M.K. Unigroup Corporation

มือใหม่ หัดทำ คุกกี้ ต้องใช้อะไรบ้างมาดูกัน

admin01
mkunigroup

 

            ช่วงนี้คงจะมี แม่บ้าน หลาย ๆ ท่านที่กำลังกักตัวอยู่บ้านใน ช่วย โรคร้ายกำลังระบาด แล้วเริ่มรู้สึกเบื่อไม่รู้จะหาอะไรทำ ลองหามาทำขนมทานเล่นกันดูไหม เช่น คุกกี้ ที่เป็นคนทานเล่นที่ทำง่ายแถมอร่อยอีกด้วย

 

            การ ที่เรา จะเริ่ม ทำ คุกกี้ นั้น แน่นอนว่า มันจะต้องมีขั้นตอน ใคร ๆ หลาย ๆ คนคง คิดว่า น่าจะยุ่งยาก กว่าจะทำโน้นทำนี้ ดู ยากไปหมด แต่รู้หรือไม่ว่า การที่ เราจะทำ คุกกี้ นั้น มันไม่ได้ ยากเหมือนที่คุณคิด และ นอกจาก คุกกี้ ใช้ส่วนผสมไม่มากแล้วเนี่ย ถ้าคุณ นั้น มีอุปกรณ์ทำขนมดี ๆ สักเครื่อง เช่น เตาอบ เครื่องตีแป้ง เพียงเท่านี้ก็สามารถทำให้คุณทำคุกกี้ หรือ อาจจะทำ ขนมอื่น ๆ ได้อย่างมืออาชีพ และ ไม่ว่าคุณจะทำขนมกินเอง หรือ ว่าทำขาย ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย สะดวก และ ได้ปริมาณมาก อีกด้วย นั่นเอง

 

            และวันนี้เรา จะมา สอน และ แนะนำวิธีการ เริ่มทำ ขนมทานเล่น อย่าง คุกกี้ กันว่า จะมีวิธี ทำอย่างไร ควรเตรียม อะไรบ้าง สำหรับ เมนูคุกกี้ช็อกโกเเลตชิพ ซึ่ง มันจะ เป็นของหวานที่ไม่ว่าจะ เป็นเด็ก หรือ ผู้ใหญ่ก็ สามารถที่ จะ อร่อยไปกับมันได้  และ ไม่เพียงเท่านั้นด้วยรสชาติ ที่หอมหวาน และ แถมยัง ได้สัมผัสของชิ้นช็อกโกแลตชิพทุกครั้งที่กัด จึงทำให้มันกลายเป็นขนมที่ครองใจหลาย ๆ คน ที่บอกเลยว่า ทำขายก็ปัง ทำกินเองก็อร่อย และยิ่ง ให้คนที่เรารักละก็ ไม่ต้องพูดถึง หมัดใจ ได้อย่างแน่นอน

 

            เรามาดูส่วนผสม ที่จำเป็น ที่จะต้องใช้กันก่อน ดีกว่า ว่าเราจำเป็น จะต้องเตรียมอะไร ก่อน อะไรหลัง และใช้ในปริมาณ เท่าไร

 

ส่วนผสม สำหรับ คุกกี้

 

  • เนยจืด 100 กรัม
  • นํ้าตาลทรายเเดง 65 กรัม
  • นํ้าตาล 45 กรัม
  • ไข่ไก่  2 ฟอง
  • กลิ่นวนิลา 1/2
  • ช้อนชา เเป้งอเนกประสงค์ 200 กรัม
  • ผงฟู 1/2 ช้อนชา
  • เบกกิ้งโซดา 1/8
  • ช้อนชา เกลือป่น 1/2 ช้อนชา
  • ดาร์กช็อกโกเเลตชิพ 70% 180 กรัม
  • วอลนัท 50 กรัม

 

และสำหรับ วิธีการทำ นั้นก็ไม่ยากอย่างที่ ใคร ๆ หลาย ๆ คนคิด

 

      อันดับแรก เลยนั้น ให้ เรา นำเนย นํ้าตาล เเละ นํ้าตาลเเดงใส่ในอ่างผสม หลังจากที่เรา ผสมให้เข้ากันจนนํ้าตาลละลายกับเนย แล้ว ให้เราทำการ ใส่ไข่ไก่ เเละ กลิ่นวนิลาลงไป หลังจากนั้น ทำการ  ตีให้เป็นเนื้อเดืยวกัน จากนั้นนำเเป้งอเนกประสงค์ ผงฟู และ เบกกิ้งโซดา เกลือที่ร่อนเเล้ว ใส่ในอ่างผสม ตีผสมให้เข้ากันเนย  และทำการ ใส่ดาร์กช็อกโกเเลตชิพ เเละ ทำการ วอลนัทลงไปผสมในส่วนของเนย ผสมให้เข้ากัน เสร็จเเล้วเอาไปเเช่เย็นประมาณ 30 นาที เป็นอย่างตํ่าก่อนเข้าอบ หลังจากนั้นก็ นำเเป้งคุกกี้ที่ พักไว้เข้าอบที่อุณหภูมิ ประมาณ  190 องศา ประมาณ 15 - 18 นาที พักประมาณ 5 นาทีก่อน หลักจากนั้นก็นำ มาเสิร์ฟ

 

 

แค่นี้คุณก็ จะได้ คุกกี้ แสนอร่อย พร้อมทาน เล่นแบบง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก เพียงเรา ต้องมี เตาอบ ดี ๆ สักเครื่อง แค่นั้น คุณก็สามารถ ทำขนม อร่อย ๆ ได้ไม่ใช้แค่ คุกกี้เพียงอย่างเดียว และมันจะทำให้ ชีวิตของคุณ สนุกมากยิ่งขึ้นอีกด้วย นะ จะบอกให้

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อยากทำ ชีสเค้ก ต้องเริ่มจากอะไรบ้างนะ ?

เคล็ดไม่ลับ ทำ เค้ก อย่างไรให้สมบูรณ์แบบ