M.K. Unigroup Corporation

อยากทำ ขนม ขายต้องเริ่มยังไงดีนะ

admin01
mkunigroup

สำหรับ สาวๆ ท่านใดที่ชวงนี้กำลังเซงๆ ไม่มีอะไรทำ อยากหางานอดิเรกที่ทำแล้วได้ เงินแล้วได้รายได้และสนุกเราขอแนะนำ การทำขนมไม่ว่าจะเป็น ขนมปัง เค้ก หรือ คุกกี้ และวันนี้เราไปดูกันดีกว่าว่า เราต้องเตรียมหรือ หาอะไรเพื่อมาทำบ้างไปดูกัน

 

สำหรับ สาวๆ หรือ หนุ่มท่านใดที่กำลัง มองหา งานอดิเรก ที่ทำ และสามารถ สร้างรายได้ เราอยากมาแนะนำ การทำ ขนมขาย ไม่ว่าจะเป็น ขนมเค้ก ขนมปัง คุกกี้ หรือ รวมไปถึงขนมยอด ฮิตมากตอนนี้อย่างเช่น บราวนี่ ที่เป็นคนขวัญใจ คนทุกวัย ด้วยความอร่อย มันจึงเป็น ขนมที่ได้รับความนิยม อย่างมาก และวันนี้ เราจะมาแนะนำ ว่า การทำขนม นั้น เราควร คิด หลักการการที่เรา จะตั้งร้านขาย ที่จะสามารถสร้าง รายได้ให้กับเรา ไปดูดีกว่า จะมีองค์ประกอบ อะไรที่เรา ควรทำบ้าง

 

ศึกษาตลาด หรือ ศึกษาว่าขนมอะไรกำลังเป็นที่นิยม

 

            สำหรับ การที่เราจะสร้างยอด ขายหรือสร้างกำไร ให้กับการทำขนม ของเรา อย่างแรก ที่เราควรคำนึงถึง นั้นก็คือ การทำขนม ที่กำลังเป็นที่นิยม หรือ ขนม ที่เป็นความสนใจในปัจจุบัน ก่อนเราจะทำขนมขาย เราต้องศึกษา ลองหัดทำ และไปศึกษา ตลาดหรือคู่แข่ง ว่าทำไม เค้าทำขนมถึงอร่อย หรือ ทำไมเค้าสร้างกำไร ให้กับขนม ชนิดนั้นๆ ให้เรา ไปทำการ เก็บข้อมูลอย่างระเอียด ลองไปเป็นลูกค้า ทำไมลูกค้า ถึงเลือกกิน ร้านนี้ ทำไม ลูกค้าถึงชอบ ขนม ชนิดนนี้ ดังนั้น สิ่งแรกที่ เราอยากจะเริ่ม ทำธรุกิจ ขนม หรือ อยากลองมาทำ ขนมขาย เราต้องลองเป็นลูกค้า ศึกษา ขนม ศึกษา คู่แข่ง

 

คิดค้นสูตรใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา

 

            ถึงเราจะชอบทำ ขนม ขนาดไหน เราก็ควรที่จะมีความคิด ที่จะคิดค้น สูตรขนมใหม่ๆ ให้ดูไม่ซ้ำ ให้ดูน่าสนใจอยู่ตลอด เวลา ลองไปหาสูตร ตามอินเทอร์เน็ต หรือไม่เราก็ ไปตามหาร้าน ขนมที่ได้รับความนิยม เพื่อลองชิม และนำมา คิดค้น เพิ่ม และ อย่าทำ ขนม เพียงชนิดเดียว เราอาจ ทำเค้ก หรือไม่ก็ ขนมอย่าอื่นเพิ่ม เพื่อ ให้ร้านเรานั้น ได้มีเมนู ให้ลูกค้าได้ เลือก ที่ไม่ใช้ ขนมเพียง ชนิดเดียว

 

ทำขนมมากกว่า 1 ชนิด

 

            การที่เรา ทำขนมนั้น เราไม่จำเป็นต้อง ทำขนม เพียงชนิดเดียว เราอาจเพิ่มขนม ให้กับร้านเรา ให้ดูมีขนมที่หลากหลาย รูปแบบ เพื่อให้ลูกค้าได้เลือก ซื้อ เลือกรับประทาน

 

จัด โปรโมชั่น ร้านให้ลูกค้าสนใจ

 

            การที่เราเปิด ร้านมาใหม่ นั้นเราควรลองตั้ง โปรโมชั่น ให้น่าสนใจ เพื่อที่จะไปดึงดูด ลูกค้า ให้ลูกค้า สนใจที่จะมาลองขนม ร้านเหล่า เราอาจจัด โปรโมชั่น 1 แถม 1 หรือ ซื้อครบตาม จำนวน เพื่อแจกอีก ชิ้น เพื่อให้ ลูกค้าได้สนใจ

 

ลองเริ่มจากขนมที่เรา ชอบ รับประทาน

 

            สำหรับ หนุ่มๆ สาวๆ คนไหน ที่รักในขนม หรือ รักในการ ทำอาหาร หรือ อยากที่จะหันมาลองทำขนม ขายเราอยากแนะนำ ให้เริ่มจากการ ทำขนมที่เรา ชอบทางเป็นประจำ อาจจะ ซื้อร้านที่เรา ที่เราชอบรับประทาน แล้วก็ นำมาปรับสูตร ลองถูกลองผิด ฝึกทำไปเลื่อย เพราะการที่เรา ทำขนมที่เราชอบรับประทาน นั้นมันจะทำให้เรารู้ว่า รสชาติที่ อร่อย ของขนม ชนิดนนี้ นั้นมันควรเป็นอย่างไร และ ชนม ชนิดนั้นมันก็ จะออกมาดี นั้นเอง

 

เลือกซื้อ เครื่องทำชนมที่ดีมีมาตฐาน

 

            สิ่งต่อไปที่เราต้องคิด และ ต้องทำนั้นก็คือ การเลือกซื้อ อุปกรณ์ การทำขนม ไม่ว่าจะเป็นเครื่องปรุง วัตถุดิบ หรือ รวมไปถึง เครื่องทำขนม เราควรเลือกเครื่อง หรือ วัตถุดิบ ที่สามารถ ช่วยให้เรา ประหยัดเวลา และต้องเลือก เครื่องทำขนม ที่มีคุณภาพ ถึงจะมีราคาแพง แต่ก็คุ้มที่จะทำ แน่นอน

 

            เป็นยังไงกันบ้าง กับสิ่งที่เราควรเรียนรู้ก่อน การทำขนม ไม่ว่าจะนำมารับประทาน หรือ นำไปขาย แต่แน่นอนว่า เราควรฝึก ศึกษา บ่อยๆ เพียงเท่านนี้เราก็จะทำ ขนมได้อร่อยนั้นเอง

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

คานาเล่จากของเหลือทิ้งสู่ขนมยอดฮิต

อุปกรณ์ทำเบเกอรี่สำหรับมือใหม่