M.K. Unigroup Corporation

วิธีทำ พานาคอตต้า เมนูดับร้อน ทำง่าย ๆ อร่อยหอมมัน

admin01
mkunigroup

ใครที่ชอบทาน อาหารอิตาเลียน ก็คงจะรู้จักชื่อ เมนูของหวาน ที่เรียกว่า พานาคอตต้า ( Panna Cotta ) กันเป็นอย่างดี เรียกได้ว่าเป็น เมนูดับร้อน ทำง่าย ๆ ให้ความ อร่อยหอมมัน ที่มี กลิ่นหอม ละมุน ชวนให้ลิ้มลอง วิธีทำ ก็ง่ายแสนง่าย มาดูกันเลย

Classic Vanilla Panna Cotta | Jernej Kitchen

พานาคอตต้า ( Panna Cotta ) ถือได้ว่าเป็น ของหวาน รสชาติละมุน ที่สามารถ ทำได้ง่าย ๆ และสามารถ ทานได้ทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ ซึ่งนอกจาก จะให้ ความหวาน แบบฉบับ ของหวาน ทั่ว ๆ ไปแล้ว ก็ยังให้ ความสดชื่น ด้วยความ เปรี้ยวอมหวาน จากสตอรเบอร์รี่ หรือ ผลไม้นานชนิด อีกด้วย ดังนั้น สำหรับใคร ที่อยู่บ้าน และไม่ได้ออกไปไหน มีความรู้สึกว่า อากาศมันช่างร้อน เสียจริง ๆ และอยากจะหา เมนูดับร้อน อร่อย ๆ มาช่วยเพิ่ม ความสดชื่น ให้กับตนเอง และคนในครอบครัว ก็ลองนำ เมนู พานาคอตต้า กันดู

 

พานาคอตต้า คืออะไร

เชื่อได้เลยว่า ต้องมีใครหลาย ๆ คน ที่อาจจะเคยเห็น หรือได้ยินชื่อเรียก แต่ยังไม่เคย ได้รู้จักกับ ขนมชนิดนี้ อย่างจริง ๆ จัง ๆ สักที สำหรับ พานาคอตต้า  ( Panna Cotta ) นั้น เป็นขนม ที่มีต้นกำเนิด ไกลถึง ประเทศอิตาลี ที่บอกได้เลยว่า มีส่วนประกอบ ในการทำ ที่ไม่ยุ่งยากเลย โดยในส่วนของสัมผัส ของ ของหวาน ชนิดนี้ จะให้ ความนุ่ม เด้ง และละเอียดคล้าย ๆ กับ พุดดิ้ง แต่จะ ไม่หวานเท่า อีกทั้ง ยังมี ความเปรี้ยว ที่ช่วยเพิ่ม ความสดชื่น จาก รสของผลไม้ ที่ใส่ลงไป อีกด้วย

 

พานาคอตต้า สตรอว์เบอร์รี

สาว ๆ ที่กำลังมองหา เมนู พานาคอตต้า สำหรับ กินยามบ่าย เราขอนำเสนอ พานาคอตต้า สตรอว์เบอร์รี สูตรจาก เปรี้ยวอมหวาน กินง่าย ๆ ไม่เลี่ยน

 

ส่วนผสม พานาคอตต้า สตรอว์เบอร์รี

- เจลาติน แบบแผ่น 4 แผ่น ( ขนาด 4.5x2.5 นิ้ว )

- วิปปิ้งครีม 1+1  /2 ถ้วย

- นมสด 1 / 2 ถ้วย

- น้ำตาลทราย 1 / 3 ถ้วย

- ฝักวานิลลา 1 ฝัก

- สตรอว์เบอร์รี และ ใบสะระแหน่ สำหรับการตกแต่ง

 

ส่วนผสม ซอสเยลลี่สตรอว์เบอร์รี

- สตรอว์เบอร์รีเพียวเร่ 1/2 ถ้วย (ทำมาจากสตรอว์เบอร์รีแช่แข็งปั่นจนเหลว)

- น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ

- เจลาติน 2 แผ่น

- น้ำมะนาว ตามชอบ

 

วิธีทำ พานาคอตต้า สตรอว์เบอร์รี

1. แช่เจลาติน ในน้ำเย็นจัด นานประมาณ 5 - 10 นาที จนมันนุ่ม

2. ใส่วิปปิ้งครีม และ นมสด ลงในหม้อ แล้วนำขึ้น ตั้งไฟปานกลาง พอนมเริ่มร้อน ให้ใส่น้ำตาลทราย ลงไปคน ให้ละลายหมด ใส่แผ่นเจลาติน ที่นุ่มแล้ว ลงไป ( ก่อนใส่เจลาติน ให้บีบน้ำออก พอหมาด ๆ ) คนส่วนผสม จนเจลาตินละลาย เป็นเนื้อเดียว กับครีม ( ถ้าหากละลายไม่หมด ก็จะทำให้เนื้อ พานาคอตต้า ไม่เนียนนุ่ม ) แล้วปิดไฟ ใส่เมล็ดวานิลลา ลงไป

3. ทำซอสเยลลี่ สตรอว์เบอร์รี โดยนำ สตรอว์เบอร์รี ใส่ลงในหม้อ ตั้งไฟพอร้อน ใส่น้ำตาลทราย ลงไปคน ให้ละลาย ใส่น้ำมะนาว และเจลาติน ที่แช่น้ำ จนนุ่มแล้ว ลงไปในหม้อ คนส่วนผสม ให้เข้ากัน แล้วพักไว้ จนหายร้อน

4. ตัก พานาคอตต้า ไว้ด้านล่าง แล้วนำเข้า แช่ช่องแข็ง ประมาณ 30 นาที เมื่อเซตตัวแล้ว จึงนำออกมา ใส่เยลลี่สตรอว์เบอร์รี แล้วนำเข้า แช่ตู้เย็น อีกครั้ง เมื่อเซตตัว ดีแล้ว ก็ตกแต่งด้วย สตรอว์เบอร์รี และ ใบสะระแหน่ ตกแต่งบนขนม

 

เป็นยังไง กันบ้าง ของหวาน รสชาติเปรี้ยวหวาน เพิ่ม ความสดชื่น และเป็น เมนูดับร้อน เมนู พานาคอตต้า นี้ เรียกได้ว่า ทำได้ง่าย ๆ อุปกรณ์ไม่เยอะ  ไม่ยุ่งยาก แถมยังอร่อย แบบที่ สามารถทำทาน ได้เรื่อย ๆ ไม่มีเบื่อ อย่างแน่นอน

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เค้กแครอท ที่สุดของความอร่อย ลองแล้ว รักเลย

พาย ( Pie ) ชื่อนี้ มีหลากหน้า หลายไส้ ได้ทั้งคาวและหวาน