M.K. Unigroup Corporation

แนะนำเมนู เบเกอรี่ ( Bakery ) ทำง่าย สำหรับ มือใหม่

admin01
mkunigroup

มือใหม่ ที่สนใจเข้าครัวทำ เบเกอรี่ ( Bakery ) แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นทำ เบเกอรี่ หรือขนมชนิดใดดี วันนี้เรามีเมนู เบเกอรี่ ( Bakery ) ที่ทำได้ง่าย มาแนะนำกันครับ

 

หากใครที่มีความสนใจอยากทำ เบเกอรี่ ( Bakery ) รับประทานเองที่บ้านกันดูบ้าง แต่ไม่รู้ว่า จะเริ่มทำเมนูใดดี วันนี้เราจะมาแนะนำ เมนู เบเกอรี่ ( Bakery ) ที่ทำได้ง่าย วัตถุดิบไม่เยอะ และไม่ต้องใช้ อุปกรณ์เบเกอรี่แบบจุกจิก อีกด้วย โดยเมนู เบเกอรี่ ( Bakery ) ที่เราจะแนะนำ มีดังนี้

 

1. ทาร์ตไข่

 

เมนูเบเกอรี่ยอดฮิต ที่ได้ยินชื่อ หลายคนต้องนึกถึง กลิ่นหอมของขนมชนิดนี้กันอย่างแน่นอน การทำ ทาร์ตไข่ ถึงแม้ว่า จะมี 2 องค์ประกอบของขนมที่ต้องแยกกันทำ คือ ส่วนของแป้งพาย และไส้คัสตาร์ด ก็คุณสามารถทำได้ง่าย เพียงคุณใช้ แป้งทาร์ตสำเร็จรูป และไส้ทาร์ตไข่ ที่มีวางขายอยู่ตามร้านขาย วัตถุดิบ เบเกอรี่

 

การทำ ทาร์ตไข่ จาก แป้งทาร์ตสำเร็จรูป และไส้ทาร์ตไข่ ทำมีกี่ขั้นตอน เพียงคุณนำแป้ทาร์ตสำเร็จรูปวางไว้บนถาด แล้วเทไส้ทาร์ตไข่ลงไป ให้เกือบเต็ม จากนั้น คุณก็สามารถนำ ทาร์ตไข่ เข้าเตาอบได้เลย ใช้ไฟแรง ประมาณ 220-230 องศาเซลเซียล เป็นเวลา 20 นาที ก็จะทำให้คุณได้ ทาร์ตไข่ หน้าตาสวยงาม และมีขอบไหม้กำลังดี

 

2. แพนเค้ก

 

ขนมแป้งทอดที่สามารถ ทำได้ง่ายมาก ๆ ใช้วัตถุดิบไม่กี่อย่างในการทำแป้ง ได้แก่ แป้งสาลีอเนกประสงค์ น้ำตาล ผงฟู ไข่ นมวัว เนย และเกลือ มาผสมกันเป็นเนื้อเดียวกันทั้งหมด ในปริมาณตามสูตร เมื่อกวนแป้ง และวัตถุดิบ เป็นเนื้อเดียวกันหมดแล้ว ก็ให้ตั้งกระทะแบนด้วยไฟกลาง ๆ รอไว้

 

เมื่อกระทะร้อน ให้ใส่เนย เล็กน้อย จนกว่าจะละลาย แล้วค่อนเทแป้งแพนเค้กต่าง ๆ ลงไปในกระทะ ซึ่งคุณสามารถทำขนาดได้ตามความชอบ ลงแป้งจนเริ่มสุก ก็พลิกด้านกลับรอจนสุก เช่นกัน ก็พร้อมทาน แพนเค้ก ร่วมกับผลไม้ ตระกูลเบอร์รี่ หรือไซรัปต่าง ๆ ได้ตามความชอบเลย

 

การทำ แพนเค้ก ยังมีอีกวิธีที่ง่ายกว่านั้น คือ การใช้ แป้งแพนเค้กแบบสำเร็จรูป ที่มีจำหน่ายอยู่ตาม ซุปเปอร์มาร์เกตทั่วไป โดยแป้งรูปแบบนี้ คุณจะต้องเตรียมนม แล้วไข่อีก 2 ฟองเพิ่มเติม ก็สามารถนำแป้งมาผสมทำ แพนเค้ก ได้อย่างง่ายดาย

 

3. วาฟเฟิล

 

หรือที่หลายคนรู้จักกันดีในชื่อ ขนมรังผึ้ง เป็นเบเกอรี่อีกหนึ่งชนิด ที่สามารถทำได้ง่าย เพราะ มีองค์ประกอบเป็นเนื้อแป้ง แค่ส่วนเดียว เหมือนกับ แพนเค้ก เพียงแต่คุณต้องมี เครื่องอบพิมพ์วาฟเฟิล เองด้วย ในการทำแป้งสำหรับ วาฟเฟิล ได้แก่ แป้งอเนกประสงค์ นมสม ไข่ไก่ ผงฟู กลิ่นวานิลลา และเกลือป่นเล็กน้อย เมื่อผสมส่วนผสมเหล่านี้ จนเป็นเนื้อเดียวกันได้แล้ว ก็เตรียมอบลงบนเครื่องพิมพ์ได้เลย

 

ก่อนเทแป้งวาฟเฟิล ลงบนเครื่องพิมพ์ ให้ทาน้ำมันพืชลงไป บนเครื่องเล็กน้อยก่อน จากนั้น ค่อยนำแป้งไปอบนำเครื่องได้ อาจใครที่ต้องการใส่ไส้เพิ่มเติม เช่น ลูกเกด ข้าวโพด หรือฝอยทอง แนะนำว่า ให้เทแป้งลงเครื่อง ครึ่งหนึ่งของตัวเครื่องก่อน จากนั้น ค่อยใส่ไส้ที่ต้องการลงไป แล้วค่อยเท แป้งอีกครึ่งหนึ่ง ทับตัวไส้ไปได้เลย

 

หากใครที่ไม่อยากจุกจิก เรื่องการผสมแป้งมากนัก วาฟเฟิล ก็มีแป้งสำเร็จรูป สำหรับ วาฟเฟิล โดยเฉพาะ เหมือนกับ แพนเค้ก และต้องเตรียม ไข่ไก่ และนมสดเอง เช่นเดียว โดยหากคุณทำ วาฟเฟิล จากแป้งสำเร็จรูป คุณก็สามารถทำตาม ขั้นตอนบนข้างกล่องของ ผลิตภัณฑ์เหล่านั้น ได้เลย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

5 วิธีทานเบเกอรี่อย่างไรไม่ให้อ้วน

สูตรขนม เบเกอรี่ ง่าย ๆ สำหรับมือใหม่