M.K. Unigroup Corporation

เค้กเบียร์ดำ อร่อย เท่ ทำก็ง่าย ทานเพลิน ไม่มึนเมา

admin01
mkunigroup

เค้กเบียร์ดำ เพียงได้ยินชื่อ ก็อย่าได้คิด ว่าจะต้อง มึนเมา อย่างแน่นอนค่ะ นั่นเพราะ แอลกอฮอล์ นั้นหายหมด เหลือไว้แค่ เพียงความอร่อย และกลิ่นเบียร์ ก็เท่านั้น ใครมีเบียร์ดำ ยี่ห้อ ที่อร่อยถูกใจ ก็สามารถ เลือกมาใช้ กันได้เลยน้า ซึ่งหากเรา นำเบียร์ดำ ที่มี กลิ่นผลไม้ มาลองใช้ ในการทำเค้ก ก็รู้สึกอร่อย ถูกใจเช่นกัน ซึ่งจะมี กลิ่นฟรุตตี้ อยู่หน่อย ๆ ที่ผสมอยู่ เค้กเบียร์ดำ ในสูตรนี้ การันตี ได้ว่า เนื้อเค้ก นั้น นุ่มชุ่มฉ่ำ หากทำเสร็จแล้ว เราทานเลย ก็จะได้เนื้อสัมผัส ของ เนื้อเค้ก ที่ฉ่ำมาก ๆ หากแช่เย็น ไปสักพัก ก็จะได้ เนื้อสัมผัส ที่หนุบหนึบแทน สูตรนี้ ก็อาจจะผิดแปลกจากสูตร ที่เห็นทั่ว ๆ ไป นั่นเพราะ ได้เลือก ผสม ดาร์กช็อกโกแลต และ เบียร์ดำ เข้าไปด้วย ในส่วนผสม ของตัว ครีมชีส เมื่อทานแล้ว ก็รู้สึก ดาร์ก ๆ เหมือนกับชื่อ แต่ทว่า ก็ตกแต่งด้วย สตรอว์เบอร์รี และวอลนัท ไปเล็ก ๆ น้อย ๆ เพิ่มความกรุบกรอบ และหวานหอม เพื่อให้เข้ากัน กับ ดาร์กเบียร์ ที่ได้ เลือกใช้ นั่นเอง

 

โดยขั้นตอน ในการทำ เค้กสูตรนี้ ก็ไม่ได้ยาก ไม่ต้องมานั่งแยก ไข่แดง กับ ไข่ขาว ให้วุ่นวาย เหมาะมาก ๆ สำหรับมือใหม่ หัดทำเค้ก ง่าย ๆ เลย อุปกรณ์ที่ใช้ ก็ไม่ได้มีเยอะ มีแค่ ตะกร้อมือ ก็สามารถทำได้แล้ว โดยขั้นตอน ในการทำ ก็เริ่มจาก ละลายเนย กับ เบียร์ดำ ให้ได้ เข้ากันเสียก่อน โดยให้ ส่วนผสม นั้นเดือดเข้ากันดี จากนั้น ก็ใส่น้ำตาล ทั้ง 2 ชนิด ลงไปพร้อม ๆ กับ ผงโกโก้ แล้วคน ให้เข้ากัน ( หากไฟแรง ๆ ให้ลดไฟลงได้ค่ะ นั่นเพราะ ไม่อย่างนั้น ส่วนผสม ก็จะเดือด จนล้น ออกจากหม้อได้ ) เมื่อส่วนผสม ทั้งหมด เข้ากันแล้ว ก็พักก่อน ให้หายร้อน ระหว่างที่รอส่วนผสมหายร้อน ก็ตีซาวน์ครีม กับ ไข่ไก่ ให้ผสมเข้ากัน แล้วค่อย ๆ ใส่ส่วนผสม ที่ละลายเอาไว้ ลงไป ในอ่างผสม คนให้เข้ากัน ร่อนแป้งลง ในอ่างผสม คนให้เข้า ๆ กันอีก เทใส่พิมพ์ แล้วนำเข้าอบ ให้เนื้อเค้ก นั้นสุก

 

cake beer

 

ระหว่างที่รอ ให้ เค้กสุก ก็สามารถทำ หน้าเค้ก ทิ้งไว้ได้ ตีเนย กับ ครีมชีส ให้เข้ากัน ขั้นตอนนี้ ก็แนะนำ ให้นำส่วนผสม ทั้ง 2 อย่าง ออกมาพัก ให้นุ่ม ๆ เสียก่อน พอตีส่วนผสม ทั้ง 2 อย่าง ให้เข้ากัน แล้วก็ค่อย ๆ ใส่ น้ำตาลไอซิ่ง ลงไป ตีต่อให้เข้ากัน ค่อย ๆ ใส่ช็อกโกแลต ที่ละลาย กับ เบียร์ดำ ตามลงไป แล้วตีให้เข้ากันอีกครั้ง พักในตู้เย็น รอให้เค้กสุก และหายร้อน ก่อนนำมาประกอบ เพียงเท่านี้ค่ะ เราก็ได้ เนื้อเค้กเบียร์ดำ แสนอร่อยแล้วล่ะ

 

ข้อสำคัญ อย่าลืม ว่า การแต่งหน้าเค้กนั้น จะต้องรอให้เค้กเย็นเสียก่อน ไม่เช่นนั้นแล้ว พอเราแต่งหน้าเค้กไป ครีมก็จะละลายหมด หน้าเค้กไม่สวย และไม่เป็นที่น่าพอใจด้วยนะ หวังว่าทุก ๆ คน จะนำสูตรง่าย ๆ นี้ ไปลองทำ เค้กเบียร์ดำ ดูนะคะ

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

มือใหม่หัดอบ ไม่อยาก พัง ต้องรู้ไว้เลย !

วาฟเฟิล เครป แพนเค้ก เมนู Brunch ง่าย ๆ ที่คุณ ก็ทำเองได้