M.K. Unigroup Corporation

สิ่งที่ควรพิจารณาเมื่อจะซื้อ เครื่องทำขนมปัง

admin01
mkunigroup

หากบ้านไหนอยากทำขนมปังทานเอง แน่นอนว่า เครื่องทำขนมปัง คือสิ่งสำคัญที่ต้องมี แต่มือใหม่ที่ต้องการซื้อเจ้าเครื่องนี้ ก็คงต้องพิจารณาพอสมควรว่าควรซื้อแบบไหน ซึ่งเราจะมาแนะนำวิธีเลือกซื้อเจ้าเครื่องนี้กันค่ะ

 

สิ่งที่ควรพิจารณาเมื่อจะซื้อ เครื่องทำขนมปัง

     การที่จะซื้อ เครื่องทำขนมปัง ดี ๆ สักเครื่องนั้น มีหลายสิ่งที่จะต้องพิจารณา เพื่อนำมาเปรียบเทียบ และ เลือกว่า คุณควรซื้อ เครื่องทำขนมปัง แบบไหน รุ่นไหน หรือ ยี่ห้อไหนดี ซึ่งเราได้รวบรวมข้อมูลต่างไว้ให้คุณแล้ว เพื่อที่จะช่วยให้คุณได้เลือกซื้อ เครื่องทำขนมปัง ที่ดีที่สุด สำหรับครัวของคุณ

1. ขนาดของขนมปัง

     ทั้งขนาด และ น้ำหนักที่เครื่อง สามารถทำได้ต่อครั้ง โดยต้องพิจารณาถึงความต้องการใช้งาน ในการบริโภคต่อวันของคุณ ว่ามากน้อยเท่าไร และ ให้เลือกขนาดที่เพียงพอต่อการใช้งานของคุณ โดยขนาดของ เครื่องทำขนมปัง นั้น จะมีขนาดที่แตกต่างกันตามน้ำหนักของขนมปัง ที่สามารถผลิตได้

2. ชนิดของขนมปัง ที่เครื่องสามารถทำได้

     เครื่องทำขนมปัง ที่ดีนั้น ต้องสามารถทำขนมปังได้หลากหลายชนิด ที่จะช่วยให้คุณสามารถทำขนมปังสไตล์ต่าง ๆ ได้ตามความชอบส่วนตัว เช่น ขนมปังขาว ขนมปังเนื้อเบา ขนมปังหวาน โฮลวีท ขนมปังข้าวไรย์ หากคุณเป็นคนไม่ชอบความซ้ำซากกับขนมปังแบบเดิม ควรเลือก เครื่องทำขนมปัง ที่มีความสามารถในการทำได้หลายรูปแบบ

3. ทำเมนูอื่นได้ด้วย นอกจากขนมปัง

     นอกจากใช้อบขนมปังแบบต่าง ๆ ได้แล้ว จะดีมากถ้า เครื่องทำขนมปัง สามารถทำเมนูอื่น ๆ ได้ด้วย เช่น ทำพิซซ่า เพสตรี้ พาสต้า วาฟเฟิล คุกกี้ พาย ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถใช้งานพวกมันได้หลากหลายขึ้นกว่าเดิม

4. การตั้งโปรแกรม

     เครื่องทำขนมปัง ในปัจจุบันนี้ ส่วนมากจะเป็นเครื่องระบบอัตโนมัติ และ สามารถตั้งเวลาได้ เพราะว่าขนมปังนั้น ไม่สามารถอบได้ทันทีหลังจากที่ตีแป้ง หรือ ผสมแป้งเสร็จ จะต้องมีการหมักให้ยีสต์ทำงานก่อน อย่างน้อย 2 ชั่วโมง ดังนั้น การมีโปรแกรมอัตโนมัติ ที่ช่วยให้คุณสามารถตั้งเวลาให้เครื่องทำงานล่วงหน้าก่อนใช้งานขนมปังนั้น จะทำให้คุณสะดวกสบาย ในการใช้งานมากขึ้น และ มีขนมปังใช้งานได้ทันเวลา ซึ่งในบางรุ่นคุณสามารถตั้งเวลาให้พวกมันทำงานอัตโนมัติเองทั้งหมดได้ถึง 13 ชั่วโมง ล่วงหน้าเลยทีเดียว

5. โถอบขนมปัง

     เครื่องทำขนมปัง ที่ดี จะใช้โถอบขนมปัง ที่มีการเคลือบสารป้องกันอาหารติดโถด้วย เพื่อไม่ให้ขนมปังติดตามด้านข้างโถ ซึ่งจะทำให้ได้ขนมปังที่ผิวไม่สวยไม่น่านกิน และ ทำความสะอาดโถยากมากกว่าแบบที่มีการเคลือบ ซึ่งแน่นอนจะทำให้คุณต้องออกแรง ในการทำความสะอาดมากกว่าปกติ

