M.K. Unigroup Corporation

ชวนทำ บราวนี่เรดเวลเวท สูตรขนมความรัก น่าลิ้มลอง

admin01
mkunigroup

วันนี้บทความ ของเรา จะมาชวนเพื่อน ๆ ทำ บราวนี่เรดเวลเวท สูตรขนมแห่งความรัก ของวันวาน ยังหวาน ที่หลาย ๆ คนรู้จัก และคุ้นหน้าตากัน เป็นอย่างดี ขนมสีแดง ที่ตกแต่งด้วย รูปหัวใจ ที่สามารถมอบให้กับ คนสำคัญ ๆ ในเทศกาลต่าง ๆ ได้ เป็นขนมที่ น่าลิ้มลอง สุด ๆ

ชวนทำ บราวนี่เรดเวลเวท สูตรขนมความรัก น่าลิ้มลอง

ไม่ว่าจะ เทศกาลไหน ๆ หรือ วันวาเลนไทน์ ที่สุดแสน จะพิเศษ ที่จะให้เราทำ เมนูบราวนี่ หรือว่า ขนมช็อกโกแลต หน้าตาเชย ๆ ได้ยังไง ดังนั้นแล้ว เราขอจับ แปลงร่างเป็น บราวนี่เรดเวลเวท ( Brownies Red Velvet ) หรือ เรดเวลเวทบราวนี่ ที่ไม่น่าเบื่อ สักครั้งกันดีกว่า  ซึ่งวันนี้ เราจะมา ชวนทำ และแนะนำวิธีทำ บราวนี่เรดเวลเวท สูตรขนมความรัก ที่จะ ตกแต่งด้วย ชีสเค้กลายหัวใจ เนื้อหนึบ ให้ ความหวาน หอมอร่อย กันเลย

 

ส่วนผสม บราวนี่เรดเวลเวท ( ที่จะใช้แม่พิมพ์ เค้กสี่เหลี่ยม 3 ปอนด์ ขนาด 7x7 นิ้ว )

- เนยสด 125 กรัม

- น้ำตาลทราย 160 กรัม

- ไข่ไก่ 2 ฟอง

- สีผสมอาหาร ( ใช้สีแดง )

- กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา

- น้ำส้มสายชู 1 ช้อนชา

- แป้งสาลีอเนกประสงค์ 125 กรัม

- ผงโกโก้ 15 กรัม

- เกลือป่น 1/4 ช้อนชา

 

ส่วนผสม ของ ชีสเค้ก

- ครีมชีส 250 กรัม

- น้ำตาลทราย 50 กรัม

- ไข่ขาว  40 กรัม

- กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา

 

ขั้นตอนการทำ บราวนี่เรดเวลเวท

1. ให้ตีเนย ผสมลงไป กับ น้ำตาลทราย ( สูตรนี้ เอาไปปั่น ) ให้จนเป็น เนื้อครีม และมีสี ที่อ่อนลง

2. หลังจากนั้น ก็ใส่ไข่ ลงไป ทีละฟอง จากนั้นแล้ว ก็ตีจนเข้ากัน และให้ใส่ สีผสมอาหาร ( ใช้สีแดง ) และ กลิ่นวานิลลา ตามด้วย น้ำส้มสายชู ลงไป และให้ตี จนเข้ากัน

3. ให้เราผสมแป้ง และ ผงโกโก้ และ เกลือป่น ลงไป จากนั้นก็ ร่อนลงไป ในชามผสม แล้วก็ตี จนเข้ากัน และ ให้แบ่งออกมา สำหรับไว้ทำ ลายบนหน้า บราวนี่เรดเวลเวท เพียงเล็กน้อย

4. ในส่วนของแป้ง เรดเวลเวท ที่เหลือ ก็ใส่ลงไป ในแม่พิมพ์ แล้วให้ นำไปอบ ที่อุณหภูมิ 170 องศาเซลเซียส ควรใช้ ไฟบน - ไฟล่าง เป็นเวลา 30 นาที

5. ให้ทำส่วนผสม ของ ชีสเค้ก โดยที่ตี ครีมชีส กับ น้ำตาลทราย เข้ากันจนเป็น เนื้อครีม หลังจากนั้น ก็ใส่ไข่ขาว กับ กลิ่นวานิลลา ลงไป แล้วตีจน เป็นครีม

6. พออบ บราวนี่ ครบ 30 นาที แล้วก็ เทครีมชีส ที่ตีลงไป แล้วเกลี่ยให้ทั่ว

7. จากนั้นก็ ตกแต่งด้วยแป้ง บราวนี่ ที่เราได้แบ่งไว้ ตกแต่ง ได้ตามใจชอบ หลังจากนั้น ก็นำไปอบ ต่อด้วย อุณหภูมิ 170 องศาเซลเซียส โดยใช้ ไฟบน - ไฟล่าง เป็นเวลา อีก 20 นาที

8. จากนั้น พักให้เย็นสนิท แล้วก็นำไป แช่ตู้เย็น เป็นเวลา 1 - 2 ชั่วโมง พอ บราวนี่เรดเวลเวท เซตตัวแล้ว ก็นำมา ตัดขนาด ได้ตามใจชอบ ได้เลย

 

หากเพื่อน ๆ ที่ได้ลอง สูตรขนมความรัก อย่าง บราวนี่เรดเวลเวท ( Brownies Red Velvet ) กันแล้ว ก็อย่าลืม นำมาแบ่งปัน กันดูด้วยน่ะ แต่สำหรับใคร ที่เห็นว่า หัวใจบน หน้าชีสเค้ก มันเล็กเกินไป ก็สามารถ วาดหัวใจ ดวงโต ๆ ได้ตามชอบได้ กันได้เลย

 

ขอขอบคุณข้อมูล ครัวป้ามารายห์

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ชวนคุณเข้าครัว ทำเมนู เค้กไข่ขาว สไตล์โปรตุเกส อร่อย ประทับใจ

วิธีทำ พานาคอตต้า เมนูดับร้อน ทำง่าย ๆ อร่อยหอมมัน