M.K. Unigroup Corporation

เผยสูตร เบเกอรี่ ที่สนุกและง่าย เด็กทำได้ ผู้ใหญ่ทำยิ่งดี

admin01
mkunigroup

การทำขนม กับ เด็กๆ อาจเป็น ประสบการณ์ที่น่ายินดี และ ให้ความรู้ ไม่เพียงช่วยให้ เด็กๆ ได้สำรวจ ความคิดสร้างสรรค์ แต่ยังสอนทักษะที่สำคัญ เช่น การทำตามคำแนะนำ การตวงส่วนผสม 

 และ การทำงานเป็นทีม นอกจากนี้ยังเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการใช้เวลาร่วมกันในครอบครัว เราจะมาสำรวจ สูตรทำขนม ที่ทั้งสนุก และ ง่าย ที่คุณสามารถทำได้ กับ ลูกๆ ของคุณได้

1. คุกกี้ช็อกโกแลตชิป

คุกกี้ช็อกโกแลตชิป เป็น ของ โปรดสุดคลาสสิก ที่เด็กทุกวัย ชอบทำ สูตรนี้ เรียบง่าย และ เปิดโอกาส ให้มีความคิดสร้างสรรค์ ให้เด็กๆ ช่วยตวงส่วนผสม ผสมแป้ง และ เพิ่มช็อกโกแลตชิพ พวกเขา จะรักการปั้นแป้ง เป็น คุกกี้ และ ดูพวกเขาอบจนสุก อย่าลืม สอนพวกเขา เกี่ยวกับความปลอดภัย ของ เตาอบ และ ดูแลพวกเขา ตลอดกระบวนการทำ

2. ขนมปังกล้วย

ขนมปังกล้วย เป็นอีกสูตร ที่ง่าย และ อร่อยที่เด็กๆ ก็ทำได้ เป็นวิธีที่ดีในการใช้กล้วยสุกงอม และ แนะนำเทคนิค การอบขั้นพื้นฐานให้กับเด็กๆ ให้ลูกๆ บดกล้วย ผสมส่วนผสม แล้วเทแป้งลงในถาดอบ พวกเขา ยัง สามารถ โรยถั่วสับหรือช็อกโกแลตชิป ด้านบน เพื่อเพิ่มรสชาติ กลิ่นหอม ของ ขนมปังกล้วยอบ สดใหม่ จะอบอวลในบ้านของคุณ สร้างบรรยากาศ ที่ อบอุ่น และ สบาย

3. พิซซ่าโฮมเมด

การทำ พิซซ่าโฮมเมด เป็นกิจกรรม ที่ สนุกสนาน ซึ่งเด็กๆ จะต้องชอบ เริ่มจากการ เตรียมแป้งพิซซ่า ด้วยกัน ปล่อยให้ลูกๆ นวด และ ปั้นแป้ง จากนั้น ตั้งแท่น ประกอบพิซซ่า ที่มี ท็อปปิ้ง ต่างๆ เช่น ชีส ผัก และ เนื้อสัตว์ ให้ลูกๆ ของคุณ ปรับแต่ง พิซซ่า ของ ตัวเอง และ ดูการสร้างสรรค์ ของ พวกเขา กลายเป็นจริงในเตาอบ เป็นโอกาสที่ดีที่จะสอนพวกเขาเกี่ยวกับรสชาติ และ การผสมผสานอาหารที่แตกต่างกัน
4. คัพเค้ก

คัพเค้ก เป็นที่ ชื่นชอบ ของ เด็ก ๆ และ การตกแต่ง มันก็สนุกไปครึ่งหนึ่งแล้ว เริ่มด้วยการทำแป้ง คัพเค้ก แบบง่ายๆ กัน ปล่อยให้ลูกของคุณตักแป้งลงในถ้วยคัพเค้กแล้วอบ เมื่อคัพเค้ก เย็นลง แล้ว ให้จัดฉากตกแต่งด้วยฟรอสติ้ง โรยหน้า และ ท็อปปิ้งอื่นๆ ให้เด็กๆ ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ด้วยการตกแต่งคัพเค้กด้วยดีไซน์และลวดลายต่างๆ เป็นกิจกรรมที่น่ารัก และ เป็นศิลปะที่จะทำให้พวกเขายิ้มได้อย่างแน่นอน

