M.K. Unigroup Corporation

6 ไอเดียทำ เบเกอรี่ ( Bakery ) รับ วันวาเลนไทน์

admin01
mkunigroup

มาถึงอีกครั้งแล้ว สำหรับวันแห่งความรักอย่าง วันวาเลนไทน์ ( Valentine Day ) สำหรับใครที่อยากทำขนม เบเกอรี่ ( Bakery ) ไปให้ หรือทานร่วมกับคนรักในวันนี้  เรามี 6 ไอเดีย ในทำเบเกอรี่ชนิดต่าง ๆ มาฝากกันครับ

 

เข้าสู่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ ของทุกปี หลายคนคงทราบดีว่าวันนี้เป็น วันวาเลนไทน์ ( Valentine Day ) และแน่นอนว่า หลายคนที่มีคนรัก ไม่ว่าจะเป็น สามีภรรยา แฟน คู่รัก หรือคนรักอย่างเพื่อน หรือครอบครัว เราก็สามารถมอบของขวัญ วันวาเลนไทน์ แสดงความรักให้กับ คนรักของเรา ในเทศกาลนี้ได้ ซึ่งหากใครเป็น อยากทำ เบเกอรี่  ( Bakery ) ไปมอบเป็นของขวัญใน วันวาเลนไทน์นี้ เรามี 6  ไอเดีย ในทำเบเกอรี่ รูปแบบต่าง ๆ สไตล์วันวาเลนไทน์ มาฝากกัน ดังนี้

 

1. ช็อกโกแลตรูปหัวใจ

 

เมื่อมาถึงวันวาเลนไทน์ ขนมหวานที่หลายคนมักมอบให้กันใน เทศกาลนี้ คงหนีไม่พ้น "ช็อกโกแลต" ( Chocolate ) อย่างแน่นอน ซึ่งหากเราซื้อช็อกโกแลตแบบซอง หรือแบบสำเร็จรูป อาจจะดูซ้ำ ๆ กับคนอื่นไป เราจึงขอแนะนำให้คุณ นำช็อกโกแลตเหล่านั้น มาประยุกต์ใหม่เป็น ช็อกโกแลต สไตล์ของตนเอง มากขึ้น โดยการทำช็อกโกแลตด้วยตนเอง

 

วิธีการที่ง่ายที่สุด คือ ให้นำ ช็อกโกแลตรสที่ชอบ มาละลายความร้อน เช่น ในมาเข้าไมโครเวฟ เมื่อช็อกโกแลตละลาย ให้เรานำไปใส่ แม่พิมพ์รูปหัวใจ หรือรูปต่าง ๆ ตามต้องการ และอาจโรยท็อปปิ้งเพิ่มเติมสร้างสีสันได้ จากนั้น ให้นำช็อกโกแลตไปแช่เย็น ให้แข็งตัว ประมาณ 20-25 นาที พอเซตตัว ให้นำออกจากแม่พิมพ์ แล้วนำไปใส่กล่อง หรือบรรจุภัณฑ์น่ารัก ๆ ตามต้องการได้เลย

 

2. คุกกี้แทนใจ

 

สำหรับใครที่ชอบทำ คุกกี้ อยู่แล้ว คุณก็สามารถประยุกต์ การทำ คุกกี้แบบเดิม ๆ ให้กลายเป็น สไตล์วาเลนไทน์ได้ เริ่มจาก การทำคุกกี้ให้เป็น รูปร่างหัวใจ เป็นพื้นฐาน การตกแต่งของครีม ให้เน้นไปที่ สีแดง และสีชมพู ซึ่งการทำ คุกกี้แทนใจนี้ สามารถทำได้หลากหลายสไตล์ แล้วแต่ไอเดียเพิ่มเติมของ ผู้ทำเลย

 

3. มาการองหัวใจ

 

