M.K. Unigroup Corporation

วิธีการเลือก ช้อนตวง ในการ ทำเบเกอรี่

admin01
mkunigroup

ช้อนตวง เป็นอีกหนึ่ง อุปกรณ์ ที่สำคัญ สำหรับ การทำ อาหาร หรือ เบเกอรี่ เพื่อให้ สามารถ คำนวณ และ ปรับส่วนผสม ได้ด้วย การใช้ ช้อนตวง ให้ปริมาณ ของวัตถุดิบ ถูกต้อง เหมาะสม เพื่อส่งผล ให้อาหาร หรือ เบเกอรี่ มีรสชาติที่ดี และ ตามสูตร

ช้อนตวง มีการผลิต จากวัสดุ ที่มีรูปแบบ หลากหลายชนิด ซึ่งการเลือก ช้อนตวง ให้เหมาะสม จะแตกต่าง กันออกไป ขึ้นอยู่กับ วิธีการ ปรุงอาหาร ทำเบเกอรี่ และ ประเภท ของส่วนผสมต่าง ๆ ดังนั้น เราจึง แนะนำ ให้เลือก โดยคำนึง ถึงประเภท ของส่วนผสม หรือ เครื่องปรุง ที่คุณนั้น ใช้งานบ่อย เป็นหลัก

จะเห็นได้ว่า ช้อนตวง มักมาใน รูปแบบ เซตหลายอัน ซึ่งแต่ละอัน ก็จะมี ขนาดที่ แตกต่างกัน ขนาดที่ ใช้ประจำ หรือ ขนาดมาตรฐาน คือ ขนาดใหญ่ ( 15 ช้อนโต๊ะ ) ขนาดกลาง ( 5 ช้อนชา ) ขนาดเล็ก ( 1/2 ช้อนชา, 2.5 มล. ) และ สำหรับใช้ ช้อนตวง เพื่อทำขนม หรือ เบเกอรี่ ให้เลือก ช้อนตวง ขนาดเล็ก อย่าง 1/2 ช้อนโต๊ะ ( 7.5 มล. ) และ 1/4 ช้อนโต๊ะ ( 1.25 มล. ) เพื่อวัด ปริมาณ ที่ละเอียด และ แม่นยำ มากขึ้น

 

1) ช้อนตวง ที่ทำจาก วัสดุเตนเลส สามารถ ทำความสะอาดง่าย

เนื่องจาก สเตนเลส เป็นวัสดุ ที่รักษา ความสะอาด ได้ง่าย ถึงจะโดนคราบ ที่ล้างออก ได้ยุ่งยาก อย่างเช่น น้ำมัน ก็สามารถ ล้างออกได้ อย่างรวดเร็ว โดยไม่ เสียเวลาเยอะ และ ยังมี ความแข็งแรง คงทนสูง มีอายุ การใช้งาน ที่ยาวนาน ไม่ต้องซื้อ เปลี่ยนบ่อย ๆ

 

2) ช้อนตวง ที่ทำจาก วัสดุพลาสติก เหมาะสำหรับ ส่วนผสม ที่ไม่ใช่ น้ำมัน

เป็นวัสดุ ที่ดูแล รักษาง่าย น้ำหนักเบา และ ไม่เกิดสนิม สามารถ นำไปใช้คน ในภาชนะได้ โดยไม่ทำให้ ก้นภาชนะ เสียหาย แต่ต้องเลือก แบบที่มี คุณภาพดี ทนความร้อน ได้ตั้งแต่ 100 องศา ขึ้นไป ไม่งั้น จะส่งผลให้ ช้อนตวง ละลายได้

 

3) ช้อนตวง ที่ทำจาก ไม้ หรือ แก้ว ที่ทนต่อ ความชื้น เหมาะสำหรับ เครื่องปรุง ประเภทแห้ง

เป็นวัสดุ ที่ทนทาน ต่อความชื้น สามารถ ใช้ตักตวง ส่วนผสม ในขวด ได้โดยตรง โดยป้องกัน ไม่ให้ ส่วนผสม จับตัวกัน เป็นก้อน ส่วนเซรามิก เป็นวัสดุ ที่แตกหัก ได้ง่าย เมื่อตกหล่น หรือ ถูกกระแทก แต่ก็มีข้อดี ในแง่ของ การป้องกัน ไม่ให้วัสดุ ติดกลิ่น ได้ดีกว่าไม้

 

ช้อนตวง ที่วางขาย ในปัจจุบัน มีหลากหลาย รูปแบบ จึงต้องเลือกลักษณะ ที่ใช้งานได้ง่าย และ สะดวกสบาย ต่อการ จัดเก็บแนะนำ ให้เลือก ช้อนตวง แบบที่มีสองด้าน ในอันเดียว เพื่อการใช้งาน ที่สะดวก แถมจัดเก็บ ได้ง่ายดาย โดยไม่ต้อง แยกจากกัน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

บราวนี่ ที่เหมาะสำหรับสาว สายคลีน

ผงฟู เบกกิ้งโซดา ต่างกันไหม