M.K. Unigroup Corporation

เค้กแครอท ที่สุดของความอร่อย ลองแล้ว รักเลย

admin01
mkunigroup

อร่อยง่าย ๆ ได้สุขภาพดี ด้วยเมนู เค้กแครอท ( Carrot Cake ) ที่สุดของความอร่อย ลองแล้ว รักเลย หรือหากคุณอยากจะลองทำเองก็ทำได้ไม่ยาก ทานฟิน ๆ กันทั้งครอบครัวเลย

 

 

 

วันนี้เรามารู้จัก เค้กที่น่ารักมาก ๆ ทานแล้วอร่อยด้วย เป็นอีกเมนู ที่เราชอบมาก ๆ เลยค่ะ นั่นคือ เค้กแครอท หรือว่า แครอทเค้ก ที่หลาย ๆ คน คงเคยทานกันมาแล้ว ขนมหวานทานง่าย ๆ มีส่วนผสมของผักสีส้ม ที่มากล้น ไปด้วยประโยชน์ มีประวัติความเป็นมา อย่างยาวนานแล้ว ตั้งแต่ ช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง และได้รับความนิยมมากมาย เรื่อย ๆ มา ในหมู่คนรักสุขภาพ และคนที่ชอบทานขนมหวาน ด้วยหน้าตาของขนม ที่แปลกตา อันเป็นเอกลักษณ์ ที่ไม่เหมือนเค้กชิ้นอื่น ๆ แถมก็ยังมีประโยชน์ ต่อร่างกาย เพราะฉะนั้น วันนี้จึงได้นำสูตร ของการทำขนมง่าย ๆ มาให้ทุก ๆ คน ได้ลองทำกันค่ะ ทำเองง่าย ๆ ที่บ้านได้เลยน้า

 

 

 

วัตถุดิบ และขั้นตอนวิธีในการทำ เค้กแครอท เค้กแครอท ( Carrot Cake )

หากคุณยังไม่เคยทาน เค้กแครอท มาก่อนเลย ก็ขอบอกว่า เค้กแครอท ( Carrot Cake ) มีเนื้อนุ่ม แน่น ชุ่มฉ่ำ ทานแล้วได้เนื้อสัมผัสกรุบ ๆ ของแครอท ในระหว่างที่รับประทาน รสหวาน ๆ ของเครื่องเทศ รวมถึง ส่วนผสมอื่น ๆ ผสานกับ ครีมชีสรสเปรี้ยว ที่ทานแล้ว เข้ากันเป็นอย่างดี อีกทั้ง ก็ยังหอม ๆ กลิ่นอบเชย หากได้ลองทานสักครั้ง เรารับรองว่า ต้องติดใจอย่างแน่นอนค่ะ

 

วัตถุดิบทำเนื้อ เค้กแครอท ( Carrot Cake )

เนื้อแครอทขูด 225 กรัม

น้ำตาลทราย 215 กรัม

เนยเค็มละลาย 180 กรัม

แป้งเค้ก 225 กรัม

ผงฟู 2 ช้อนชา

เบกกิ้งโซดา 1+1/2 ช้อนชา.

ผงอบเชย  4 กรัม

ไข่ไก่ 4 ฟอง

วอลนัท 80 กรัม

 

วัตถุดิบทำครีมชีส

ครีมชีส 125 กรัม

วิปปิ้งครีม 100 กรัม

น้ำตาลไอซิ่ง 35 กรัม

น้ำเลม่อน 5 กรัม

 

ขั้นตอนวิธีในการทำ เค้กแครอท ( Carrot Cake )

1 ขั้นตอนแรก ให้ใส่ไข่ไก่ และน้ำตาลทราย เพื่อลงไปในชามผสม ตีด้วยเครื่องผสมอาหาร ด้วยสปีดกลาง จนไข่ไก่มีสีอ่อนลง และ ขึ้นฟู ระหว่างที่รอ ให้ร่อนแป้ง ผงฟู และเบกกิ้งโซดา ลงในชามผสมอีกชาม จากนั้น ก็ทยอยเทลงไป รวมกับส่วนผสมกับส่วนแรก

2. เมื่อส่วนผสมนั้น เข้ากันดีแล้ว ให้ทยอยใส่ผงอบเชย กลิ่นวานิลลา และเนยละลาย โดยลงไปผสมในระหว่าง ที่เครื่องยังทำงาน ตีต่อสักครู่ แล้วให้ปิดเครื่องได้เลย

3. ใส่แครอท และวอลนัท ลงไปในชามผสม ในขั้นตอนที่ 2 แล้วตีด้วยเครื่องผสมอาหาร สปีดกลาง จากนั้น ให้ปิดเครื่องนำส่วนผสม ไปเทใส่พิมพ์สี่เหลี่ยม ที่มีขนาด 8×8 นิ้ว ( รองด้วยกระดาษรองอบ ) จากนั้น ให้เคาะถาด กับพื้นเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อไล่ฟองอากาศ

4. นำขนมเข้าเตาอบ ด้วยอุณหภูมิ 175 องศา ไฟบนล่าง เป็นเวลา 40 – 45 นาที เมื่อครบเวลาแล้ว ให้นำออกจากพิมพ์ มาพักไว้ให้เย็น

5. ขั้นตอนการทำครีมชีส เริ่มจากการนำครีมชีส และน้ำตาลไอซิ่ง มาใส่ลงไปในชามผสม ตีด้วยเครื่องผสมอาหารสปีดกลาง พอให้เป็นเนื้อครีม จากนั้น ให้ทยอยเทวิปปิ้งครีมลงไป ในระหว่างตีจนตั้งยอด เสร็จแล้วนำมาใส่ถุง เพื่อบีบเตรียมตกแต่ง

6. ตัดเค้กแครอท ให้เป็นชิ้นตามชอบ และตกแต่งหน้าตา ของขนมหวานได้ตามความชอบ

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับขั้นตอน ในการทำ เค้กแครอท ( Carrot Cake ) ก็ถือได้ว่าง่าย ใช้เวลาทำไม่นาน และไม่มีความซับซ้อน เหมือนสูตรทำเบเกอรี่อื่น ๆ ที่จะต้องเตรียมวัตถุดิบ และอุปกรณ์อีกมากมาย เหมาะสำหรับมือใหม่ที่ต้องการหัดทำขนมหวาน หรือ เบเกอรี่ รวมทั้งกลุ่มคนรักสุขภาพ ที่ต้องการหา เบเกอรี่เพื่อสุขภาพ มารับประทาน บอกเลยค่ะ ได้ลองแล้ว ติดใจอย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

แพนเค้กกล้วยหอม อร่อยเพลิน หอมละมุน คุณก็ทำได้

เอแคลร์ VS ชูครีม กับเคล็ดลับที่รู้แล้ว อร่อยแน่