M.K. Unigroup Corporation

ครอฟเฟิล ( Croffle ) เบเกอรี่ แนวใหม่

admin01
mkunigroup

เพื่อน ๆ รู้จัก ครอฟเฟิล ( Croffle ) กันไหมคะ เป็นขนม เบเกอรี่ แนวใหม่ ที่โด่งดังอย่าง มากในตอนนี้ ไม่ว่าจะไปคาเฟ่ไหน ๆ ก็มีให้ได้ลิ้มลองกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเมนูคาว หรือ เมนูหวาน ก็ต่างก็มีให้เลือกเยอะแยะเลยค่ะ

 

ครอฟเฟิล ( Croffle ) คืออะไร ?

ครอฟเฟิล ( Croffle ) ชื่อเรียกนี้มีที่มาง่าย ๆ แค่หยิบจับเอาคำว่า ครัวซองต์ ( Croissant ) มาบวกกับ วาฟเฟิล ( Waffle ) นั่นก็เพราะว่า มันมาจากการนำแป้ง ครัวซองต์ ( Croissant ) แบบสำเร็จรูป มาอบในเครื่องทำ วาฟเฟิล ( Waffle ) แทนการอบ ในเตาอบเบเกอรี่ทั่วไป ทำให้เราได้ขนมแบบใหม่ ที่มีเนื้อแป้งนุ่ม ฉ่ำเนยหอม ๆ แต่มีลักษณะ เป็นรังผึ้ง แบบ วาฟเฟิล ( Waffle ) นั่นเอง

 

ครอฟเฟิล ( Croffle ) มาจากไหน?

เราอาจจะได้ยินว่า ครอฟเฟิล ( Croffle ) นี้เป็นของกินยอดนิยม ในประเทศเกาหลี ที่คาเฟ่ไหน ๆ ก็ต้องมีให้ชิม และ ไปจนถึงขั้นที่ว่า เหล่าบรรดาศิลปิน ดารา นักร้องเกาหลี ก็มาลองทำ เมนูนี้ลงใน โซเชียล มีเดีย ( Social Media ) เลยทีเดียว

 

แต่เมื่อเราลองสืบค้น ไปถึงจุดเริ่มต้น นั้นกลับพบว่า ครอฟเฟิล ( Croffle ) เริ่มเป็นที่รู้จัก ครั้งแรกในปี 2017 โดยเชฟเบเกอรี่ ชาวไอริช ประจำร้าน Cuisine de France ผู้มีชื่อว่า หลุยส์ เลนน็อกซ์ ( Louise Lennox ) เขานำแป้ง ครัวซองต์ ( Croissant ) ชุ่มเนย ไปวางลงในเตา วาฟเฟิล ( Waffle ) เป็นเวลา 4-5 นาที ความร้อนจากเตา วาฟเฟิล ( Waffle ) ทำให้เนื้อแป้ง ครัวซองต์ ( Croissant ) มีความกรอบ และ เนื้อแน่น กว่าการอบในเตาอบทั่วไป หลังจากนั้นเป็นต้นมา ครอฟเฟิล ( Croffle ) ก็กลายเป็นหนึ่งในเมนู ที่แทบทุกคาเฟ่ ในโลกตะวันตก จะต้องมี

 

อย่างไรก็ตาม ครอฟเฟิล ( Croffle ) ยังคงเอกลักษณ์ ของ ครัวซองต์ ( Croissant ) ไว้ได้อย่างเต็มเปี่ยม สามารถรับประทานได้ ทั้งแบบคาว และ หวาน จะกินกับแฮมชีส หรือ ราดไซรัป ก็เอร็ดอร่อยได้ทั้งคู่จ้า แต่หากใครยังคิดไม่ออกว่าจะจับคู่ ครอฟเฟิล ( Croffle ) กับอะไร วันนี้เรามีการจับคู่ ระหว่างท้อปปิ้ง กับ ครอฟเฟิล ( Croffle ) มาฝากกันค่ะ

 

เมนู ครอฟเฟิล ( Croffle ) ที่ควรลอง

- ครอฟเฟิล ( Croffle ) แฮม + ชีส

- ครอฟเฟิล ( Croffle ) ไข่ + พริกไทย + เกลือ

- ครอฟเฟิล ( Croffle ) เนย + ไซรัป

- ครอฟเฟิล ( Croffle ) ครีมสด + ผลไม้ที่ชอบ เช่น กีวี่ สตอเบอรี่ บลูเบอรี่ ราสเบอรี่ เป็นต้น

- ครอฟเฟิล ( Croffle ) แยม + เนยถั่ว

- ครอฟเฟิล ( Croffle ) น้ำผึ้ง + ถั่วบด เช่น อัลมอนด์ ถั่วลิสง เป็นต้น

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

โดนัท ขนมแป้งทอด กว่า 100 ปี

Macaron ขนมคุกกี้สอดไส้จากฝรั่งเศส