M.K. Unigroup Corporation

เบเกอรี่ ขนมหวาน ฝรั่งเศส ยอดฮิตใครกินก็ติดใจ

admin01
mkunigroup

เราเชื่อว่า เบเกอรี่ ขนมหวาน เป็นของโปรด ของชอบ ชองใครหลาย ๆ คน อย่างแน่นอน โดยเฉพาะสาว ๆ ที่ชอบทาน ของหวาน วันนี้บทความ ของเรา เลยจะพาเพื่อน ๆ ไปรู้จักกับ เบเกอรี่ ขอนหวาน ฝรั่งเศส ยอดฮิตใครกินก็ติดใจ แต่จะเมนูอะไรบ้าง มาดูกัน

เบเกอรี่ ขนมหวาน ฝรั่งเศส ยอดฮิตใครกินก็ติดใจ

เบเกอรี่ ขนมหวาน ที่ให้รสชาติ กลมกล่อม ยอดนิยม อย่าง มูสช็อกโกแลต, ซูเฟล่, หรือ มาการอง ก็ล้วนแล้ว มีต้นกำเนิด มาจาก ฝรั่งเศส ซึ่งเป็นประเทศแห่ง ขนมหวาน ขึ้นชื่อ อันหลากหลาย โดยที่ เบเกอรี่ ขนม เหล่านี้ ก็ได้ แพร่กระจาย และแจกจ่าย ความอร่อย หอมหวาน ให้กับผู้คน ไปทั่วโลก จนขึ้นชื่อว่า เป็นจานโปรด ของสาว ๆ และใครหลาย ๆ คน ซึ่งเชื่อเถอะว่า เบเกอรี่ แต่ละชิ้น แต่ละคำ ที่ส่งตรง มาจาก ประเทศฝรั่งเศส ยังมีหลายเมนู ที่เราไม่อยากพลาด ลิ้มลอง ที่ใครได้ลอง เป็นต้นติดใจกัน อย่างแน่นอน

 

1. ขนม มาการอง ( Macarons )

ขนมหวาน เบเกอรี่ ยอดฮิต ที่ทำเอา สายคาเฟ่ นั้น ติดอกติดใจกัน อย่างล้นหลาม เพราะด้วย สีสันสดใส ของ ขนมปัง ทรงกลม และ สอดไส้ครีม หรือ ไส้แยม รสต่าง ๆ มีความ เนื้อชุ่มเล็ก ๆ ทานแล้ว ละลายในปาก ซึ่งในปัจจุบัน ก็มีรสชาติใหม่ ๆ ออกมาให้เพื่อน ๆ ได้เลือกลิ้มลอง อย่างมากมาย อย่างเช่น ช็อคโกแลต, ชาเขียว, มิ้นต์, มะม่วง เป็นต้น

2. ขนม เคลมบรูเล่ ( CremeBrulee)

เคลมบรูเล่ เบเกอรี่ ขนมหวาน ที่หน้าละม้าย คล้ายกับ พุดดิ้ง ซึ่งด้านล่าง จะเป็น คัสตาร์ดรสวานิลลา ( โดยส่วนใหญ่ ) ในส่วนของด้านบน จะใช้ความร้อน จาก ไฟเบิร์น ที่ให้ คาราเมลสุก จนส่งให้มี กลิ่นหอมกรุ่น เชิญชวนให้ น่ารับประทาน ซึ่ง เคลมบรูเล่ จะเป็น ขนมหวาน จานโปรดของ สวีตเลิฟเวอร์ เพราะว่า มีสัมผัสที่นุ่มนิ่ม และ กลิ่นหอม

3. ขนม มิลเฟย  ( Millefeuille )

มิลเฟย ซึ่งเป็น เค้กพันชั้น ที่เกิดจาก การทับซ้อนของ แป้งพัฟ กรุบกรอบ และหอมกรุ่น ที่สลับชั้น กับ ครีมนุ่มนวล และ หวานละมุน โดยท็อปด้วย เบอร์รี่ ชนิดต่าง ๆ แต่อาจจะหา รับประทานได้ยาก แต่หากใคร ที่ได้ลิ้มลองแล้ว เชื่อเถอะว่า มันเป็น รสชาติ ที่เพื่อน ๆ รอคอย อยากลิ้มลอง หากได้ลอง ต้องติดใจ แน่นอน

4. ขนม มูสช็อกโกแลต ( Mousse au Chocolat )

มูสช็อกโกแลต เมนูนี้ น่าจะถูกใจ คนรักช็อกโกแลต ไม่น้อยเลย เพราะทั้ง หอมมัน และเข้มข้น แต่ก็ไม่หนัก จนเกินไป ซึ่งเต็มไปด้วย รสชาติของ ช็อกโกแลต ที่อร่อย และหา รับประทานได้ไม่ยาก หากเพื่อน ๆ อยากลิ้มลอง ก็ไปหาตาม คาเฟ่ หรือ โรงแรมทั่ว ๆ ไป ก็น่าจะมี

5. ขนม เลมอนทาร์ต ( Lemon Tart )

เลมอนทาร์ต ซึ่งเป็น ขนมหวาน ของ ฝรั่งเศส เป็นหนึ่งใน จานโปรด ที่โดนใจ คนไทย อย่างมาก ๆ เลย ก็ว่าได้ เพราะด้วย รสชาติที่มีความ เปรี้ยวอมหวาน ของ เลมอนเคิร์ด สามารถกินพร้อมกับ ทาร์ต และ เมอแรง เพื่อให้ ความสดชื่น และ ไม่เลี่ยน อีกด้วย

6. ขนม ซูเฟล่ ( Souffle )

ซูเฟล่ เค้กชนิดหนึ่ง ของ ฝรั่งเศส ที่มี เนื้อเบา ๆ นุ่มฟู น่าลิ้มลอง ซึ่งสามารถ เสิร์ฟเป็น อาหารคาว หวาน หรือว่า ของว่าง ก็ได้ เพราะเดี๋ยวนี้ ซูเฟล่ ไม่ได้มีแต่ ในโรงแรม หรือว่า ร้านอาหารหรู ๆ เพียงเท่านั้น แต่ใน คาเฟ่ บางร้าน ก็มีเสิร์ฟ เช่นเดียวกัน

 

เบเกอรี่ ขนมหวาน ของ ฝรั่งเศส เหล่านี้ จะต่างมีหน้าตา และ รสชาติ ที่เป็นเอกลักษณ์ แตกต่างกันไป และหลาย ๆ คน ก็คงเคยทาน กันมาบ้างแล้ว จึงทำให้ยังเป็นที่นิยม ยอดฮิตที่ใครกินก็ติดใจ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

แค่คุณลองเปิดเตา แล้วทำ เบเกอรี่ ก็ช่วยให้คุณอารมณ์ดีแล้วนะ

ทำง่าย เอแคลร์ แป้งนุ่ม ไส้แน่น อร่อยเต็มคำ