M.K. Unigroup Corporation

เปิด 8 อันดับ เบเกอรี่ แสนอร่อย ที่ต้องลอง

admin01
mkunigroup

ไม่มีอะไรที่ดีไปกว่าการได้กลิ่น หอมๆ ของ ขนมอบ ที่สดใหม่ จาก ร้าน เบเกอรี่ ( Bakery ) เพราะมี เบเกอรี่ ที่น่าลิ้มลองมากมาย ในบทความนี้ เราจะมาดู 10 อันดับ เบเกอรี่ แสนอร่อย  ที่ต้องลอง ซึ่งรับรองได้เลย ว่าจะต้องถูกใจ ต่อม รับรส ของ คุณแน่นอน

1. ครัวซองต์ ( Croissants )

ครัวซองต์ เป็น ขนม คลาสสิก ของ ฝรั่งเศส ที่ทำจากแป้ง ทาเนย เป็นชั้นๆ มีลักษณะ เป็นขุย ด้านนอก และ ด้านในนุ่ม และ สามารถใส่ส่วนผสม ได้หลากหลาย เช่น ช็อกโกแลต หรือ อัลมอนด์บด ครัวซองต์ เหมาะ สำหรับมื้อเช้า หรือ เป็น ของ ว่างช่วงกลางวัน

2. เบเกิล ( Bagels )

เบเกิล เป็นวัตถุดิบ ใน การทำอาหารเช้า หลายอย่าง เป็นขนมปัง เนื้อแน่น ที่เหนียวนุ่ม ซึ่งโดยทั่วไป จะต้มก่อนอบ ทำให้ได้ เนื้อสัมผัส ที่โดดเด่น เบเกิล สามารถ ราดด้วย สเปรด และ ท็อปปิ้งต่างๆ เช่น ครีมชีส หรือ แซลมอนรมควัน

3. สโคน ( Scones )

สโคน เป็น ขนม ของ อังกฤษที่มี ลักษณะ คล้ายบิสกิต โดยทั่วไป จะทำด้วยแป้ง น้ำตาล เนย และ นม หรือ ครีม สามารถปรุงรส ด้วยส่วนผสมต่างๆ เช่น ผลไม้ หรือ ช็อกโกแลตชิป สโคน เหมาะ สำหรับเป็นอาหารเช้า หรือ เป็น มื้อน้ำชายามบ่าย ได้

4. ซินนามอนโรล ( Cinnamon Rolls )

ซินนามอนโรล เป็น เบเกอรี่ ( Bakery ) เหนียวนุ่ม ที่ เหมาะสำหรับ การทาน ในโอกาสพิเศษต่างๆ โดยทั่วไป จะทำจาก แป้งหวาน ที่ม้วนด้วย อบเชย และ น้ำตาล และ ราดด้วย ครีมชีสฟรอสติ้ง

5. มาการอง ( Macarons )

มาการอง เป็น ขนม ฝรั่งเศส ที่ทำมาจาก แป้งอัลมอนด์ ไข่ขาว และ น้ำตาล โดยทั่วไป จะเต็มไปด้วย บัตเตอร์ครีม แต่งกลิ่น หรือ กานาซ และ มีหลายสี และ หลายรสชาติ มาการอง เหมาะสำหรับ เป็นขนมหวาน หรือ ของขวัญ

6. เดนิชเพสตรี้ ( Danish Pastry )

ขนม เดนมาร์ก เป็น ขนมอบหวาน และ เป็นเกล็ด ที่มี ต้นกำเนิด ในเดนมาร์ก โดยทั่วไป จะทำด้วยแป้ง ทาเนย และ สามารถใส่ส่วนผสม ได้หลากหลาย เช่น แยม หรือ ครีมชีส ขนมเดนมาร์กเหมาะสำหรับ มื้อเช้า หรือ เป็น ของ ว่างยามบ่าย

7. บรีออช ( Brioche )

บรีออช เป็น ขนมปังเนย ที่ไม่เ ป็นขุย ซึ่งเหมาะ สำหรับมื้อเช้า หรือ มื้อค่ำ โดยทั่วไป จะทำด้วยไข่ และ เนย ทำให้ได้เนื้อสัมผัส ที่ เข้มข้น และ นุ่มนวล Brioche สามารถรับประทานได้เอง หรือ ใช้ในสูตรอาหารต่างๆ เช่น เฟรนช์โทสต์ หรือ พุดดิ้งขนมปัง

8. โดนัท ( Donuts )

โดนัท เป็น ขนม อเมริกัน คลาสสิก ที่ โดยทั่วไปแล้ว จะเป็นแป้งทอดเคลือบรสหวาน หรือ น้ำตาล สามารถสอดไส้ ด้วยส่วนผสมต่างๆ เช่น เยลลี่ หรือ ครีม และ มีหลากหลายรสชาติ โดนัท เป็นขนมหวาน ที่ดีที่สุด สำหรับทุกโอกาส

เรียกได้ว่า มี เบเกอรี่ ( Bakery ) อร่อยๆ มากมาย ให้ลอง และ เมนู ข้างต้น เป็น จุดเริ่มต้น ที่ดี ไม่ว่า คุณจะชอบ ของ หวานแบบไหน หากใครอยากลองทำเมนูเหล่านี้ สามารถลองทำได้ง่ายๆ หรือหากใครอยากได้ความสะดวก สบาย ก็สามารถแวะที่ร้านเบเกอรี่ใกล้บ้านของคุณได้เลย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม : 

วิธีทำ พานาคอตต้า เมนูดับร้อน ทำง่ายๆอร่อยหอมมัน

แพนเค้กกล้วยหอม อร่อยเพลิน หอมละมุน คุณก็ทำได้