6. การเติมส่วนประกอบเพิ่มเติม

     ในการทำขนมปังบางเมนูนั้น จะต้องมีการเติมส่วนประกอบที่จะต้องใส่ในภายหลัง ซึ่ง เครื่องทำขนมปัง นั้นต้องสามารถเติมได้ หรือ มีระบบแจ้งเตือนให้ผู้ใช้ทราบว่า ต้องเติมส่วนประกอบตามเมนูที่ตั้งไว้แล้ว เช่น ขนมปังลูกเกด ที่เครื่องจะเตือนให้ใส่ลูกเกดลงไปในขั้นตอนการทำขนมปัง

7. การใช้งาน

     เครื่องทำขนมปัง ที่ดีนั้น จะต้องสามารถใช้งานได้ง่ายดาย และ จะต้องมีการเตรียมคู่มือการใช้งานอุปกรณ์มาให้ด้วย เพื่อที่จะช่วยให้คุณสามารถใช้งานในการทำขนมปังได้อย่างถูกต้อง และ เหมาะสมกับการใช้งานให้มากที่สุด

8. ความทนทานของเครื่อง

     ตัว เครื่องทำขนมปัง นั้น จะต้องมีการออกแบบที่ดี และ ใช้วัสดุที่ดีในการประกอบ และ ผลิตเป็น เครื่องอบขนมปัง โดยต้องได้รับการรับรองมาตราฐานอุตสาหกรรม หรือ มอก เพื่อให้คุณแน่ใจได้ถึงคุณภาพของสินค้า ที่มีการรับรองคุณภาพ โดย สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ( สมอ. )

9. ราคา เครื่องอบขนมปัง

     ไม่ควรซื้อเครื่องอบขนมปังที่มีราคาถูกเกินไป เพราะว่าพวกมันใช้วัสดุ และ อุปกรณ์คุณภาพต่ำในการผลิต  และ เนื่องจากว่าพวกมันเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีอันตราย หากว่าใช้อุปกรณ์ หรือ ส่วนประกอบไม่ได้มาตราฐานในการทำ อาจจะทำให้เกิดปัญหาไฟฟ้าลัดวงจร ไฟไหม้ได้ จนเกิดความเสียหายต่อชีวิต และ ทรัพย์สินคุณได้

 

     แต่กรณีที่เป็นอุตสาหกรรมขนาดกลาง หรือ ขนาดใหญ่ แน่นอนว่าการใช้ เครื่องทำขนมปัง แบบอัตโนมัติคงไม่ได้ ทาง mkunigroup เรามี เครื่องทำขนมปัง สำหรับโรงงานอุตสาหกรรมจำหน่าย ในราคาที่ย่อมเยาว์ ใช้งานง่าย ไม่เปลืองแรง ไม่ว่าจะเป็น

