M.K. Unigroup Corporation

คุกกี้ ทำขายทำกินเอง ยังไงก็ปัง

admin01
mkunigroup

สำหรับ ใครๆ หลายๆ ทาน ที่ชอบ ทานขนม กินเล่น ขนมทานง่ายๆ เพลิน คงหนี้ ไม่พ้น ไอเจ้า คุกกี้ ที่ ทั้งทานง่าย อร่อย และ สะดวกในการ รับประทาน ไม่ว่าจะขับรถ เล่นเกม ทำงาน ก็สามารถหยิบขึ้นมาทานได้เลย เราะมาบอกวิธีการทำ คุกกี้ไม่ว่า จะทำไว้กิน ทำไว้ ขายก็ปังแน่นอน

 

 

            ขนม ที่ ทำให้ใครๆ หลายๆ ทานหลงรักได้ คงหนี้ไม่พ้น ขนมหวาน ขนมทานง่ายๆ เช่น เค้ก บราวนี่ หรือ ขนมปังชนิดต่างๆ แต่ เราบอกได้เลยว่า มีขนมอีก หนึ่ง ชนิด ที่ได้รับความนิยม มากๆ ในหลายๆ กลุ่ม ไม่ว่าจะ เป็นเด็ก เป็นผู้ใหญ่ หรือ รวมไปถึง คนชรา นั้นก็คือ คุกกี้ คุกกี้นั้น เป็น ขนม ที่ทำให้ ใครๆ หลายๆ ทาน หลงรัก และ ชอบหามารับประทาน ด้วยความ ที่คุกกี้ นั้น ทานง่าย สะดวกในการกกิน อร่อย แถมยังมี หลากหลาย รสชาติ หลากกลาย รูปแบบ มีรูปทรง ที่แตกต่างกันไป แล้วแต่ ไอเดีย ของ แต่คน ที่คิดค้น หรือ การ การรังสรรค์ ทำคุกกี้ ขึ้น มาไม่ว่า จะเป็น คุกกี้ช็อกโกแลต คุกกี้กาแฟ คุกกี้ข้าวโอ๊ต คุกกี้ชาเขียวเนยสด ยังมีอีกมากมาย หลากหลาย สูตร คุกกี้ ถ้าให้นับ ก็เป็นร้อยๆ สูตร ได้เลย เพราะ คุกกี้ นั้น สามารถ นำมา ผสมผสาน กับ เครื่องปรุงต่างๆ ได้อย่างลงตัว ไม่ว่า จะเป็นของหวาน ชนิดต่างๆ หรือ ธัญพืช ต่างๆ ก็สามารถ นำมาเป็น ส่วนผสม ในการ ทำคุกกี้ ได้ แถม บาง สูตร ยัง มีประโยชน์ ให้แก่ ร่างกาย ของเรา ลดความอ้วน ได้อีกด้วยนะ วันนี้ เราจะมาแนะนำ สูตร คุกกี้ ที่ไม่ว่า จะทำขาย ทำไว้กินเล่น หรือ ทำไว้แจกคนที่เรารัก ก็ปัง และ สร้างร้อยยิ้ม ให้กับคนกินได้แน่นอน ไปดูกันว่า  จะเป็น คุกกี้รส อะไรที่เรามาบอกสูตร ไปดูกัน

 

คุกกี้ข้าวโอ๊ต

 

            สำหรับ ใครๆ หลาย ทน ที่ชอบ การลดน้ำหนัก หรือ อยากกิน ขนม แต่กลัวอ้วน เราขอแนะนำ คุกกี้ข้าวโอ๊ต ด้วยการผสมผสานกลิ่นหอม ของครีม ซีสไขมันต่ำ เหมาะ สำหรับ หนุ่มๆ สาว สาย ลดน้ำหนักไปดูกันว่า วิธีทำ กับ ส่วมผสมมีอะไรกันบ้าง

 

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

1.น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ  

2.ครีมชีสไขมันต่ำ 120 กรัม  

3.แป้งสาลีอเนกประสงค์ 1/2 ถ้วย  

4.แป้งโฮลวีท 1/2 ถ้วย

5.ข้าวโอ๊ต 1 ถ้วย  

6.เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชา  

7.ผงฟู 1 ช้อนชา

8.เกลือโคเชอร์ 1/2 ช้อนชา

9.นมสด 1 ถ้วย

10.เชดดาร์ชีสขูด 1/2 ถ้วย

วิธีการทำก็ไม่ยาก สามารถทำที่บ้าน ได้ง่ายไปดูกันว่า วิธีการทำนั้น มีอะไรบ้าง

 

1.ให้เราตั้งเตาอบ ที่อุณหภูมิ 450 องศส โดยประมาณ เตรียมไว้

2.ผสมน้ำ มันพืช และ ครีม ซีสให้เข้ากัน

3.ให้เราใส่แป้ง สาลีอเนกประสงค์ ข้างโอ๊ต เบกกิ้งโซดา ผงฟู และ ใส่เลืองลงไป หลังจากนั้น ผสม ให้เข้ากัน

