M.K. Unigroup Corporation

บาแก็ต ขนมปังฝรั่งเศส เนื้อสัมผัสแข็ง ที่กินกับอะไร ก็เข้ากัน

admin01
mkunigroup

หลายคน ที่ชอบเข้า ร้านเบอเกอร์รี่ หรือ ร้านขนมบ่อย ๆ คงเคยเห็น หรือ เคยสะดุดตา กับขนมปัง ขนาดยาว อย่าง ขนมปังฝรั่งเศส ที่ถูกมาตั้ง วางขาย เป็นแท่ง อยู่ในตะกร้า แถมยังมี เนื้อสัมผัส ที่แข็งกว่า ขนมปัง ชนิดอื่นอีก แต่กินคู่กับอะไร ก็เข้ากันเสมอ

บาแก็ต ขนมปังฝรั่งเศส เนื้อสัมผัสแข็ง ที่กินกับอะไร ก็เข้ากัน

ขนมปังฝรั่งเศส มีอีกชื่อหนึ่งว่า บาแก็ต ( Bagueete ) ที่แปลว่า แท่งไม้ ซึ่งเอกลักษณ์ของ ขนมปัง ชนิดนี้ ก็คือ ความกรอบ ของเปลือกนอก นั่นเอง และ สาเหตุที่ ที่ต้องทำให้ ขนมปัง ให้มีความกรอบ และ มีความแข็ง ด้านนอก เช่นนี้ ก็เพื่อ เป็นเกราะ ช่วยป้องกัน ผิวขนมปัง ด้านใน เพราะเนื่องจาก ประเทศฝรั่งเศส ที่เป็น ต้นกำเนิดของ ขนมปังฝรั่งเศส หรือ บาแก็ต ( Bagueete ) เป็นเมืองหนาว การทำ ขนมปัง ให้ออกมา ในรูปแบบนิ่ม จะทำให้ ขนมปัง เสียได้รวดเร็ว เพราะว่า ความชื้น ภายใน อากาศนั้น ค่อนข้างสูง นั่นเอง

 

ก่อนการ กำเนิดของ ขนมปังฝรั่งเศส หรือ บาแก็ต ( Bagueete )  ชาวฝรั่งเศส ได้นิยมทาน บูล มาก่อน ซึ่งจะเป็น ขนมปัง ทรงกลม ที่มีขนาดใหญ่ แต่เนื่องจากปี ค.ศ.1920 ประเทศฝรั่งเศส ได้มีกฎห้าม คนทำงาน ก่อนเวลา ตี 4 จึงทำให้ ร้านเบอเกอรี่ ไม่สามารถ ทำบูลขาย ได้ทันเวลา เพราะว่า ต้องใช้เวลา ในการอบ ที่นาน ทำให้ ร้านเบอเกอรี่ มีการ ปรับเปลี่ยน รูปร่าง ของขนมปัง แบบใหม่ ให้มีลักษณะ ที่เรียวยาว เพื่อจะใช้ เวลา ในการอบ ที่รวดเร็วกว่า จึงกลายเป็น ขนมปังฝรั่งเศส หรือ บาแก็ต ( Bagueete ) ที่พวกเรา ได้รู้จักกัน นี่เอง

 

การกิน ขนมปังฝรั่งเศส หรือ บาแก็ต ( Bagueete ) ของชาวฝรั่งเศส ในสมัยก่อนนั้น จะกินวันละ 2 แท่ง ก็คือ ซื้อแท่งหนึ่ง ไว้กินใน ช่วงเช้า กินเรื่อย ๆ ระหว่างวัน และ อีกแท่งหนึ่ง จะซื้อตอนเย็น หลังจาก เลิกงาน เพื่อนำกลับไป กินที่บ้าน ซึ่งการกิน ก็กินกัน แบบเพียว ๆ ได้เลย หรือ บางคน อาจนำไป ผ่ากลาง ใส่ไส้ด้วยแฮม หรือ เนยก็ได้ แต่ว่าใน ปัจจุบัน ชาวฝรั่งเศส นิยมนำ ขนมปังฝรั่งเศส หรือ บาแก็ต ( Bagueete ) มาทาน คู่กับ เนื้อสัตว์ หรือ ผักดอง ประกอบ หรือจะ สไลด์เป็นแผ่น ๆ แล้วทาด้วยซอส แยม หรือ มะเขือเทศสับ ให้มีรสชาติ ความเปรี้ยวนำ

 

การทำ ขนมปังฝรั่งเศส หรือ บาแก็ต ( Bagueete ) เดิมที มีวัตถุดิบ เพียงแค่ 3 อย่าง ก็คือ แป้ง น้ำ เกลือ แต่ปัจจุบัน ได้มีการ เพิ่มยีสต์เข้าไป ซึ่งขั้นตอน ในการทำ ก็ไม่ยาก เหมาะสำหรับ ผู้ที่ต้องการ ฝึกทำ เบอเกอรี่ มือใหม่

 

หรือถ้าหาก ใครสนใจ เกิดอยากกิน ขนมปังฝรั่งเศส หรือ บาแก็ต ( Bagueete ) ขึ้นมา บอกเลยว่า หาซื้อได้ ไม่ยาก ร้านเบอเกอรี่ ตามห้างสรรพสินค้า ส่วนใหญ่ จะมีขาย อย่างแน่นอน แนะนำ ให้ซื้อพวกซอส แยม หรือว่า ไส้ทูน่า มากินคู่ไปด้วยนะ รับรอง อร่อยแน่นอน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

วัฒนธรรม ในการทาน เค้ก ที่มีมากกว่า ความอร่อย

ซ่าหริ่ม ขนมไทยเส้น อร่อยไม่เหมือนใคร