เปลี่ยนมาการอง รูปทรงกลมเดิม ๆ ให้กลายเป็น มาการองทรงหัวใจ สุด Cute สร้างความแปลกตาให้กับ คนรักของคุณได้แน่ แต่หลาย ๆ คนอาจจะคุณว่ายาก หากจะทำ มาการองทรงนี้ ซึ่งจริง ๆ แล้ว ไม่ยากเลย เพียงแค่คุณใช้ตัวช่วยอย่าง แม่พิมพ์มาการองรูปหัวใจ ซิลิโคน ที่มีวางขายตามร้านขายอุปกรณ์เบเกอรี่ หรือตามช่องทางออนไลน์ อย่างแน่นอน

 

4. วุ้นดอกกุหลาบ

 

หากใครไม่ชอบทำ เบเกอรี่ที่ขั้นตอน ไม่ยาก ไม่ยุ่งยาก การทำ "วุ้น" ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีที่ทำได้ง่าย ในการทำวุ้น แน่นอนว่า เราย่อมต้องใช้ "แม่พิมพ์" เป็นช่องให้ตัววุ้นเซทตัวเป็นรูปร่างเหล่านั้น และสำหรับใน เทศกาล วาเลนไทน์ เช่นนี้ หากใครไม่อยากทำรูปหัวใจ แบบเดิม ๆ เราขอแนะนำให้คุณทำวุ้นดอกกุหลาบ ที่สามารถทำได้ง่ายโดยใช้ แม่พิมพ์ลายดอกกุหลาบ ที่มีวางขายตามร้านขายอุปกรณ์เบเกอรี่ หรือตามช่องทางออนไลน์ เช่นกัน

 

5. คัพเค้กแห่งความรัก

 

หากใครต้องการทำ เบเกอรี่ ที่มีหน้าตาสวยงาม คงต้องนึกถึง "คัพเค้ก" เป็นอันดับแรก ๆ อย่างแน่นอน ที่ยังคงได้รับความนิยมอยู่ในยุคนี้ และด้วยการทำขนมชนิดนี้ ทำให้ประยุกต์ คัพเค้ก ให้เป็น สไตล์ ความรัก ได้ไม่ยากเลย และสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งการเลือกใช้ครีมที่เน้นสีชมพู แดง ขาว หรือใครไม่ชอบ คัพเค้กแบบเป็นครีมมาก ก็สามารถใช้ ตุ๊กตาน้ำตาลไอซิ่ง สไตล์วาเลนไทน์ได้เลย หรือใครอยากทำแบบแอดวานซ์ ขอแนะนำให้คุณลองทำ ครีมของคัพเค้ก เป็นเกลียวของดอกกุหลาบดู รับรอง ผู้รับคัพเค้กของคุณ ตามว้าวแน่นอน

 

6. Red Velvet Brownies

 

ใครที่เป็นสายชอบทำ บราวน์นี่ ในเทศกาลนี้ ขอแนะนำให้ทำ Red Velvet Brownies กันดู โดยเราสามารถประยุกต์ บราวน์นี่ชนิดนี้ ให้ดูเป็น สไตล์ วาเลนไทน์ได้ ในขั้นตอนของ การทำหน้าครีมชีส ให้เราใช้สีแดง จุดเป็นระยะ ๆ บนหน้า เมื่อจุดเสร็จ ให้นำไม้จิ้มฟัน ลากไปตรงจุดเหล่านี้้เป็นเส้นตรงเรื่อย ๆ จนสุดที่ละแถว ก็จะทำให้เรา จุดแดงวงกลมของเรานั้น เปลี่ยนเป็นรูปคล้าย หัวใจได้

 

และนี่ก็เป็น 6 ไอเดียในการทำ เบเกอรี่ หรือขนมหวาน ให้เข้ากับ วันวาเลนไทน์ ที่คุณสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับ เบเกอรี่เหล่านี้ หรือใช้กับ ขนมหวานชนิดอื่น ๆ ตามสไตล์ของคุณได้เลย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ข้อผิดพลาด จากการทำ เค้ก ( Cake ) และวิธีการแก้ไข

2 กุมภา เทศกาล วันกินเครป ( La Chandeleur )