  • ตู้หมักแป้งแบบมีความเย็น เครื่อง retarder prover ชนิดใช้งานกับรถเข็น ออกแบบมาเพื่อให้ baker สามรถที่จะควบคุมตารางเวลาการผลิตได้ดีขึ้น รวมไปถึงอุณหภูมิเนื่องจากมีทั้งระบบร้อน,เย็น และ ระบบควบคุมความชื้น -หน้าจอควบคุมเป็น Bi-tronic 2 มีขนาดให้เลือกมากมายหลายแบบ
  • เครื่องแบ่งแป้ง เครื่องแบ่งแป้งแบบอัตโนมัตรุ่น DSA เป็นเครื่องแบ่งแป้งที่เหมาะสมกับร้าน เบเกอรรี่ หรือ ว่าร้านพิซซ่า ด้านในของเครื่องตรงส่วนพื้นที่ตัดทำจาก stainless steel 304 ส่วนที่ตัดควบคลุมด้วยระบบ hydraulic ทั้งหมด โดยที่มีการป้องกันถึง 2 ระดับระหว่างตัวแทงค์ตัด และ ระบบ hydraulic ใบมีดตัดแบ่ง dough ก็ทำจาก stainless steel เช่นกัน โดยที่ตัวน๊อตที่ยึดใบมีดนั้นไม่ได้ถูกเชื่อมให้ยึดติด เพื่อที่จะให้แน่ใจว่าการตัดนั้นสม่ำเสมอ ตัวแผ่นกด เป็นวัสดุ food grade คุณภาพสูง และ ไม่เกิดการขยายตัว เคลือบด้วย stainless steel ที่เคลือบกันสนิมอีกชั้นหนึ่ง และ มีถาด stainless steel ที่รองรับเศษซึ่งสามารถเคลื่อนย้ายออกมาได้ง่าย เครื่องควบคลุมการทำงานด้วยระบบ PLC และหน้าจอสั่งงานของ SIMENS เพื่อเลือกระยะเวลาการทำงาน เครื่องจะปิดโดยอัตโนมัต เมื่อทำงานเสร็จ เพื่อความปลอดภัยและ การประหยัดพลังงาน เครื่องยังสามารถใช้งาน เป็นตัวขึ้นรูปก้อนแป้ง( dough press) โดยที่ไม่ต้องใช้ function การตัดแบ่งอีกด้วย มีปุ่มกดเพื่อให้ระบบทำความสะอาดใบมีด ล้อทำจากยางที่มีความนุ่ม และ มีระบบเบรก เพื่อให้ง่ายต่อการเคลื่อนย้ายและ ในขณะเดียวกันก็ไม่ส่งเสียงดังรบกวนขณะใช้งาน
  • เครื่องแบ่งแป้งคลึงกลม เป็นเครื่องแบ่งแป้งคลึงกลมแบบอัตโนมัติ สำหรับการใช้งานในอุตสาหกรรมหนัก เครื่องสามารถใช้แบ่งแป้ง และ คลึงกลมในการผลิตขนมปังก้อนกลม, ขนมปัง hamburger, แป้ง pitta, และ pizza ตัวเครื่องสามารถใช้งานร่วมกับแป้งที่มีส่วนผสมของน้ำสูง คือ มีความเหลวนิ่ม หรือว่า แป้งที่มีความแข็งมากก็สามารถทำได้เช่นกัน ตัวโถรับแป้งทำจาก stainless steel ที่เคลือบ Teflon อีกทีนึง มีขนาด 25 กิโลกรัมแป้ง โดยที่การทำงานนั้นจะเป็นไปอย่างอ่อนโยนต่อตัวแป้ง ซึ่งจะกดแป้งเข้าไปยังห้องแบ่งจะถูกปรับอย่างเหมาะสมเพื่อให้ได้น้ำหนักตามที่ต้องการ เมื่อทำการแบ่งแป้งให้ได้น้ำหนักตามที่ต้องการแล้วนั้น เครื่องก็จะทำการคลึงก้อนแป้ง ซึ่งตัวคลึงนั้นสามารถเปลี่ยนได้ตามน้ำหนักของแป้งที่ตัดแบ่ง เครื่องสามารถปรับตั้งการใช้งาน และ ความเร็ว ด้วยการสั่งงานผ่านหน้าจอแบบสัมผัส ซึ่งสามารถตั้งโปรแกรมได้ถึง 50 โปรแกรม ซึ่งสามารถปรับน้ำหนัก ความเร็วของการตัด และ ความเร็วของการคลึงกลมได้ กำลังการผลิตต่อชั่วโมงอยู่ที่ 1,000 – 2,500 ชิ้นต่อชั่วโมง ต่อแถว
  • เครื่องตีแป้งขนมปัง เครื่องตีแป้งรุ่น Twist เป็นเครื่องตีแป้งชนิดโถยึด ที่มีขนาดตั้งแต่ 30-300 กิโลกรัม dough โครงสร้างทำจากวัสดีที่มีความหนา และความแข็งแรงสูง ตัวโถผสม, แกนกลางที่ยึดระหว่างผสม และ safety guard ทำมาจาก stainless steel 304 ในขณะที่ตัวตะขอ spiral นั้นทำมาจาก stainless steel เบอร์ 341 ที่มีความทนทาน ด้านบนของหัวผสม เป็นวัสดุ anti U.V และ ABS ตัว spiral สามารถปรับความเร็วได้ 2 ระดับ และ มีที่ตั้งเวลา 2 ตัว สำหรับการตั้งความเร็วในแต่ละระดับ อยู่ที่หน้าปุ่มควบคลุม การปรับระกับความเร็วจากช้าไปสู่เร็ว รวมถึงการหยุดเครื่องเมื่อเสร็จสิ้นเวลาที่ตั้งนั้นสามารถทำได้โดยอัตโนมัติ โถผสมสามารถหมุนกลับด้านได้ในการผสมช่วงความเร็วช้า มีกดเพื่อให้หม้อผสมหมุนย้อนกลับ เพื่อให้การยกหัวผสมขึ้นทำได้โดยง่าย โดยงานการทำงานควบคลุมโดยระบบสายพาน และตัว Pulleys ตัวเครื่องมีระบบที่คอยป้องกัน motor overloads ตัวเครื่องมีล้อที่สามารถยึดติดกับพื้นระหว่างทำงาน

 

     เครื่องเหล่านี้ช่วยทุ่นแรงของโรงงานได้เยอะเลยทีเดียว หากใครสนใจติดต่อมาได้ที่ mkunigroup

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

อยากทำ ขนม ขายต้องเริ่มยังไงดีนะ

อยากทำ ชีสเค้ก ต้องเริ่มจากอะไรบ้างนะ ?