M.K. Unigroup Corporation

อุปกรณ์เบเกอรี่ สำหรับมือใหม่ ที่ต้องมีติดบ้าน

admin01
mkunigroup

เบเกอรี่ ( Bakery ) เป็นที่ชื่นชอบของใครหลาย ๆ คน เพราะมีรสชาติ หวาน ละมุน นุ่มอร่อย และมาพร้อมกับ กลิ่นหอม กรุ่นของ แป้ง ร้อน ๆ จึงทำให้หลาย ๆ คน หลงใหลในความอร่อยของ เบเกอรี่ จนอยากหันมาทำทานเองที่บ้าน พร้อมผันตัวเป็น มือใหม่ สายทำ ขนมเค้ก

Preparation baking kitchen ingredients for cooking frame

เบเกอรี่ ( Bakery ) เป็น ขนม ที่ทำให้สาว ๆ ทุกคนหลงใหลในความ อร่อย ของ ขนม เบเกอรี่ ( Bakery ) จนอยากหันมาทำทานเอง และผันตัวเป็น มือใหม่ สายทำ ขนมเบเกอรี่ ที่พร้อมจะดัดแปลง เมนู ต่าง ๆ ให้น่าทานมากยิ่งขึ้น วันนี้เราจึงมาแนะนำ อุปกรณ์เบเกอรี่ ที่สามารถหาซื้อได้ง่าย ๆ ให้ มือใหม่ ได้นำมาฝึกทำ เบเกอรี่ อร่อย ๆ เพราะถ้าเราทำคล่องแล้ว เรายังสามารถเปิดกิจการ ร้านขนม ของตัวเองได้เลย

 

อุปกรณ์เบเกอรี่ มีอะไรบ้าง?

 

ลำดับแรกเลย เราควรเตรียม อุปกรณ์เบเกอรี่ ไว้ให้พร้อม โดยเฉพาะอุปกรณ์พื้นฐาน ที่ควรมีไว้ติดบ้าน ซึ่งเราสามารถนำมาใช้ทำ ขนมเค้ก ประเภทต่าง ๆ ได้ เพราะการใส่ใจในเรื่องเหล่านี้ จะช่วยให้เราทำ ขนม ได้สะดวก สะอาด ปลอดภัย มากยิ่งขึ้น

 

  • เตาอบขนม

 

เตาอบขนม ถือเป็นอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้เลย เพราะมีทั้งแบบ เตาอบไฟฟ้า และ เตาอบแก๊ส ที่ใช้สำหรับ อบขนม ให้สุก และ หอมกลุ่น ซึ่งปรับความร้อน และอุณหภูมิได้ตามความเหมาะสม ซึ่ง มือใหม่ ที่เริ่มหัดทำ เบเกอรี่ อาจเลือกซื้อ เตาอบขนม ขนาดเล็กมาลองไว้ใช้ก่อนก็ได้

 

  • เครื่องตีแป้ง

 

แป้ง คือ วัตถุดิบ ที่สำคัญในการทำ เบเกอรี่ การจะทำให้ แป้ง และ ส่วนผสม ต่าง ๆ คลุกเคล้ากันได้ ก็ต้องพึ่ง เครื่องตีแป้ง ที่จะช่วยทุ่นแรงในการ ตีแป้ง ที่ทำให้สะดวก รวดเร็ว และช่วยประหยัดเวลา และขั้นตอนต่าง ๆ ได้เยอะ

 

  • ตะแกรงร่อนแป้ง

 

การร่อน แป้ง เป็นขั้นตอนที่สำคัญ ที่ช่วยให้เนื้อ แป้ง เนียนละเอียด และไม่จับตัวเป็นก้อน ที่จะช่วยให้ แป้ง เข้ากับ วัตถุดิบ อื่น ๆ ได้ดียิ่งขึ้น และการเลือกซื้อ ตะแกรงร่อนแป้ง ควรเลือกชนิดที่ไม่ห่าง หรือถี่มากจนเกินไป

 

  • ไม้คลึงแป้ง

 

เป็นอุปกรณ์ เบเกอรี่ ที่พบเห็นบ่อยที่สุด ใช้สำหรับนวด แป้ง และคลึงให้แบนเป็นแผ่นบาง ๆ หลังใช้ ไม้คลึงแป้ง เสร็จแล้ว เราควรล้างทำความสะอาด และเช็ดให้แห้ง ไม่เช่นนั้นอุปกรณ์เหล่านี้อาจขึ้นราได้

 

  • แม่พิมพ์ขนม

 

แม่พิมพ์ขนม มีไว้สำหรับรองส่วนผสม และ แป้ง ช่วยให้ขึ้นรูป ขนมเค้ก หรือ เบเกอรี่ ให้เป็นไปตามต้องการ วัสดุที่ใช้ทำ แม่พิมพ์ขนม มีหลากหลายแบบให้เลือก เราควรเลือกให้เหมาะสมว่าจะใช้แบบ ซิลิโคน พลาสติก หรือ อะลูมิเนียม

 

  • กระดาษไข

 

กระดาษไข อาจจะเป็นอุปกรณ์ที่ มือใหม่ หลาย ๆ คนมองข้าม แต่สามารถช่วยป้องกันไม่ให้ แป้ง หรือ ขนม ติดถาด และยังช่วยรักษารูปทรงตรงฐาน ขนม ได้อีกด้วย

 

  • อุปกรณ์ตวง

 

การมีเครื่องชั่ง หรือ ถ้วยตวง ไว้สำหรับชั่งส่วนผสม จะช่วยให้เราใส่ปริมาณ วัตถุดิบ ต่าง ๆ ได้แม่นยำ มากขึ้น อย่างเช่น แป้ง น้ำตาล ผงโกโก้ เป็นต้น เพราะถ้าหากใครที่ให้ความสำคัญกับสูตรแบบเป๊ะ ๆ ก็จำเป็นมาก ที่ต้องพึ่ง อุปกรณ์ตวง

 

  • สปาตูล่า

 

ที่สามารถใช้ทดแทนไม้พายได้ สปาตูล่า เป็นอุปกรณ์ช่วยปาดส่วนผสม หรือ ครีมต่าง ๆ เพื่อให้ผิวของ ขนม เรียบ และได้ขนาดพอดีตามที่เราต้องการ นอกจากปาดครีมแล้ว เรายังใช้ สปาตูล่า ยก เนื้อเค้ก หรือแซะ ขนม ออกจากพิมพ์ ได้ด้วย

 

อุปกรณ์เบเกอรี่ สำหรับ มือใหม่ มีให้เลือกหลากหลายแบบ และสามารถปรับใช้ได้ตามความต้องการ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

โลกขนม เบเกอรี่ หรือ เค้ก มีอะไรบ้าง

ขั้นตอน ที่ควรรู้ ก่อนการ เริ่มทำ เบเกอรี่