M.K. Unigroup Corporation

บูลเบอร์รี่ชีสพาย ขนมหวาน ไม่ง้อเตาอบ

admin01
mkunigroup

ใครว่าการทำ  เบเกอรี่ ยุ่งยาก เราขอเถียงด้วยเมนู บลูเบอร์รี่ชีสพาย เมนูเบเกอรี่ ขนมหวาน ที่ยอดฮิตติดตลาด ไม่ว่าจะเข้าคาเฟ่ไหนก็เจอ แต่จริง ๆ แล้วเมนูนี้ ทำได้ไม่ยาก ขั้นตอนไม่มาก และไม่ต้องง้อเตาอบ อีกด้วย

บูลเบอร์รี่ชีสพาย ขนมหวาน ไม่ง้อเตาอบ

บลูเบอร์รี่ชีสพาย ขนมหวาน ที่หลาย ๆ คน ชอบรับประทาน ด้วยตัวของ บลูเบอร์รี่ ผลไม้ ที่มี รสชาติเปรี้ยวอมหวาน และตัดกับ ความหอมมัน ของ ชีสพาย และ แครกเกอร์ด้านล่าง ที่ให้รสสัมผัส ที่ กรุบกรอบ จึงทำให้มี รสชาติ ที่เป็น เอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็น ร้านเบเกอรี่ หรือไปจนถึง โรงแรมสุดหรู ก็นิยมทำ ขนมหวาน ชนิดนี้กัน เยอะมาก ๆ วันนี้เราเลย จะพามาส่อง สูตร การทำ บลูเบอร์รี่ชีสพาย แบบง่าย ๆ ที่ ไม่ต้องง้อเตาอบ กัน

 

ชีสพาย สูตรแรก ที่เขียนโดยชาวกรีก ท่านหนึ่ง ก่อนที่จะโดน ชาวโรมัน ตีเมืองกรีกจน ชีสเค้ก จึงได้เกิด ในรูปแบบของ โรมัน และแพร่หลาย ไปทั่วยุโรป จนเมื่อ ศตวรรษที่ 18 ได้มีการเอายีสต์ ออกจากการทำ ชีสเค้ก จึงทำให้ ชีสเค้ก นั้น เหมาะสำหรับ การเป็น ขนมหวาน ที่มาก ยิ่งขึ้น จนถึงยุคปัจจุบัน ก็ได้มีการพัฒนา และดัดแปลง ชีสเค้ก เป็น นิวยอร์กชีสเค้ก , ชีสเค้กหน้าไหม้ หรือได้มีการ ราดซอสผลไม้ เพื่อเพิ่มความอร่อย จนกลายเป็น บลูเบอร์รี่ชีสพาย หรือ สตอรว์เบอร์รี่ชีสเค้ก นั่นเอง

 

สูตร และวิธีการทำ บลูเบอร์รี่ชีสพาย ( Blueberry Cheese Pie ) ขนมหวาน ไม่ง้อเตาอบ

 

ส่วนผสม

- แครกเกอร์ หรือประมาณ 100150 กรัม

- เนยสด ชนิดจืด ครึ่งก้อน

 - ครีมชีส 1 ก้อน หรือประมาณ 200250 กรัม

 - โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 2 ถ้วย

 - นมข้นหวาน 4 - 5 ช้อนชา ( ซึ่งแล้วแต่ว่าใครชอบ ความหวาน มากแค่ไหน )

 - น้ำมะนาว 1 ช้อนชา

 - บลูเบอร์รี่เชื่อม แบบกระป๋อง 1 กระป๋อง

 - บลูเบอร์รี่สด 1 กล่อง

 - ถ้วยฟอยด์ ถาดพิมพ์ หรือภาชนะ ที่เป็นทรงชามก้นแบน

 

วิธีการทำ บลูเบอร์รี่ชีสพาย ( Blueberry Cheese Pie )

 

- บด แครกเกอร์ ให้ละเอียด โดยใส่ แครกเกอร์ ลงไปในถุง แล้วทุบ ให้ละเอียด ด้วยไม้ ส่วนการบด ให้ละเอียดของ แครกเกอร์ นั้น ก็แล้วแต่ความชอบ ของคน ถ้าชอบทาน แบบยังเป็นชิ้น ก็บดพอหยาบ ๆ ไม่ต้องละเอียดมาก แต่หากใคร ชอบทานแบบ แครกเกอร์ เนียนไป พร้อมกับ ครีมชีส ก็บดละเอียด ๆ หน่อย

- จากนั้นนำ เนยสดชนิดจืด ไปละลาย โดยการ นำเข้า เตาไมโครเวฟ ประมาน ครึ่งนาที

- แล้วจากนั้น นำ เนย ไปคลุกเคล้า กับ แครกเกอร์ ใช้ส้อมคน ๆ ให้เข้ากัน ให้ตัว แครกเกอร์ มีความชุ่มเนยหมาด ๆ เพื่อให้เกาะตัวกัน จากนั้นนำ ใส่ลงภาชนะ ที่เตรียมไว้ แล้วพัก เข้าตู้เย็น

- จากนั้น เตรียม ครีมชีส โดยการ ใส่ลงไปในชาม ตามด้วย โยเกิร์ต น้ำมะนาว และ นมข้นหวาน แล้วผสมกัน จนเป็น เนื้อเดียวกัน

- จากนั้น ก็ตัก ครีมชีส ใส่ลงไป ในถาดของ แครกเกอร์ ที่ลงไปก่อน หน้าแล้ว จากนั้นเกลี่ย ครีมชีส ให้มี ความเรียบเนียน แล้วตามด้วยราด บลูเบอรี่เชื่อม ลงไป

- หลังจากนั้น อาจจะตกแต่ง จัดหน้า ด้วยลูก บลูเบอร์รี่สด เพื่อเพิ่ม ความสวยงาม

 

เป็นยังไงกันบ้าง สำหรับ บลูเบอร์รี่ชีสพาย ที่ทำได้ ไม่ยาก แถมออกมาอร่อย อีกด้วย จะทำทานเอง หรือว่าทำให้ คนพิเศษ ก็สามารถใช้ สูตร นี้ ทำกันได้นะ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

กล้วยบวชชี ขนมหวานไทยทำง่าย อร่อย

เตรียมทำขนมไม่ต้องกลัวลืมเตรียมเช็คลิสมาแจก