M.K. Unigroup Corporation

เทรนด์เมนู เบเกอรี่ ที่ใช้ผลไม้เป็นส่วนประกอบ

admin01
mkunigroup

วันนี้ mkunigroup เราจะมาแนะนำ เทรนด์เมนู เบเกอรี่ ที่ใช้ผลไม้เป็นส่วนประกอบ ที่คนไทยนิยมทานกัน ซึ่งเป็นเมนู เบเกอรี่ ที่อร่อยมากๆ มาดูกันว่า มีเค้ก เบเกอรี่ ที่คุณชอบทานบ้างไหม ที่เหมาะกับคุณ อร่อย และมีประโยชน์ด้วยนะ

เทรนด์เมนู เบเกอรี่ ที่ใช้ผลไม้เป็นส่วนประกอบ

1. เค้กสับปะรด หรือ อัปไซด์ดาวน์เค้ก ( Pineapple Cake ) เป็นเมนู เบเกอรี่  ( bakery ) ที่นิยมทำ และรับประทานในช่วงฤดูฝน เนื่องจากในช่วงนี้เป็นช่วงที่สับปะรดมีความฉ่ำ และหวานมากที่สุด ถือว่าเป็นฤดูของสัปปะรดเลย และเหมาะสำหรับใช้ทำเมนู เบเกอรี่ มากที่สุด เป็นอีกหนึ่งเมนูที่เหมาะกับคนรักเค้ก แต่ไม่ชอบกินครีม เค้กมีรสหวานอมเปรี้ยวจากเนื้อสับปะรด เป็นอีกเมนูที่อร่อย กินได้บ่อยไม่มีเบื่อ

2. เค้กส้มโอ เป็นอีกหนึ่งเมนู เบเกอรี่ ( bakery ) มีรสชาติเปรี้ยวอมหวาน และเนื้อค่อนข้างนุ่มชุ่มฉ่ำ เหมาะสำหรับทำเมนูเค้ก ซึ่งคนไทยมักจะนิยมนำส้มโอมาทำ เบเกอรี่ ในช่วงฤดูฝนแทนส้มชนิดอื่น ๆ โดยเฉพาะ ส้มที่ต้องนำเข้าจากต่างประเทศ เพราะมีรสชาติที่ใกล้เคียงกัน แถมราคาของส้มโอ ก็ค่อนข้างถูกกว่าอีกด้วย ถ้าร้านไหนสนใจจะลองขายดู

3. เงาะชีสพาย เงาะเป็นผลไม้ที่มีรสหวานฉ่ำ กรอบ และออกผลในช่วงฤดูฝน ด้วยรสหวานฉ่ำของเงาะ จึงเหมาะกับการทำ เบเกอรี่ ( bakery ) โดยเฉพาะเมนู เงาะชีสพาย ถือว่าเป็นเมนูที่ใครได้ลองเป็นต้องติดใจ ดังนั้นผู้ประกอบการ เบเกอรี่ ( bakery ) สามารถสร้างสรรค์เมนูพิเศษ เพื่อเพิ่มยอดขายเข้าร้านได้ง่าย ๆ

4. พายกล้วยไข่หวาน เป็นอีกหนึ่งเมนู เบเกอรี่ ( bakery ) ที่ผสมผสานระหว่างขนมไทยกับ เบเกอรี่ ได้อย่างลงตัว โดยนำกล้วยไข่ ซึ่งถือเป็นผลไม้ประจำฤดูฝน มาเป็นวัตถุดิบหลักในการทำ เบเกอรี่ เป็นอีกหนึ่งเมนูที่หวานทานง่าย อีกทั้งกล้วยไข่ยังเป็นวัตถุดิบที่ราคาไม่แพง และหาได้ง่าย จึงถือเป็นอีกเมนูที่ผู้ประกอบการควรนำไปทำเมนูเด็ดประจำร้านอาหารได้เลย หรือทำเป็นเมนูแนะนำก็น่าจะสร้างยอดขายได้เช่นกัน หากผู้ประกอบการร้าน เบเกอรี่  ( bakery ) ท่านใดอยากลองชิมเมนูนี้ เป็นเมนูประจำร้าน

