M.K. Unigroup Corporation

ครอฟเฟิล ( Croffle ) เมนูสุดฮิต ทำเองง่าย ๆ ที่บ้านก็อร่อยได้

admin01
mkunigroup

เชื่อว่าหลาย ๆ คน น่าจะรู้จัก ครอฟเฟิล ( Croffle ) ที่เป็นเมนูสุดฮิต ทำเองง่ายๆ ที่บ้านก็อร่อยได้ ปกติ เห็นเมนูนี้ที่คาเฟ่บ่อย ๆ เอาล่ะ เรามาลองทำกันเลยดีกว่า

 

 

 

 

ครอฟเฟิล ( Croffle ) คืออะไร ?

ครอฟเฟิล ( Croffle ) เป็นการผสมผสานกัน ระหว่าง ครัวซองต์ และ วาฟเฟิล จนกลายมาเป็น ครอฟเฟิล ( Croffle ) นั่นเอง ที่ทำมาจาก การปรุงแป้ง ครัวซองต์ และ นำไปอบ ในเตาวาฟเฟิล เพื่อให้ได้สัมผัส ของ ขนม ที่กรอบด้านนอก เหนียวนุ่มด้านใน โดยแตกต่าง ไปจากครัวซองต์ และ วาฟเฟิล แบบเดิม ๆ ที่เราทานกันปกติ ถือเป็นขนม ที่กำลังมาแรงมาก ๆ และเป็นเมนูฮิตสุด ๆ เลย ในร้านคาเฟ่ ยอดนิยมในขณะนี้ ไปที่ไหน ๆ ก็เจอ ครอฟเฟิล ( Croffle ) ใช่ไหมล่ะ

 

โดยมี ข้อมูล ที่อ้างอิงว่า ครอฟเฟิล ( Croffle ) ถูกทำขึ้น เป็นครั้งแรก ในปี 2017 โดยเกิดขึ้นจาก ช่างทำขนม ชาวไอริช ที่ริเริ่ม นำแป้งครัวซองต์ แบบธรรมดา ๆ มารีด ให้บาง ๆ จนมีขนาด ที่พอดี จากนั้นแล้ว ก็วางลง ไปใน เครื่องทำวาฟเฟิล เพื่อทำเป็น ขนมอบแบบใหม่ ที่มีรสชาติ และ ไส้ ซึ่งไส้ นั้นเป็นได้ทั้ง อาหารคาว และ ของหวาน สามารถจิ้มกิน คู่กับซอสหรือว่า ไซรัป ได้ตามชอบ อ้อ ยิ่งราดด้วย ซอสสตรอวเบอร์รี่ แล้วจะติดใจมาก ๆ เลยแหละ

 

 

 

ความนิยม ของ ครอฟเฟิล ( Croffle ) กระจายไปทั่ว ๆ ในวงกว้าง ช่วงแรก ๆ ครอฟเฟิล ( Croffle ) จะเป็นเพียง เมนูอาหาร สำหรับนั่งกิน ในร้านกาแฟ หรือว่า ร้านอาหารทั่ว ๆ ไป แต่ดูเหมือนว่า จุดที่ทำให้คนเริ่มรู้จัก ครอฟเฟิล ( Croffle ) มากขึ้น คือ กระแสจากที่ ประเทศเกาหลีใต้ ที่ปรับภาพลักษณ์ ให้มีความหลากหลาย และสามารถหาซื้อได้ง่าย ๆ ขึ้น ผู้คนสามารถหาซื้อ ครอฟเฟิล ( Croffle ) ตามแผงขายอาหาร ริมทาง ได้อย่างสะดวก ซึ่งรูปลักษณ์แบบนี้ ก็ได้รับเสียงตอบรับ จากร้านกาแฟ หรือ ตามคาเฟ่ต่าง ๆ ในประเทศอื่น ๆ ตามมา รวมถึง ในประเทศไทยด้วย่ะ ไปที่ไหน ใคร ๆ ก็ทาน ครอฟเฟิล ( Croffle ) ด้วยนะ

 

 

ส่วนผสม ครอฟเฟิล ( Croffle )

แป้งครัวซองต์ แบบสำเร็จรูป (ชิ้นเล็ก) 4 ชิ้น

สเปรย์น้ำมันปรุงอาหาร หรือว่า เนยสด

เตาอบ วาฟเฟิล

 

วิธีทำ ครอฟเฟิล ( Croffle )

1. ถ้าใช้แป้งครัวซองต์ แบบสำเร็จรูป แบบแช่แข็ง ควรละลายน้ำแข็ง ให้เสร็จเรียบร้อย จนได้เนื้อแป้ง ที่อ่อนนุ่ม

2. อุ่นเตาทำ วาฟเฟิลไว้ที่ระดับ 2-3 ( ประมาณ 10-15 นาที ) โดยขึ้นอยู่กับว่า ต้องการความกรอบนอก นุ่มในแค่ไหน

3. ใส่แป้งครัวซองต์ลงในเตาทำวาฟเฟิล ปิดฝา แล้วกดให้แน่น รอประมาณ 3-5 นาที หรือว่า จนกว่าจะสุก และได้ความกรอบ ตามที่ต้องการ จากนั้นนำออกจากเตาได้เลย

4. ท็อปหน้า ด้วยไอศกรีม ผลไม้สด วิปครีม หรือว่า ไซรัป ได้ตามชอบ

 

ครอฟเฟิล ( Croffle ) นั้นหน้าตาน่าทาน รสชาติอร่อย แถมทำง่าย ๆ แบบนี้ จะทำเป็นมื้อเช้า มื้อสาย หรือว่า เสิร์ฟเป็นของหวานตอนไหนก็เริด ลองเอาไปทำกันดูนะคะ เรียกได้ว่า เหมือนเราได้ยก คาเฟ่ มาไว้ที่บ้านกันเลยเนอะ อร่อย ทำง่าย สนุกด้วยแหละ

 

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

English Muffin ขนมปังสไตล์อังกฤษ หอม นุ่ม ละมุน ทำเองก็ได้

เบเกิล อาหารเช้ายอดนิยม ที่ใครๆ ต่างก็ชอบทาน