M.K. Unigroup Corporation

สูตร เค้กเลมอน ของหวาน เนื้อนุ่มฟู ละมุนไม่เลี่ยน

admin01
mkunigroup

เมนู ของหวาน น่ารักสุดมุ้งมิ้ง ที่หากใคร ที่เป็นสายหวาน สายเกา ก็ไม่ควรพลาด อย่างยิ่ง กับ เค้กเลมอน ของโปรด ของใครหลาย ๆ คน ที่ชื่นชอบกัน วันนี้บทความ ของเรา เลยจะมาแนะนำ สูตร เค้กเลมอน ของหวาน เนื้อนุ่มฟู ละมุนไม่เลี่ยน

สูตร เค้กเลมอน ของหวาน เนื้อนุ่มฟู ละมุนไม่เลี่ยน

หากใคร ที่เคยไปเกาหลี ก็จะรู้ว่ามี คาเฟ่ หรือ ร้านขนม ที่จะมีซิกเนเจอร์ เป็น เค้กเลมอน ( Lemon Cake ) แบ๊ว ๆ น่ารัก ๆ แค่คิดถึงรสชาติ ก็อยากทานแล้ว วันนี้ mkunigroup ของเรา ก็มีสูตร มาแจกให้กับ เพื่อน ๆ กัน กับเมนู ของหวาน สุดน่ารัก อย่าง เค้กเลมอนเนื้อเค้กนุ่ม หอมเลมอน นุ่มฟู ละมุนไม่เลี่ยน ที่ให้รสชาติ เปรี้ยวอมหวาน หลาย ๆ คน มักจะกินคู่กับ เครื่องดื่ม อย่าง กาแฟ หรือชา ไม่รอช้า เราไปดู สูตร กันเลยดีกว่า

 

วัตถุดิบ เค้กเลมอน ( Lemon Cake )

- แป้งเค้ก 110 กรัม 

- อัลมอนด์ผง 30 กรัม 

- ผิวเลมอน 3 กรัม 

- น้ำตาล 95 กรัม

- ผงฟู 3 กรัม

- เนย 55 กรัม

- ไข่ไก่ 2 ฟอง

- น้ำมันรำข้าว 30 มล.

- กลิ่นวานิลลา 2 มล. 

- น้ำเลมอน 13 มล.

- นม 75 มล.

 

วิธีทำ เค้กเลมอน ( Lemon Cake )

1. ให้ขูดผิวเลมอน อย่างบาง ๆ โดยขูด เพื่อไม่ให้ผิว ที่เป็น สีขาว ( ไม่เอาผิวขาว ) เพราะว่า จะทำให้ เค้กเลมอน ขมได้ จากนั้น ก็นำ เลมอน ที่ขูด มาผสมกับ น้ำตาลทราย  แล้วตั้งพักไว้ แล้วให้นำ เลมอน มาคั้นน้ำ

2. จากนั้นก็ตอก ไข่ไก่ และตามด้วย น้ำมันรำข้าว, นมสด, น้ำเลมอน, และ กลิ่นวานิลลา แล้วคนให้ส่วนผสม เข้ากันดี แล้วตั้งพักไว้

3. ให้ผสม แป้งเค้ก, ผงอัลมอนด์, และ ผงฟู แล้วคนให้เข้ากัน

4. จากนั้น ก็นำ เนย ลงไปตี ให้เข้ากัน กับแป้ง ให้มีลักษณะ ที่ร่วนคล้ายกับ ทรายหยาบ

5. แล้วค่อย ๆ เท ในส่วนของ ของเหลว ลงไป โดยแบ่งใส่ ประมาณ 4 ถึง 5 ครั้ง แล้วตีให้ ส่วนผสมเข้ากันดี เป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับ ตักลง แม่พิมพ์

6. หลังจากตักใส่ แม่พิมพ์ รูปเลมอน จนครบแล้ว จากนั้น ก็นำเข้า เตาอบ ที่อุณหภูมิ 170 องศาเซลเซียส เป็นเวลา ประมาณ 15 ถึง 20 นาที

7. เมื่อครบเวลาแล้ว ก็นำ ไอซิง ไปผสมกับ น้ำมะนาว แล้วนำมาราด ตกแต่ง ให้สวยงาม 

8. หลังจากนั้น ก็ขูดผิวเลมอน เพื่อออนท็อป เพียงเล็ก ๆ น้อย ๆ แล้วก็ พร้อมเสิร์ฟ

 

สำหรับ เค้กเลมอน ( Lemon Cake ) ของหวาน เนื้อนุ่มฟู ละมุนไม่เลี่ยน สูตรนี้ ทำตามกัน ไม่ยากเลย แถมหน้าตา ก็ยัง น่ารักอีก เนื้อเค้กนุ่ม และยังได้ ความหวาน จาก ไอซิง ที่กำลัง หวานพอดี และหน้าร้อน แบบนี้ ถ้ได้กิน ของเปรี้ยว หวาน มันก็ ชุ่มชื่นหัวใจ อย่างมาก และหากเพื่อน ๆ หรือใครที่ทำตาม กันแล้ว ก็อย่าลืม ถ่ายรูป มาอวด กันบ้างน้า

 

ขอบคุณสูตรจาก Wongnai

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เบเกอรี่ ขนมหวาน ฝรั่งเศส ยอดฮิตใครกินก็ติดใจ

เปิด 8 อันดับ เบเกอรี่ แสนอร่อย ที่ต้องลอง