5. เค้กลูกแพร์ เมนูนี้เป็นอีกเมนู เบเกอรี่ ( bakery ) ที่มักจะทำขายในช่วงฤดูฝน เนื่องจากลูกแพร์ จะออกลูกในช่วงเดือนสิงหาคมถึงกันยายน ลูกแพร์จึงมีรสหวาน และมีกลิ่นหอม นุ่มชุ่มฉ่ำ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ลูกแพร์จะถูกนำไปใช้เป็นส่วนผสมใน เบเกอรี่

6. ทาร์ตมังคุดกราโนล่า เป็นการนำราชินีแห่งผลไม้อย่างมังคุด มาคู่กับของทานเล่นอย่างกราโนล่า ทำให้ได้เมนู เบเกอรี่ ( bakery ) ที่มีรสชาติเปรี้ยวอมหวานได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังเป็นเมนู เบเกอรี่ ที่ อุดมไปด้วยโปรตีน และใยอาหารช่วยเรื่องขับถ่าย และลดอาการท้องอืด เรียกได้ว่า นอกจากจะอร่อยแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพแบบเต็ม ๆ

 

เมนู เบเกอรี่  ( bakery ) ผลไม้ที่คนไทยชื่นชอบ

1. เมนูเค้กถือเป็น เบเกอรี่ ( bakery ) ที่ใช้ผลไม้เป็นส่วนประกอบมากที่สุด และเป็น เบเกอรี่ ( bakery ) ของหวานที่คนไทยชื่นชอบอีกด้วย อาจเป็นเพราะเป็นเมนูที่อร่อย ทานง่าย และที่สำคัญน่าจะเป็น เบเกอรี่ ที่คนคุ้นเคยกันมากที่สุด และเมนูเค้กยอดนิยม ที่ใช้ผลไม้เป็นส่วนผสม ได้แก่ เค้กพีช , เค้กเมล่อน , เค้กสตรอเบอร์รี่ , เค้กบลูเบอร์รี่ , เค้กผลไม้รวม , เค้กส้ม , เค้กกีวี , เค้กมะตูม , เค้กมะพร้าวอ่อน , วาชีสเค้ก , นิลลา , มะยงชิด , เค้กทุเรียน ฯลฯ

2. เมนูพาย เป็นร้าน เบเกอรี่ ที่มีทั้งไส้คาว และไส้หวาน สำหรับพายหวานส่วนใหญ่มักจะใช้ผลไม้ เป็นส่วนผสม เช่น พายเบอร์รี่ , พายแอปเปิ้ล , พายสับปะรด , พายเชอร์รี่ , พายเชอร์รี่ , พายเลมอนเมอแรงค์ , พายพีช , พายน้ำตาลปี๊บ ฯลฯ

3. เมนูทาร์ตเป็น เบเกอรี่ อีกประเภทหนึ่ง ด้วยการใช้ผลไม้นานาชนิดเป็นส่วนผสม เมนูทาร์ตยอดนิยมที่ใช้ผลไม้เป็นส่วนผสม ได้แก่ ทาร์ตผลไม้รวม , ทาร์ตบลูเบอร์รี่ , ทาร์ตเสาวรส , ทาร์ตมะม่วง , ทาร์ตมะนาว , ทาร์ตมะม่วง , ทาร์ตมะนาว , เชอร์รี่ทาร์ต ฯลฯ

 

โดยเมนูที่คนไทย นิยมรับประทาน และยกให้เป็น เบเกอรี่ โปรดในดวงใจ ได้แก่ พายเงาะชีสเค้ก , เค้กมะพร้าวอ่อน , เค้กทุเรียน , ชีสเค้กมะม่วง , เค้กกล้วยหอม , เค้กสับปะรด และมะยงชิดชีส พาย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ครอฟเฟิล ( Croffle ) เมนูสุดฮิต ทำเองง่าย ๆ ที่บ้านก็อร่อยได้

คลายความสงสัย ให้มือใหม่ เมื่อเกิดปัญหา ในการทำ เค้ก ( Cake )