M.K. Unigroup Corporation

ทำ พาสต้า เส้นสดเองได้ง่าย ๆ ด้วย เครื่องทำพาสต้า

admin01
mkunigroup

เมื่อก่อนการทำ พาสต้า เส้นสด เป็นเรื่องที่เสียเวลามาก โดยเฉพาะขั้นตอนการรีด และ ตัดเส้น แต่ปัจจุบันนี้เหล่าคุณแม่บ้านไม่ต้องเหนื่อยอีกแล้ว เพราะมี เครื่องทำพาสต้า ที่ช่วยอำนวยความสะดวกโดยไม่ต้องเปลืองแรงเลย

 

     การทำเส้น พาสต้า นั้นไม่ใช่เรื่องยากเลย ส่วนผสมก็ไม่เยอะมีแค่ แป้งสาลี ไข่ไก่ เกลือ และ น้ำเปล่าอีกนิดหน่อยเท่านั้นเอง ส่วนที่จะยากหน่อยก็คือ การรีด หรือ คลึงแป้ง พาสต้า ให้บางเฉียบ แล้วก็ตัดออกมาเป็นเส้นที่มีขนาดเท่ากันนั่นเอง แต่ถ้าใช้ เครื่องทำพาสต้า ก็จะหมดปัญหานั้นไปได้เลย

     สำหรับ เครื่องทำพาสต้า ขนาดสำหรับใช้ในบ้าน ก็มีขนาดที่ไม่ได้ใหญ่มากนัก ใน 1 ชุด จะมี ตัวเครื่องรีดแป้ง พาสต้า กับ หัวสำหรับตัดเส้น พาสต้า 2 แบบให้เลือกใช้

 

วิธีใช้ เครื่องทำพาสต้า

1. นำเครื่องออกมาวางที่ริมโต๊ะ แล้วใส่ตัวล็อคเพื่อล็อคเครื่องติดกับโต๊ะ

     ทำไมต้องล็อค ? เพราะช่วยให้เครื่องไม่ขยับไปมาเวลาที่เรารีดแป้งค่ะ เวลาที่หมุนเครื่อง บางที่ถ้าผิวโต๊ะของเราลื่น ตัวเครื่องก็จะขยับไปมา ทำให้แป้งเบี้ยวเสียทรง ทำให้ขาดได้นะ

2. สำหรับ เครื่องทำพาสต้า แต่ละยี่ห้อนั้นส่วนใหญ่จะมีตัวอุปกรณ์เสริมสำหรับการทำ พาสต้า แบบต่าง ๆ

     ไม่ว่าจะเป็นตัวตัดเส้น หรือ แบบสำหรับทำ พาสต้า ที่มีไส้อย่างราวิโอรี ( ravioli ) ก็มีนะ หรือ ถ้าขี้เกียจหมุนเวลารีดแป้ง เขาก็มีตัวมอเตอร์มาเสียบแทนแกนหมุนอีกด้วย

     เมื่อมีตัวช่วยดี ๆ แบบนี้แล้ว จะไปเสยเงินซื้อเส้นสำเร็จรูปทำไม เพราะนอกจากจะได้ทานของที่ทำใหม่ ๆ สด ๆ แล้วยังถือว่าเป็นกิจกรรมในครอบครัวอีกด้วย

 

เคล็ดลับทำความสะอาด เครื่องทำพาสต้า

     หลังจากใช้แล้ว ส่วนอุปกรณ์เสริมชิ้นที่สามารถล้างน้ำได้ นำไปแช่ในน้ำอุ่น ผสมน้ำยาล้างจาน แล้วใช้แปรง หรือ ฟองน้ำล้างเอาเศษแป้งออกให้หมด

     สำหรับตัว เครื่องทำพาสต้า ให้ใช้ผ้าชุบน้ำหมาดเช็ดทำความสะอาด และ ใช้แป้งขนอ่อนปัดเอาเศษแป้งออกจนหมดวางผึ่งลมไว้สักพักแล้วค่อยเก็บเข้าตู้

 

