M.K. Unigroup Corporation

5 วิธีทานเบเกอรี่อย่างไรให้ไม่อ้วน

admin01
mkunigroup

ปัจจุบัน คาเฟ่เป็นที่นิยม มีเบเกอรี่  ( Bakery ) ขนม ของทานเล่นมากมาย ทำให้หลาย ๆ น้ำหนักขึ้น หรือ มีไขมันส่วนเกิน วันนี้เรามีทริค ในการทานเบเกอรี่ ( Bakery ) อย่างไร ให้ไม่อ้วนมาฝาก

 

การอดของหวาน หรือ อดขนมม ในหลาย ๆ คนเป็นสิ่งที่ทำได้ยากมาก ๆ และ การอด เบเกอรี่ ( Bakery ) ในหลาย ๆ ก็คงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ เพราะว่า เบเกอรี่ ( Bakery ) มีรสชาติที่หวาน ฉ่ำ อร่อย และ คอยเติมเต็ม ใช้เรามีความสุข ไปกับการใช้ชีวิต และ การทานอาหารในแต่ละมื้อ จึงทำให้เพื่อน ๆ หลายคน ไม่อาจอดใจเอาไว้ได้  ดังนั้น วันนี้เราจึงมีวิธีทานเบเกอรี่ ( Bakery ) อย่างไร ให้ไม่อ้วน มาฝากเพื่อน ๆ กันครับ

 

1. ทาน เบเกอรี่หลังมื้ออาหาร

การทานเบเกอรี่ ( Bakery ) ในขณะที่ท้องของเราว่าง จำทำให้ระดับ น้ำตาลในเลือดพุ่งสูงขึ้น ทำให้ร่างกายของเรา หลั่งฮอร์โมนที่มีชื่อว่า อินซูลิน ออกมาซึ่งจะมีผลต่อการรักษาน้ำตาล ในเลือดให้คงที่ นอกจากนี้ อินซูลิน ยังกักตุนคาร์โบไฮเดรต ที่ไม่ใช้เป็นพลังงานสำรอง ในรูปแบบไขมันนั่นเอง ดังนั้น การที่เราทาน เบเกอรี่ ( Bakery ) หลังมื้ออาหาร จะทำให้เราทาน เบเกอรี่ ( Bakery ) ได้น้อย และทำให้ร่างกายของเรา ได้รับน้ำตาล ในระดับที่ด้วย

 

2. ทานเป็นของว่าง ( ช่วงเวลา 14.00 – 15.00 น. )

การที่เราทานเบเกอรี่ ( Bakery ) ในช่วงเวลา 14.00 – 15.00 น. นั้น จะทำใหร่างกายของเรา ทำงานไม่หนักมาก เนื่องจาก การทานอาหารในมื้อหลัก จะทำให้ร่างกายของเรา ได้รับปริมาณน้ำตาล ที่ค่อนข้างมาก ดังนั้น การทาน เบเกอรี่ ( Bakery ) หลังจากที่เราทานอาหาร มื้อหลัก 2 ชั่วโมงขึ้นไป จำทำให้ร่างกายของเรา มีการปรับระดับ น้ำตาลในเลือด ให้กลับมาสู่ ระดับที่ปกติ เพราะฉนั่น ในการทานเบเกอรี่ ( Bakery ) เราจึงควรทานในช่วงเวลา 14.00 – 15.00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลา กำลังดี และ เหมาะกับการทานเบเกอรี่ อีกทั้งยังเป็น วิธีที่เหมาะ กับคนที่ลดน้ำหนักอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ก็ขึ้นอยู่กับ ปริมาณที่เราทานเข้าไปด้วยนะครับ

 

3. ดื่มน้ำเปล่า

การดื่มน้ำ เป็นการดูแล สุขภาพร่างกายของเรา อย่างหนึ่ง การดื่มน้ำที่เพียงพอ นอกจากจะทำให้ ระบบขับถ่ายของเราดีขึ้นแล้ว ยังส่งผลให้ผิวพรรณของเราดู สดใส นุ่มชุ่มชื่นได้อีก อีกทั้ง การดื่มน้ำให้เพียงพอ ยังช่วยให้เลือด ในร่างกายของเรา มีการไหลเวียนที่ดี นอกจากนี้ การที่เราดื่มน้ำทุก ๆ 1 ชั่วโมง ยังจะช่วยทำให้เรา มีความรู้สึก อยากทานของหวาน หรือ เบเกอรี่ ( Bakery ) ที่น้อยลงด้วย แต่ หลังจากทานอาหาร เราไม่ควรที่จะดื่มน้ำทันที เพราะหากเราดื่มน้ำเข้าไป น้ำจะไปเจือจาง น้ำย่อย ในกระเพาะอาหารของเราได้

 

4. ผลไม้

เวลาที่ร่างกายของเรา ต้องการทานของหวาน หรือ มีอาการโหยน้ำตาล เราก็มักนะนึกถึง เบเกอรี่ ( Bakery ) แต่เรา ลองมาเปลี่ยน การทาน เบเกอรี่ ( Bakery ) เป็น มาทานผลไม้ดู ก็เป็นอีกหนึ่งวิธี ที่จะช่วยเราได้ แต่ถ้าหาก ร่างกายของเราต้องการทาน เบเกอรี่ ( Bakery ) ในปัจจุบัน ก็มี เบเกอรี่คลีน ( Bakery Clean )ออกมาขาย หลากหลายเมนู ที่เราสามารถหาซื้อทานกันได้ การทาน เบเกอรี่คลีน ( Bakery Clean ) ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี เช่นกัน นอกจากจะทำให้เราไม่อ้วนแล้ว ยังทำให้เรา ได้อร่อยอีกด้วย

 

5. ทานเบเกอรี่คลีน ( Bakery Clean )

ปัจจุบัน เบเกอรี่คลีน ( Bakery Clean ) หาทานได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็น ตามร้านอาหารคลีน ต่าง ๆ และ มีราคาไม่แพง เหมาะกับคนที่ ต้องการทาน เบเกอรี่ ( Bakery ) แต่ไม่อยากอ้วน ก็ลองหาซื้อ เบเกอรี่คลีน ( Bakery Clean ) มาทานกันดูนะครับ แต่ถ้าหากเพื่อน ไ ไม่รู้ว่าจะซื้อที่ไหน ก็สามารถหาซื้อได้ ที่ร้าน Kleens station ทุกสาขานะครับ  

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

5 ประเภทอาหาร โซเดียมต่ำ Kleensstation

อาหารคลีน ตัวช่วย ลดน้ำหนัก