admin01
mkunigroup

 

                ถ้าพูดถึง ขนมหวาน ใครๆหลายท่านคงจะ เค้ก ไม่ก็บราวนี่ กันอย่างแน่นอนเพราะมันเป็นขนม ที่บอกเลยว่ายอดนิยมมากๆ แต่วันนี้ เราจะมาพูดถึง ขนมเค้กแต่จะเป็น ชีสเค้ก สำหรับใครที่สนใจติดตามกันได้ในบทความนี้ได้เลย

 

ชีสเค้ก ถือว่าเป็นขนมหวาน ที่ได้รับความนิยม อย่างมาก ไม่แพ้ไป กว่าบราวนี่ หรือ ขนมชนิดอื่นๆ เลยก็ว่าได้ ด้วยชรสชาติ ของความหวาน บอกกับ ชีส มันสามารถ ดึงรสชาติ ทำให้ ใครๆต่างหลงรัก กันไปตามๆกัน และอีกอย่าง มันสามารถทำเองได้ ง่ายๆที่บ้าน ไม่ว่าบ้านคุณจะมี เตาอบ หรือ ไม่มี สำหรับ ชีสเค้ก นั้นก็สามารถทำได้ เพราะ มันมีหลากหลายสูตร จนคุณต้องร้อง ว้าว อย่างแน่นอน และสำหรับ ชีสเค้ก ที่กำลัง เป็นที่นิยมอย่างมาก ก็คงจะเป็น ชีสเค้กหน้าไหม้ หรือ ชีสเค้กรูปเนยแข็ง ทอม แอนด์ เจอร์รี่ และยัง รวมไปถึง ชีสเค้กผลไม้ ธรรมดาๆ ก็ยัง เปก็นที่นิยมเช่นเดียวกัน แต่วันนี้ เราจะมาแนะนำ การทำ ชีสเค้ก ที่แสนสุดจะง่าย ที่สำหรับ ใครไม่เคยทำอาหาร เลยก็สามารถทำได้ ไปดูกันดีกว่า

 

แต่ วันนี้เราจะพามารู้เรื่อง ราวของ ชีสเค้ก กันก่อนดีกว่า ว่า มันมาจากไหน และ มันเกิดขึ้นได้อย่างไร สำหรับ ชีสเค้ก นั้น เราคงต้องย้อนกลับไป สมัยชาวกรีกโบราณ ในสมัยนั้น ชาวกรีกโบราณ ต้องอยู่ได้โดยการ หาอาหาร มื้อประหยัด ที่ต้องทำมาจาก ข้าวสาลี น้ำมันมะกอก และ ไวน์ และรู้หรือไม่ว่า ชาวกรีก โบราณนั้นเป็น กลุ่มคนที่ คลั่ง ชีส เป็นอย่างมาก และสำหรับ ชาวกรีกโบราณ การให้ ชีส กับลูกหลาน เปรียบได้เหมือนการ ให้ของขวัญสูตรพิเศษ ชีสชนิดแรกๆสุดของชาวกรีก โบราณ ก็ คือ ชีส นมแกะ ที่วิธีการ ทำก็สุดจะเรียบง่าย โดยทีค้า ต้อง เก็บไว้ในน้ำเกลือเพื่อ ถนอมไม่ให้ความ ร้อนรุนแรง ในฤดูร้อนทำให้อาหารเสีย และอีก ชีสชนิดหนึ่งชื่อ เฟตา ( feta ) ที่จะ ถูกผลิตมาหลายร้อยปีแล้ว และ ยังคง เป็นอาหารหลักของคนกรีก ในปัจจุบัน อีกด้วย ถึงแม้ว่า ชื่อ เฟตา ซึ่งจะ มาจากคำในภาษาอิตาลีว่า เฟตตา ( feta ) หรือ แปล ไทยได้ว่า ชิ้น (slice) จะยังไม่มีการใช้จนกระทั่งศตวรรษที่ 17 ก็ตาม รสชาติ มันจึง ออก จืดๆ ของ เฟตา ทำให้มันเป็นชีสที่อเนกประสงค์อย่างยิ่ง ใส่อาหารคาว หรือ หวานก็อร่อยทั้งนั้น และแถมยังสามารถ ใช้ ในการ ทำ ชีสเค้ก ได้ด้วย เรื่องนี้เกิดขึ้นมาตั้งแต่สมัยโบราณแล้ว ชาวกรีกทำชีสเค้กไว้กินในโอกาสพิเศษ นั้นเอง

