M.K. Unigroup Corporation

แอปเปิลพาย ขนมหวาน สุดคลาสสิก

admin01
mkunigroup

แอปเปิลพาย ขนมหวาน สุดคลาสสิก สไตล์อเมริกัน ที่ช่วงเทศกาล คริสมาสต์ จะขาดไม่ได้เลย และ หน้าตา ก็ไม่ธรรมดา โดยการเอา แป้งพาย มาตัดเป็นเส้น แล้วสานขัดกัน เป็นลายตะกร้า วางปิดหน้า ด้วยแอปเปิลอีกที โรยน้ำตาล กับ อบเชย เพิ่มความกรุบ และ กลิ่นหอมหวาน

แต่กว่าจะมาเป็น แอปเปิลพาย สุดแสนอร่อย ขนาดนี้ ต้องผ่าน อะไรกันมาบ้างนะ

 

ก่อนที่ ผู้แสวงบุญ จะล่องเรือ ไปสู่โลกใหม่ วัฒนธรรม ของยุโรป และ เอเชีย ได้รวมเอา แอปเปิลไว้ ในอาหาร นับพันปี ก่อนหน้านี้ การกล่าวถึง เป็นครั้งแรก ของแอปเปิล คือ Alexander the Great ใน 328 BCE: เขาสังเกต เห็นแอปเปิล ของคาซัคสถาน ปรากฏว่า แคระ ก่อนนำ พวกเขา กลับไปยัง Macedonia เพื่อปลูกฝัง  ปลายศตวรรษ ที่ 12 พายซี่โครงหวาน และ เผ็ด เป็นส่วนสำคัญ ของวัฒนธรรม อาหาร ในอังกฤษแล้ว จึงไม่แปลกใจ ที่แอปเปิล จะเข้าสู่ ขนมอบเหล่านี้ แต่โดยปกติ พวกเขาทำ โดยไม่ต้อง ปอกเปลือก เพราะราคาที่สูง ของน้ำตาล จนกระทั่ง ถึงศตวรรษ ที่ 19 ที่ชาวดัตช์ ได้เปลี่ยนขนม แอปเปิลพาย ที่ไม่มีเปลือก เป็นขนมอบขัด แตะสไตล์ เพียงไม่กี่ศตวรรษต่อมา พายพบได้ ทั่วยุโรป รวมทั้งอิตาลี เยอรมนี และ ฝรั่งเศส

 

ทวีปอเมริกาเหนือ เป็นที่ตั้ง ของแอปเปิล เพียงชนิดเดียว คือ crabapple นิยมโดยเรื่อง ของ Johnny Appleseed, ความเข้าใจผิดกัน คือว่า ชายหนุ่มคนนี้ ผลิตแอปเปิล อร่อยสวยงาม สำหรับ การรับประทานอาหาร ในทางตรงกันข้าม  crabapple เป็นผลไม้เปรี้ยว กินไม่ได้ ที่นาย Appleseed คาดคะเน ที่ใช้ใน การทำให้แอปเปิลยาก เส้นทางการค้า ในต่างประเทศ เรือมาถึง ต้นไม้ที่มี แอปเปิลสมัยใหม่ ในช่วง กลางทศวรรษ ที่ 1600s แต่เนื่องจาก ไม่มีทางที่จะ ผสมเกสรดอกไม้ได้ จึงทำให้ ผลไม้ ไม่ได้เบ่งบาน จนผึ้งตัวผู้ ได้รับ การยอมรับ ในอีก ไม่กี่ทศวรรษต่อมา

 

ใน 1697 อเมริกา ได้เห็นถึง แอปเปิลพาย ครั้งแรก ในหนังสือ ของ Allen Metcalf, อเมริกา ในหลายคำ คำที่มีรูปอเมริกา ชาวสวีเดน, ชาวดัตช์ และ อังกฤษ อพยพ แอปเปิลพาย ได้อย่างรวดเร็ว กลายเป็น ส่วนหนึ่ง ของการทำอาหาร อเมริกัน จานนี้ ได้รับการ ประกาศ ให้เป็น อเมริกัน ที่ไม่ซ้ำกัน โดยผู้ตั้งถิ่นฐาน มากกว่า การสังเกต แหล่งกำเนิด ทางวัฒนธรรม ที่แท้จริง ตำรา อาหารแรก ของอเมริกา, American Cookery, รวมถึง สูตรสำหรับ แอปเปิลพาย สองสูตร และ ไม่อ้างสิทธิ์ รากของสูตร เมื่อถึงช่วง เปลี่ยนศตวรรษ ที่ 20 วงกลม ได้รับการยอมรับว่า เป็นส่วนสำคัญ ของวัฒนธรรม อเมริกัน ในช่วงต้น ทศวรรษที่ 1920s เริ่มเข้าสู่ งานวรรณกรรม และ โดย 1940s ได้รับการประกาศ เกียรติคุณ ให้เป็น อเมริกันแอปเปิลพาย ในรูปแบบของ ความรักชาติ ในขณะที่ แอปเปิลพาย อาจไม่ใช่ อเมริกัน โดยแท้ แต่รากฐานของมัน ในประวัติศาสตร์ ของประเทศ ได้รับการทอ อย่างประณีต เป็นวัฒนธรรม ของผ้า

แอปเปิลพาย เป็นพายผลไม้ ซึ่งมีส่วนผสมหลัก เป็นแอปเปิล นิยมรับประทาน เป็นของหวาน บางครั้ง อาจโรยหน้าด้วย วิปครีม ไอศกรีม หรือ อาจรับประทาน กับ เชดดาร์ชีส แล้วแต่ความชอบ และ สร้างสรรค์ ของแต่ละคน นั่นเอง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อุปกรณ์ สำหรับ ทำเค้ก ที่ขาดไม่ได้

เบเกอรี่ ทำไมต้องมียีสต์