M.K. Unigroup Corporation

รวม ขนม ที่ทำขายก็ปัง ทำกินเองก็อร่อย

admin01
mkunigroup

สำหรับ ในยุค สมัยนี้นั้นการทำ ขนม ขายเป็นเรื่อง ที่ง่าย และ สร้างรายได้ อยากมากให้กับใครๆ หลายๆ คน เป็นอย่างดี สำหรับ ช่วงเศรษฐกิจ แบบนี้ ที่กำลังเป็นปัญหาให้กับหลายท่านๆ ที่ทั้ง เศรษฐกิจ และโรคระบาด ทำให้เกิดปัญหาในหลายๆเรื่อง การทำ ขนม มาขายก็ความคิดที่ดีเลยทีเดียว ไปดูดีกว่า ขนม แบบไหน ที่ทำขายก็ปัง ทำกินเองก็อร่อย

 

ขนม หรือ ของทานเล่น นั้น เป็นอาหาร ที่โปรดปราน ของใคๆ หลายๆ ท่าน ไม่ว่าจะเป็น ขนมหวาน ต่างๆ เช่น เค้ก บราวนี่ คุกกี้ หรือ ขนม อื่นๆ ที่ ท่านง่าย อร่อย สะดวก และ มีรสชาติ ที่ทำให้ ใครๆ หลายๆ ท่าน หลงรักได้เลย และยิ่งในยุคสมัยนี้ ที่หา ขนม พวกนี้ ทานได้ง่ายๆ แถม ราคาไม่แพง แต่ สำหรับวิธีการทำเองนั้น ก็ไม่ใช่เรื่องยากเลย ที่ในยุคสมัยนี้ อุปกรณ์ ทำอาหาร หาง่ายๆมากๆ ต่างจาก สมัยก่อน ที่กว่าจะได้ ขนม ดีๆ อร่อยๆ ท่านแต่ละครั้ง ต้องไปหา เครื่องทำขนม หาสูตร คิดค้นไป คิดค้นมา กว่าจะได้สูตร ที่ลงตัว และ อร่อย และ ในวันนี้ เราจะมา แนะนำ วิธีการ ทำ ขนม ที่สามารถ สร้างรายได้ สร้างกำไรให้กับเราได้ เป็นอย่างดี หรือ อยากทำเก็บไว้ทานเล่นๆ หรือ มอบให้กับคนพิเศษ ในวันพิเศษ ต่างๆ ก็ดีไม่ใช้น้อยเลย ไปดูดีกว่าว่า จะมีขนมอะไรกันบ้าง

 

บราวนี่

            เริ่มด้วยขนม ที่เป็น ยอดนิยมมากๆ ในการ ทำ ไม่ว่าจะขาย หรือ ทำไว้ทานกินเอง หรือ มอบให้กับคนพิเศษ ก็เป็นอะไรที่ ดีงาม มากๆ สำหรับ บราวนี่ นั้น เป็นขนมหวาน ที่มีรสชาติ เหมือนเค้ก แต่ก็ขึ้นอยู่กับ ส่วนผสมต่างๆ ของคนคิดสูตร ที่จะมีความ อร่อย ที่แตกต่างกันไป บราวนี่ นั้น เป็นขนม ที่สร้างความอร่อย ได้เป็นอย่างดี แถม วิธีการทำ ก็ไม่ยาก สามารถ ที่จะหาสูตร ทำกินเอง หรือ ทำขาย ได้ง่ายๆ และ วันนี้ เราจะมาบอกสูตร ของ บราวนี่ นี้ ที่เป็นที่นิยม มากๆ ตอนนี้ ทำง่าย ใช้ส่วนผสม ไม่ยุ่งยาก ไปดูกันดีกว่า ว่าจะเป็น สูตร อะไร

 

ส่วนผสม บราวนี่โกโก้

 ส่วนผสม ที่เราจะใช้กัน ก็จะมี เนยสดรสเค็ม 150 กรัม เกลือป่น 1/4 ช้อนชา น้ำตาลทราย 200 กรัม ไข่ไก่ 2 ฟอง กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา แป้งสาลีอเนกประสงค์ 75 กรัม ผงโกโก้ 60 กรัม

 

อุปกรณ์

เครื่องตีไข่ไฟฟ้า หรือ จะใช้มือตีเองก็ได้ พิมพ์ 10"x10" กระดาษไข

 

วิธีทำ บราวนี่โกโก้

 

  1. ให้เรานั้น ทาเนยขาวลงไปที่พิมพ์ จากนั้น ให้เรานำกระดาษไขวางลงไป และทาเนยขาวลงไปทับอีกครั้ง ให้ทั่ว
  2. นำแป้งสาลีอเนก ประสงค์  และ ผงโกโก้ ลงไปร่อนเข้าด้วยกัน  ประมาณ 3 – 4  ครั้ง แล้วจึงค่อย พักไว้
  3. ให้เรา นำเนย และเกลือ ไปอุ่น หรือ ตั้งไฟให้ ละลาย ให้มัน เข้าด้วยกัน
  4. จากนั้น จึงเทน้ำตาลทราย ลงชามเพื่อทำการผสม ตามด้วยเนยที่อุ่นไว้ร้อนๆ ลงไป ใช้ตะกร้อไฟฟ้า และทำการ ปั่นให้เข้ากัน ตามด้วย ให้เราใส่ไข่ 2 ฟอง โดยใส่ทีละฟอง จากนั้นตีอย่างต่อเนื่อง ประมาณ10-12 นาที จนไข่ขึ้นฟู
  5. จากนั้น ให้เรา ทำการเติมกลิ่นวานิลลาลงไป เล็กน้อย ปั่นช้าๆ เพื่อตัดฟองอากาศอีกครั้ง ตามด้วยแป้งที่ร่อนพักไว้ ตะล่อมให้เข้ากัน
  6. ต่อไป เป็นการ เทส่วนผสม ลงไป ในแท่นพิมพ์ ที่เราทำการ เตรียมไว้ โดยยกให้สูง ใช้ไม้พายเกลี่ยให้หน้าเสมอกัน
  7. นำเข้าอบที่อุณหภูมิประมาณ 180 องศา ทำการอบ ประมาณ 30 นาที จากนั้นนำมาพักจนหายร้อน เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