5. มัฟฟิน

มัฟฟิน มี ความหลากหลาย และ สามารถ ทำรสชาติ และ ส่วนเสริมต่างๆ ได้ ช่วยให้เด็กๆ เลือกรสชาติโปรด เช่น บลูเบอร์รี่ กล้วย หรือ ช็อกโกแลตชิพ ช่วย พวกเขา ใน การตวงส่วนผสม และ ผสมแป้ง พวกเขา สามารถ ช้อนแป้ง ลงใน ถ้วยมัฟฟิน และ แม้แต่ โรยน้ำตาล หรือ โรยหน้า ด้วยสตรูเซิล เพื่อเพิ่มเนื้อสัมผัส กลิ่นหอม ของ มัฟฟิน ที่ อบสดใหม่ จะทำให้ บ้าน ของ คุณมีกลิ่นหอม

6. ขนมปังโรล

การทำขนมปังโรล ตั้งแต่ เริ่มต้น เป็นประสบการณ์ ที่คุ้มค่า สำหรับ ทั้งเด็ก และ ผู้ใหญ่ เริ่มต้นด้วย การทำแป้งขนมปัง พื้นฐาน ด้วยกัน ให้ลูกๆ ของคุณนวดและปั้นแป้งเป็นก้อนเล็กๆ พวกเขาสามารถแปรงม้วนด้วยเนยละลายหรือไข่ล้างเพื่อให้เงางาม อบม้วนจนเป็นสีน้ำตาลทองและเสิร์ฟอุ่น ๆ ลูก ๆ ของคุณจะภูมิใจกับขนมปังโรลโฮมเมดของพวกเขา และ คุณสามารถทานเป็นกับข้าวหรือใช้เป็นแซนด์วิชก็ได้

7. สตรอเบอร์รี่ชุบช็อกโกแลต

สตรอว์เบอร์รีชุบช็อกโกแลต เป็นอาหาร ง่ายๆ แต่หรูหรา ที่ เด็กๆ สามารถ ทำได้ เริ่มด้วยการ ละลายช็อกโกแลต ในไมโครเวฟ หรือ ในหม้อต้มสองชั้น สอนวิธี การจุ่มสตรอเบอรี่ ลงในช็อกโกแลต ที่ ละลายแล้วและวางลงบนถาดกระดาษรองอบ พวกเขายังสามารถโรยน้ำตาลสี หรือ โรยด้านบน เพื่อสัมผัสการตกแต่ง 


เมื่อทำขนมกับเด็กๆ สิ่งสำคัญ คือ ต้องสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย และ สนุกสนาน 

1. ดูแลบุตรหลาน ของ คุณตลอดเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อใช้เตาอบหรือทำงานกับของมีคม

2. สอนกฎความปลอดภัย ในครัว ขั้นพื้นฐาน แก่พวกเขา เช่น การล้างมือก่อน และ หลัง จับอาหาร และ การใช้ความระมัดระวังบริเวณพื้นผิวที่ร้อน

3. ให้พวกเขาสนุก และ สร้างสรรค์ กระตุ้นให้ พวกเขา ทดลอง รสชาติ และ การตกแต่ง

4. เน้นความสำคัญ ของ การทำความสะอาด และ ดูแลครัว ให้เป็น ระเบียบเรียบร้อย

5. ใช้งาน และ เครื่องมือ ที่เหมาะสมกับวัย เด็กเล็ก สามารถ ช่วยวัดและผสมได้ ในขณะที่เด็กโตสามารถจัดการงานที่ซับซ้อนได้มากขึ้น

การทำขนมกับเด็กๆ ไม่เพียงแต่เป็นกิจกรรมที่สนุกสนาน และ มีส่วนร่วมเท่านั้น แต่ยังเป็นวิธีที่ดีในการสอนทักษะชีวิตที่สำคัญแก่พวกเขาด้วย ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ เพิ่มความมั่นใจ และส่งเสริมนิสัยการกินที่ดีต่อสุขภาพ พาเจ้าตัวน้อยของคุณเข้าครัว สวมผ้ากันเปื้อน แล้วเริ่มการทำขนมได้เลย!

 

อ่านบทความเพิ่มเติม : 

ปัญหาของมือใหม่หัดทำเบเกอรี่ แก้ไขอย่างไรดี?

ชวนทำ บราวนี่เรดเวลเวท สูตรขนมความรัก น่าลิ้มลอง