 

และวันนี้ ซีสเค้กที่เร อยากเอามาแนะนำ สำหรับ ใครๆที่อยากลองทำ ขนมหวาน แต่ไม่ร็อยากจะเริ่มทำอะไร ลองเอาสูตรนี้ไปใช้กันดู ไปดูดีกว่า จะเป็นสตรู ชีสเค้ก อะไร

 

ชีสเค้ก หน้าไหม้

 

                สำหรับ ชีสเค้ก ที่ได้รับความนิยม อย่างมากตอนนี้ก็คงจะเป็น ชีสเค้กหน้าไม้ ที่เราบอกได้เลยว่า ไปร้านเค้ก หรือ ร้านกาแฟ ร้านไหนต้องมีขายอย่างแน่นอน ด้วยความเป็นที่นิยม ขนาดนี้ ดังนั้นวันนี้เราจะมา แนะนำวิธีการ ทำแบบง่ายๆ ใครๆก็สามารถทำได้ ไปดู ส่วนผสม ที่ต้องเตรียม กันก่อนดีกว่า

 

ส่วนผสม

 

  • ครีมชีส พักไว้ในอุณหภูมิห้อง 400 กรัม โดยประมาณ
  • น้ำตาลทรายประมาณ 130 กรัม
  • ไข่ไก่เบอร์หนึ่ง 3 - 4 ฟอง
  • แป้งข้าวโพด ประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ
  • ผงวานิลลา ประมาณ 2 ช้อนชา
  • วิปปิงครีม 3 / 4 ถ้วย โดยประมาณ
  • พิมพ์เค้กขนาด 3 ปอนด์ หรือ ขนาดประมาณ 8 นิ้ว

 

เป็นยังไง กันบ้าง เห็นส่วนผสม ที่ต้องเตรียม แล้วไม่เยอะอย่างที่คิดใช่ไหม แต่บอกเลยว่า วิธีการทำ ง่ายกว่าที่คุณจินตนาการไว้อย่างแน่นอน ไปดูวิธีการ ทำกันดีกว่า

 

วิธีทำ

 

  • ครั้น แรกเลย ให้เรา ตีครีมชีส ให้เข้า กับน้ำตาล ด้วยเครื่องตีไฟฟ้า หรือ มือเราก็ได้แต่ต้อวตี จนเนียนเข้ากัน
  • หลังจากนั้น ให้ ใส่ไข่ทีละฟอง และ ตีให้เข้ากัน ใส่วิปปิงครีมลงไป และ ให้ทำการ ตีต่อให้เข้ากันจนฟูเป็นครีมข้นๆ
  • และ ใส่แป้งข้าวโพด และ ผงวานิลลา ตามเข้าไป แต่ให้เรา ตะล่อมเบาๆ ให้เข้ากัน
  • เทใส่พิมพ์ เค้ก ที่รองด้วย กระดาษรองอบ เคาะเบาๆ อยากเคาะแรกจนเกินไป
  • และให้เรา นำไปอบ ที่อุณหภูมิประมาณ 200 องศาเซลเซียตั้งเวลา ไว้ ประมาณ 50 - 60 นาที ไม่เกินนี้ และ ปิดไฟเตาอบ พักไว้ในเตา ประมาณ 10 นาที  และให้เรา ยกออกจากเตา พักไว้ให้เย็น ก่อน แล้วค่อย นำไปแช่ตู้เย็นก่อนเสิร์ฟ แชร์ประมาณ 1 ชั่วโมง
  • ตัดเป็นชิ้น ใช่จาก พร้อม รับประทานได้เลย

 

เป็นยังไงบ้าง เห็นวิธีทำ แล้ว อย่างพึ่งตกใจกันไปละ ลองทำรับประทานกันก่อน คุณจะตกใจกับความอร่อย แค่ใช่เวลาทำ ไม่เกิน 2 ชั่วโมง ก็สามารถ อร่อย กับชีสเค้กได้แล้ว ไม่ว่าจะทำขาย หรือ ทำให้กับคนพิเศษ เราบอกได้เลยว่า ต้องถูกใจกับสิ่งนนี้แน่นอน

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ครัวซองต์ ( croissant ) ขนมอบ ฝรั่งเศส

บราวนี่ ที่รัก !