     นอกจากจะมี เครื่องทำพาสต้า ขนาดกะทัดรัดสำหรับแม่บ้านแล้ว ทาง mkunigroup ยังมี เครื่องทำพาสต้า ขนาดใหญ่ เหมาะกับอุตสาหกรรม หรือ ร้านอาหารมาก ๆ ได้แก่

  • La Monfferina Pnouva

     เป็น เครื่องทำพาสต้า แบบอเนกประสงค์ เนื่องจากมีทั้งแทงค์นวดแป้ง และ ที่รีดเส้น พาสต้า สามารถที่จะทำแผ่น พาสต้า ที่บางได้แบบอัตโนมัติ และ ยังสามารถที่จะเพิ่ม accessories อื่นเข้าไป เช่น อุปกรณ์ทำ ravioli อุปกรณ์ตัดแผ่น พาสต้า ที่รีดแล้วออกมาเป็นเส้นขนาดต่าง ๆ และ ตัวทำ gnocchi ให้ออกมาเป็นรูปทรงต่าง ๆ รวมไปถึงตัวทำ พาสต้า แบบ extruded เครื่องรุ่น Pnova สามารถที่จะนวดแป้ง และ รีดเส้นได้ในเวลาเดียวกัน การใช้งานสามารถทำได้ง่าย ทุกส่วนสามารถถอดออกเพื่อทำความสะอาดได้ ทุกส่วนของเครื่องที่สัมผัสกับอาหารทำจากวัสดุ stainless steel ตัวเครื่องมีปุ่มกด safety และ ตัวตะแกรง safety ที่ถูกออกแบบมาใหม่

  • La Monfferina Dolly

     เป็น เครื่องทำพาสต้า ชนิดตั้งโต๊ะ มีขนาดกระทัดรัด และ ใช้งานได้อย่างไว้วางใจ เหมาะสมสำหรับร้านอาหาร Dolly นั้นมีตัวผสมแป้งรวมอยู่ในเครื่อง ซึ่งสามารถใช้งานกับแป้งหลายชนิด สามารถใช้ทำ พาสต้า เส้นสั้น และ เส้นยาวได้ โดยการแค่เปลี่ยนหัวตัด เครื่องนั้นใช้งานร่วมกับหัวตัวเส้น พาสต้า เพื่อจะได้ตัด พาสต้า แบบสั้นให้เป็นไปตามรูปทางที่ต้องการได้ ทุกส่วนของเครื่องที่สัมผัสกับอาหารทำจากวัสดุ stainless steel ตัวเครื่องมีปุ่มกด safety และไฟแจ้ง status การทำงานของเครื่องเพื่อความปลอดภัย

  • Imperia Chef in Casa

     เครื่อง Chef In Casa เป็นเครื่องที่สามารถผสมแป้งเพื่อทำแผ่น พาสต้า และ สามารถทำได้ทั้ง พาสต้า ชนิดสั้น และ ชนิดยาว เป็นเครื่องขนาดเล็กที่สามารถตั้งวางบนโต๊ะได้ เหมาะกับการใช้งานทั้งที่ร้านอาหาร หรือ ว่าทำทานที่บ้าน สามารถใช้งานกับแป้งได้ทุกประเภท และ สามารถตัดเว้นได้ทั้งสั้น และ ยาวโดยการเปลี่ยน หัวทำแผ่น พาสต้า ที่มีกับเครื่องนั้นมีขนาด 170 mm และ ยังมีมีดตัดเส้น ทุกส่วนของเครื่องที่สัมผัสกับอาหารทำจากวัสดุ stainless steel ตัวเครื่องมีปุ่มกด safety และ ไฟแจ้ง status การทำงานของเครื่องเพื่อความปลอดภัย

 

     เครื่องทำพาสต้า เหล่านี้ เป็นแค่ส่วนหนึ่งของทาง mkunigroup เท่านั้น หากใครสนใจอยากมี เครื่องทำพาสต้า เป็นของตัวเอง หรือ เปิดกิจการร้านอาหาร เราแนะนำเลยว่าที่ mkunigroup ตอบโจทย์คุณอย่างแน่นอน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

มิลล์เฟย ( Mille-feuille ) เค้กพันใบของฝรั่งเศส

ทำความรู้จักกับ ซินนามอนโรล ( Cinnamon Roll )