M.K. Unigroup Corporation

เรื่องราวบราวนี่ ขนมที่ใครๆต่างพากันหลงรัก

admin01
mkunigroup

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ขนมหวาน ที่ มีช่อว่า บราวนี่ เป็น ขนมหวาน ที่ใครๆ หลายๆ คน หลงรัก และ ชอบ รับประทาน ด้วยความหวาน และ อร่อยของมัน ทำให้ใครๆ หลายๆ ชอบ เราจะไปดูเรื่องราว ของขนม ชนิดนี้กัน

            บราวนี่ นั้น เป็นขนมหวาน ที่จะมี ลักษณะแบนแบน สีเหลี่ยม หรือ เป็น บาร์ ที่ถูกนำไปอบ และได้มีการ เริ่มพัฒนา และ ได้เริ่มทำครั้งแรก ใน สหรัฐอเมริกา ตอนปลาย ที่ 19 และ ได้ เป็นที่ชื่นชอบ ทั้งใน สหรัฐ และ แคนาดา ด้วยเช่นกัน ในช่วง ครึ่งแรก ของศตวรรษ ที่ 20 นั้น ขนมบราวนี่ นั้น ได้ ขึ้นชื่อ ว่าเป็น ลูกครึ่งของ ขนมเค้ก กับ คุกกี้ และ ขนม บราวนี่ นั้น ได้ถูกผลิต ในหลากหลาย รูปแบบต่างๆ ผสมกันไป บางครั้ง มีความหนึบ หรือ เป็นชิ้น ขนมเค้ก ขึ้นอยู่กับการ ผลิต หรือ ความเข้มค้น ของแต่ละครั้ง บราวนี่นั้น อาจมีส่วนผสม ของถั่ว ต่างๆ รวมเข้าด้วยกัน และมีการ เคลือบน้ำตาล วิปครีม น้ำตาลแดง  ขนม ที่ได้ชื่อ ว่า บราวนี่ นั้น ส่วนมาก จะเป็นส่วนหนึ่ง ของอาหารทานเล่น หรือ อาหารกลางวัน เพราะ ด้วยความ สะดวก ที่สามารถ หยิบจับ ทานได้ รวมกับ กาแฟ หรือ นม ทำให้ บางครั้ง การรับประทาน บราวนี่ แบบอุ่นๆ และ ได้ตกแต่ง หน้าตา แตกต่างกันไป แล้วแต่ การผลิต บราวนี่ นั้น ยังเป็นที่นิยม ของร้านขนมหวาน เป็นอย่างมาก และ มักพบได้มากมาย ในรายการ ขนมหวาน

          ขนม หวานบราวนี่นั้น  มีพ่อครัวคนหนึ่ง ในโรงแรม พาล์มเมอร์เฮาส์ ที่ชิคาโก ได้มีการคิดค้นสูตรขนม และ ได้ ผลิต ขนมชนิดหนึ่งขึ้นมา จากที่ เบอร์ธา พาล์มเมอร์ อยากจะได้ขนาดหวาน ที่ไว้ สำหรับ สุภาพสตรี ที่ได้เข้ามารวมในงานแสดง สินค้านานาชาติ ที่ชิโคโก ประมาณช่วง  ค.ศ. 1893 ในงานนะ เธอบอกว่า ต้องการขนม หวานที่มีชิ้น เล็กว่า ขนมเค้ก แต่ก็อยากได้ ขนมที่มีลักษณะ ที่คล้าย กับขนมเค้ก และ ต้องสามารถ หยิบ รับประทานได้ง่าย และ สะดวก ต้อง บรรจุในกล้องอาหารกลางวัน บราวนี่ ชนิดแรกนั้น ได้มีส่วนผสมของ แอพริคอต โรยหน้า และ วอลนัต ในปัจจุบัน นั้น โรงแรม ก็ยังผลิตบราวนี่ ตามสูตร เดิม และยังขายอยู่ในปัจจุบัน บราวนี่ นั้น ได้รับการตีผมสูตร ครั้งแรกในหนังสือ การปรุงอาหารในบ้าน ในช่วงปี 1904 หนังสือ ตำรา อาหาร ของสโมสร บริการ ในช่วงปี 1904 หนังสือ เดอะบอสตันโกลบ ในช่วง 1905 และ ตำราอาหารของโรงเรียน สอนการทำอาหารในบอสตัน ในปี ค.ศ. 1906 ได้ถูกเขียนโดย แฟนนี่ เมอร์ริท ฟาร์มเมอร์ ชื่อของ บราวนี่ นั้น ได้คิดในตำราอาหาร และ ได้ถูกตีพิมพ์ ใน ค.ศ. 1896 แต่ได้ถูกกล่าว ว่าเป็น ขนมหวาน ในรูปแบบ เค้ก ที่ทำมาจากน้ำตาล

            ในปัจจุบัน ขนมหวาน ที่มีชื่อ ว่า บราวนี่ นั้น ได้ถูก คิด สูตร มามากมาย ต่างกันไป และ ได้เป็นที่นิยม ของใครๆ หลายๆ คนที่ชอบ ในขนมหวาน เป็นขนมหวาน ทรงสี่เหลี่ยม ที่เป็นที่ ชื่นชอบ และ ยัง ทำง่าย สร้างกำไร ให้ใครๆ หลายๆ คน มามากมาย เป็นขนมหวาน ที่ ทำเองได้ง่าย และ ยังอร่อย เหมาะกับการกิน กาแฟ และ นมไป พร้อมๆกัน ไม่ว่าจะเป็น ท้องตลาด ตลอดไปจนถึง ร้านอาหารดัง ก็มี บราวนี่ เพราะ เป็น ขนม ชื่อดัง และ ยัง มีหลายคนหลงรัก ในความอร่อย ของขนม หวานชนิดนี้

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

บราวนี่ ที่รัก !

ชูครีม กับ เอแคลร์ และความเข้าใจผิด