 

เป็นยังไงกันบ้าง กับ สูตร การทำ บราวนี่โกโก้ แบบง่ายๆ แถม วิธีการทำไม่ยุ่งยาก ใครๆ ที่กำลัง ว่างๆ ก็สามารถ ไปหา ซื้อวัตถุดิบมาทำกันได้ เตรียมของ เตรียม วัตถุดิบ ไม่เกิน ชั่วโมง ก็สามารถทำ บราวนี่โกโก้ แสนอร่อย ได้แล้ว ไม่ว่า

 

คุกกี้

            สำหรับ ท่านใด ที่กำลังมองหา ขนม ที่ทำง่ายๆ เรา ขอ แนะนำ คุกกี้ เป็นขนม ที่เป็นที่นิยม เป็นอย่างมาก ในการ หัดทำขนม สำหรับ ใครๆ ที่ยังไม่เคยทำขนม เลย ไม่เคยหยิบจับ อุปกรณ์ การทำขนม อยากเริ่มอยากฝึก เราขอแนะนำ คุกกี้ เป็นขนม ที่ทำได้เองง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก แถม เป็นที่นิยม ในท้องตลาดอีกด้วยนะ และ วันนี้ เราเอา สูตร คุกกี้ มาแนะ ไปดูดีกว่าว่า จะเป็นสูตร อะไร

 

ส่วนผสม คุกกี้ข้าวโอ๊ต

 

                ส่วม ผสม ของ คุกกี้ข้าวโอ๊ต นั้น ก็จะประกอบไปด้วย น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ ครีมชีสไขมันต่ำ 120 กรัม แป้งสาลีอเนกประสงค์ 1/2 ถ้วย แป้งโฮลวีท 1/2 ถ้วย ข้าวโอ๊ต 1 ถ้วย เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชา ผงฟู 1 ช้อนชา เกลือโคเชอร์ 1/2 ช้อนชา นมสด 1 ถ้วย เชดดาร์ชีสขูด 1/2 ถ้วย

 

วิธีทำคุกกี้ข้าวโอ๊ต

 

  1. ให้เราทำการ เปิดเตาอบที่อุณหภูมิ ประมาณ 450 องศาฟาเรนไฮต์ เตรียมเอาไว้
  2. ทำการ ผสมน้ำมันพืช และ ครีมชีสให้เข้ากัน
  3. ทำการ ใส่แป้งสาลีอเนกประสงค์ ลงไป ข้าวโอ๊ต เบกกิ้งโซดา ผงฟู และเกลือลงไป และ หลังจากนั้นทำการ ผสมให้เข้ากัน
  4. เติมนมสด และ เชดดาร์ชีสลง ไปคนจนเข้ากัน และให้เรา ปั้นส่วนผสมคุกกี้ เป็นก้อน กลมๆ เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1 นิ้ว นิดๆ วางลงบนถาดที่รองกระดาษรองอบไว้แล้ว
  5. และ ให้เรา ทำการ นำเข้าไปอบ ประมาณ 12 - 15 นาที หรือจนสุก เป็นอันเสร็จ รอจนเย็น

 

เป็นยังไงกันบ้าน กับ ขนม 2 แบบ 2 สูตร ที่เรา เอามาแนะนำ รับลองได้เลยว่า ไม่ว่าจะทำขาย หรือ ทำเอาไว้รับประทานเอง หรือ ให้คนที่พิเศษ รับลองว่า ปัง สวยงามอย่างแน่นอน ลอง เอาไปทำ หรือสำหรับ ใครๆ ที่อยากหาสูตร ใหม่ๆ ลองทำ กันดี เพราะ ในสมัยนี้ มีมากมาย หลากหลาย ร้อย สูตร ขนม ที่ให้เรา ได้ลองทำ ลองคิดค้น สูตร ใหม่อยู่ตลอดเวลา ไปหา ลองฝึกทำกัน ได้เลย

 

การทำขนมนั้น ใครๆ หลายๆ ท่านคงคิด ว่าเป็นเรื่องที่ยาก เป็นเรื่องที่หาทำได้ไม่ง่าย แต่เอาจริงๆ แล้ว การทำ ขนม ในสมัยนี้นั้น เป็นอะไรที่ง่ายมากๆ เพราะ ด้วย อุปกรณ์ ส่วนผสม ที่หาได้ง่ายๆตามท้องตลาด หรือ ใครที่ ไม่อยากออกไปซื้อ ก็ทำการสั่ง มาส่งได้ถึงที่บ้าน แล้วการทำขนม นั้น สามารถ สร้างรายได้ ให้กับเราได้เป็นอย่างดี ถึงเราจะว่างงาน อยู่บ้าน ก็หางาน อดิเรก ในการ ทำขนม ขาย ก็ไม่เลวเหมือนกันนะ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

บราวนี่ ที่รัก !

กว่าจะเป็นขนมปัง