4.ให้เราเติมนมสด ลงไป หลักจากนั้น ใส่ เชดดาร์ซีส ลงไปและ คนจนเข้ากัน และ ปั้น ส่วนผสม คุกกี้ ให้เป็นก้อนกลมๆ เส้นผ่าศูนย์ กลาง ประมาณ 1 นิ้ว หลังจากนั้น ว่างไว้บนถาด ที่เรา รองกระดาษ องอบไว้แล้ว

5. นำเข้าไปอบ 12 นาที โดยประมาณ หรือรอจนสุก เป็นอันเสร็จ

 

คุกกี้สีรุ้ง

            คุกกี้สูตร ต่อไปที่เราจะมาแนะนำ ก็คือ คุกกี้ สีรุ้ง เป็นคุกกี้ หลากหลายสี รวมกัน เหมาะ ที่จะมอบให้กับ คนพิเศษ หรือ ทำขาย ก็เหมาะไม่ใช้น้อย เหมือนกัน ไปดูกันว่า ส่วนผสม กับวิธีทำนั้น มีอะไรบ้าง

 

ส่วนผสมที่เราต้องเตรียมนั้น

 

1.เนยจืด 1 1/2 ถ้วย

2.น้ำตาลทราย 2 ถ้วย

3. ไข่ไก่ 2 ฟอง

4. ไข่แดง 2 ฟอง

5. กลิ่นวานิลลา 4 ช้อนชา

6. กลิ่นอัลมอนด์ 2 ช้อนชา

7. แป้งสาลีอเนกประสงค์ 4 ถ้วย

8. เกลือ 1 ช้อนชา

9. ผงฟู 1 ช้อนชา

10. สีผสมอาหารสีแดง สีส้ม สีเหลือง สีเขียว สีน้ำเงิน และสีม่วง

 

วิธีการทำก็ไม่ได้ยากจนเกินไป สามารถทำเองได้ที่บ้านด้วยนะ ไปดูกัน

1.ให้เรา นั้น ผสมเนย และ น้ำตาลทราย ให้เข้ากัน โดยประมาณ 2 – 3 นาที หลังจากนั้น ใส่ไข่ไก่ และ ไข่แดง ลงไป ผสม ให้เข้ากัน หลังจากนั้น ตามด้วย กลิ่นวานิลา ที่เราเตรียมไว้

2. ผสมแป้ง สาลี อเนกประสงค์ เกลือ และ ผงฝูให้มันเข้ากัน หลังจากนั้น ใส่ลงไปผสม ในส่วนผสมเนย 1 ถ้วย โดยประมาณ และ คนให้เข้ากัน

3. แบ่งส่วนผสม ออกให้เป็น 6 ส่วน และ ให้เรา ใส่สีผสม ลงไป ในแต่ละส่วน

4. นำส่วนผสม ของคุกกี้ ใส่ถุงซิปล็อก หรือ ให้เรา คลุมด้วย พลาสติก ถนอม อาหาร แช่เย็นไว้ 1 – 2 ชั่วโมง โดยประมาณ

5. นำส่วนผสม คุกกี้ แต่ละ สี ออกมา แผ่ไว้ เป็นแผนสี่เหลี่ยม 6 * 9 นิ้ว โดยประมาณ และ ให้ว่าง แต่ละชิ้นซ้อนกัน ไล่ตั้งแต่ สีด้านบนสุดลงไป

7.เปิดเตา อบที่อุณหภูมิ ไว้ ประมาณ 350 องศา เตรียมไว้

8. ให้นำคุกกี้ เข้าไปอบ 6 – 10 นาทีโดยประมาณ หลังจากอบเสร็จ เอาคุกกี้ มาว่างพักไว้ ให้หายร้อน เป็นอันเสร็จ สำหรับ คุกกี้สีรุ้ง

 

และนี้ก็เป็นสูตร คุกกี้ 2 สูตร ที่เรา แนะนำ ยังมีอีกมากมาย หลายร้อย สูตร ของการทำคุกกี้ คุกกี้ นั้น ถือได้เลยว่า เป็น ขนมทานเล่น ที่ได้รับความนิยม มากมาย ไม่ว่าจะทำอะไรก็สามารถ หยิบ ขึ้นมาทานได้ และ เป็น ขนม ที่สามารถ ทำเองได้ไม่ยาก เหมาะ กับเป็นงานอดิเรก และ ยังสามารถ ทำขายได้อีกด้วย ต่อไปเราจะมาแนะ สูตร คุกกี้ อะไรอีก รอติดตาม นะครับบ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

ทำคุกกี้ ต้องใช้อะไรบ้าง

 

เข้าครัวทำขนม ต้องเตรียมอะไรบ้าง