M.K. Unigroup Corporation

5 ไอเดียทำ เบเกอรี่ ( Bakery ) สไตล์ คริสต์มาส

admin01
mkunigroup

อีกไม่ก็วันนี้ก็จะถึง วันคริสต์มาสแล้ว สำหรับใครที่อยากทำขนม เบเกอรี่ ( Bakery )  ไว้ทานในงานปาร์ตี้ คริสต์มาส หรือปีใหม่นี้ เรามี 5 ไอเดีย ในทำเบเกอรี่ชนิดต่าง ๆ สไตล์ คริสต์มาส มาฝากกันครับ

 

1. คุกกี้แฟนซีคริสต์มาส

 

คุกกี้ ( Cookies ) เบเกอรี่ที่สายทำ เบเกอรี่ มักทำกันได้อยู่แล้ว และสามารถประยุกต์หน้าตาของคุกกี้ธรรมดา ให้กลายเป็น "คุกกี้แฟนซีคริสต์มาส" ได้ โดยจากเดิมที่ รูปทรงของคุกกี้ มักเป็นทรงกลม ให้คุณลองใช้ แม่พิมพ์คุกกี้ ในการตัดแป้งเป็นรูปต่าง ๆ จะทำให้ได้รูปทรงคุกกี้ รูปทรงที่หลากหลาย ตามแม่พิมพ์ เช่น แม่พิมพ์ต้นคริสต์มาส แม่พิมพ์ขนมผิง แม่พิมพ์กวางเรนเดียร์ แม่พิมพ์ตุ๊กตาหิมะ เป็นต้น ซึ่งแม่พิมพ์เหล่านี้ สามารถหาซื้อง่าย ตามร้านขายอุปกรณ์ทำขนม และมีขายเป็นแบบ ทั้งเซตอีกด้วย

 

เมื่อทำการกดแป้งตามรูปร่างของแม่พิมพ์ หลังจากอบ คุกกี้เสร็จแล้ว ควรใช้ครีมสีต่าง ๆ ตกแต่ง สีสันของคุกกี้ เพิ่มเติม เพื่อให้ดูดี  น่าทาน และมีสีสันมากขึ้น ซึ่งการตกแต่ง จะช่วยทำให้ คุกกี้ของคุณ กลายเป็น คุกกี้แฟนซีคริสต์มาส อย่างสมบูรณ์ได้ จากการวาดเติมแต่ง หน้าตาของคุกกี้ นั่นเอง

 

2. คุกกี้ต้นคริสต์มาส

 

หากใครที่หาซื้อ แม่พิมพ์ สไตล์คริสต์มาส ในการทำคุกกี้แฟนซีคริสต์มาสไม่ได้ เรามีอีกไอเดีย ในการทำ คุกกี้ สไตล์คริสต์มาส มาแนะนำอีกเช่นกัน คือ คุกกี้ต้นคริสต์มาส โดยให้คุณทำคุกกี้ เป็นในรูปแบบกลมแบน ทำให้แต่ละชิ้นมีขนาดเล็กใหญ่ แตกต่างกันไป เพื่อใช้ในการต่อทำเป็น ต้นคริสต์มาสได้ โดยควรทำ คุกกี้แต่ละแบบเท่ากัน ประมาณ 2-4 ชิ้น และไล่ระดับขนาดเล็กลงเรื่อย ๆ ประมาณ 2-4 ชิ้นให้เท่ากัน

 

เมื่อทำการอบ คุกกี้ เสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้นำคุกกี้ที่แผ่นใหญ่สุด วางเป็นฐานล่าง และต่อด้วยคุกกี้ที่มี ขนาดชิ้นเล็กลงไปเรื่อย ๆ โดยระหว่างชั้นให้ใช้ ครีมฟรอสปาด เพื่อให้คุกกี้ สามารถติด และต่อกันได้ ก็จะให้คุกกี้เป็น ทรงต้นคริสต์มาสได้ ในที่สุด แล้วสามารถโรย ท็อปปิ้งเรนโบว์สีแดงเขียว เพื่อเพิ่มสีสัน ให้สวยงามอีกได้

 

3. บราวนี่ต้นคริสต์มาส

 

สำหรับใครที่เป็นสายทำ "บราวนี่"  ( Brownie ) เราขอแนะนำให้ทำ บราวนี่ต้นคริสต์มาส โดยคุณต้องใช้ แม่พิมพ์ที่เป็น วงกลมขนาดใหญ่ ในการอบบราวนี่ จากนั้น คุณก็ทำบราวนี่ ตามสูตรของคุณได้เลย เมื่อทำการอบ บราวนี่เสร็จ ให้คุณตัดแบ่ง บราวนี่ เป็นครึ่งไปเรื่อย ๆ ให้ได้ 8 ส่วน จะทำให้คุณได้ บราวนี่เป็นชิ้นสามเหลี่ยม จากนั้น ให้ราดครีมสีเขียว ตามต้องการบนบราวนี่ และโรยท็อปปิ้งลงไป ปิดท้ายด้วยการเสียบไม้ให้ถือทานได้ เพียงเท่านี้ บราวนี่ของคุณ ก็จะกลายเป็น บราวนี่ต้นคริสต์มาส ในที่สุด

 

4. โดนัทคริสต์มาส

 

การทำ โดนัทคริสต์มาส เราขอแนะนำให้ทำเป็น โดนัท ( Donut ) แบบไม่มีรู เพื่อให้คุณสามารถตกแต่งหน้าของโดนัท สไตล์คริสต์มาส ได้หลากหลากหน้า ตามต้องการ เช่น หน้าซานต้าครอส หน้ากวางเรนเดียร์ หน้าตุ๊กตาหิมะ เป็นต้น และหากใครต้องการ สร้างความเซอร์ไพรส์ ให้กับ โดนัทคริสต์มาส สามารถทำรสไส้ต่าง ๆ เพิ่มเติมได้

 

5. คัพเค้กคริสต์มาส

 

หากใครต้องการทำ เบเกอรี่ ที่มีหน้าตาสวยงาม คงต้องนึกถึง "คัพเค้ก" เป็นอันดับแรก ๆ อย่างแน่นอน ที่ยังคงได้รับความนิยมอยู่ในยุคนี้ และด้วยการทำขนมชนิดนี้ ทำให้ประยุกต์ คัพเค้ก ให้เป็น สไตล์คริสต์มาสได้ไม่ยากเลย และสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งการเลือกใช้ครีมที่เน้นสีเขียว หรือแดง หรือใครไม่ชอบ ค้พเค้กแบบเป็นครีมมาก ก็สามารถใช้ ตุ๊กตาน้ำตาลไอซิ่ง สไตล์คริสต์มาสได้เลย

 

และนี่ก็เป็น 5 ไอเดียในการทำ เบเกอรี่ ( Bakery ) สไตล์ คริสต์มาส ด้วยตนเอง ที่คุณสามารถนำไปประยุกต์กับ เบเกอรี่ที่คุณทำเองได้ หากเป็น เบเกอรี่นอกเหนือจากรายการเหล่านี้ คุณก็สามารถทำได้ด้วยการเน้นการใช้สีแดง และสีเขียว และตกแต่งให้สวยงามตามสไตล์คุณ ก็จะช่วยให้ เบเกอรี่ของคุณได้ฟิลคริสต์มาสได้

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ประเภทของ ขนมปัง

เรื่องน่ารู้ของ ขนมปัง