M.K. Unigroup Corporation

เทคนิค สำหรับมือใหม่ บานอฟฟี่ ทำได้ง่ายๆ

admin01
mkunigroup

วันนี้ mkunigroup เราจะมาแนะนำ เทคนิค ทำ บานอฟฟี่ หรือ พายบานอฟฟี ( Banoffee pie ) สำหรับมือใหม่ ซึ่งมีขั้นตอนการทำที่ไม่ยากเลย เหมาะกับมือใหม่มาก ๆ เป็นขนมที่อร่อย ทานได้ทุกวัย ทำง่าย มาดูกันว่ามีขั้นตอนอะไรบ้าง

เทคนิค สำหรับมือใหม่ บานอฟฟี่ ทำได้ง่ายๆ

มือใหม่หัดทำ บานอฟฟี่ ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

มือใหม่หัดทำ บานอฟฟี่ ( Banoffee pie ) ครั้งแรก เตรียมตัวให้พร้อม บานอฟฟี่ เป็นขนมที่ทำไม่ยาก หากต้องการเริ่มต้นการอบอย่างราบรื่น ไม่ติด งง หรือกังวลในครั้งแรก ให้ทำตามขั้นตอนนี้

1. จดสูตรให้พร้อม

บานอฟฟี่ ( Banoffee pie ) เป็นเมนูขนมที่ควรใส่ใจ ในการคัดสรรสูตร และควรใช้ปริมาณวัตถุดิบตามที่สูตรกำหนด. เพราะการทำ บานอฟฟี่ หากวัตถุดิบ หรือผิดพลาดในขั้นตอนใดขั้นตอนหนึ่ง ก็อาจทำให้เราได้ บานอฟฟี่ ไม่ตรงตามที่เราตั้งใจไว้

2. เตรียมอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับทำ บานอฟฟี่ ( Banoffee pie ) เบื้องต้น

แม้จะเพิ่งหัดทำ บานอฟฟี่ ( Banoffee pie ) แต่ก็ควรเตรียมอุปกรณ์พื้นฐานให้พร้อม เช่น ช้อนตวง , ที่ตีไข่ , ที่ร่อนแป้ง , ชามผสม ฯลฯ

3. เตรียมพื้นที่สำหรับหัดทำ บานอฟฟี่ ( Banoffee pie )

การทำ บานอฟฟี่ ( Banoffee pie ) มักจะต้องใช้พื้นที่ในครัวซึ่งมีอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น ส่วนผสม , ชามผสม หรือแม้แต่เตาอบ ดังนั้นจึงควรเคลียร์พื้นที่ เตรียมพร้อมที่จะเริ่มอบ

 

บานอฟฟี่ ( Banoffee pie ) ทำได้ง่ายๆ

บานอฟฟี่ หรือ พายบานอฟฟี ( อังกฤษ: Banoffee pie ) เป็นพายอังกฤษ ทำจากกล้วย ครีม และทอฟฟี่ ( จากนมข้นหวานหรือดูลเซ เดอ เลช ) วางบนฐานที่ทำจากบิสกิต และเนย บางครั้งอาจใส่ช็อกโกแลต หรือกาแฟ หรือทั้งสองอย่าง สองสิ่งลงไป

บานอฟฟี่ ( Banoffee pie ) เป็นเมนูไม่ต้องใช้เตาอบ ที่มือใหม่หัดทำขนม ก๋สามารถทำตามได้ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก โดยเฉพาะใครที่ชอบทานกล้วยหอมสุก จะชอบมากเป็นพิเศษ เพราะด้วยความละมุนของกล้วย วิปปิ้งครีม และคาราเมล กับความกรุบกรอบของ บานอฟฟี่ ( Banoffee pie ) ที่กินแล้วอร่อยเข้ากั๊นเข้ากัน จะทำกินเอง หรือหัดทำเป็นของขวัญ ให้คนที่คุณรัก ก็ไม่ใช่เมนูยากแต่อย่างใด

 

สูตร บานอฟฟี่ ( Banoffee pie )

วัตถุดิบส่วนคาราเมล บานอฟฟี่ ( Banoffee pie )

1. น้ำตาลทราย 65 กรัม

2. ครีมสด 75 กรัม

3. เนยจืด 50 กรัม

4. เกลือป่น   ช้อนชา

 

วัตถุดิบส่วนฐาน บานอฟฟี่ ( Banoffee pie )

1. แครกเกอร์ 100 - 120 กรัม

2. วิปครีม 150 กรัม

3. เนยจืด 65 กรัม

4. กล้วยหอม 1-2 ลูก

5. ผงโกโก้ตามใจชอบ

 

ขั้นตอนการทำ บานอฟฟี่ ( Banoffee pie )

1. เริ่มจากการทำส่วนผสมของคาราเมล ใช้ไฟปานกลางเพื่อให้น้ำตาลลดลง รอจนละลายเป็นสีน้ำตาลอ่อนสวย โดยไม่ต้องคน จากนั้นปิดไฟใส่ครีมสด และเนยจืด กับคนให้เข้ากันอย่างรวดเร็ว และพักผ่อน

2. อุ่นเนยจืดในไมโครเวฟจนละลาย จากนั้นผสมแครกเกอร์บดให้เข้ากัน จากนั้นใส่แครกเกอร์ลงในแม่พิมพ์ให้แน่น นำไปแช่ตู้เย็นช่องธรรมดา ทิ้งไว้จนเซ็ตตัว

3. ระหว่างนี้ ให้นำครีมสดมาตีด้วยตะกร้อมือ จนตั้งยอด

4. ใส่ส่วนผสมทั้งหมดเข้าด้วยกัน นำฐานแครกเกอร์ออกจากตู้เย็น แล้วราดคาราเมลลงไป ตามด้วยกล้วยที่หั่นไว้ แล้วตักหรือบีบวิปปิ้งครีม ตามด้วยผงโกโก้โรยลงไป แค่นร้ก็จะได้ บานอฟฟี่ ( Banoffee pie ) พร้อมเสิร์ฟ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อุปกรณ์เบเกอรี่ ที่ต้องมีคู่ครัว มีอะไรบ้าง ?

บาแก็ต ขนมปังฝรั่งเศส เนื้อสัมผัสแข็ง ที่กินกับอะไร ก็เข้ากัน