M.K. Unigroup Corporation

เคล็ดลับ ใน การทำ ชีสเค้กหน้าไหม้ ( Basque Burnt Cheesecake ) แบบเชฟมืออาชีพ

admin01
mkunigroup

ชีสเค้กหน้าไหม้ ( Basque Burnt Cheesecake ) ถือว่า เป็นสิ่งที่ ทำให้โลก ของ ของหวาน ต้องตกตะลึง ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เป็น เค้ก ที่ ดูเรียบง่าย ด้านบนไหม้ เป็น คาราเมล และ ด้านในเป็นครีม กลายเป็น ที่ชื่นชอบ ของ คนรักขนม จาก ทั่วโลก แต่ เคล็ดลับ ใน การทำ ชีสเค้กหน้าไหม้ ( Basque Burnt Cheesecake ) แบบเชฟมืออาชีพ คือ อะไร ? ในบทความนี้ เราจะ ทำการแบ่งปัน เคล็ดลับจากเชฟมืออาชีพ เกี่ยว กับวิธี การทำขนมแสนอร่อย นี้

ชีสเค้กหน้าไหม้ ( Basque Burnt Cheesecake ) คือ อะไร?

ชีสเค้กหน้าไหม้ ( Basque Burnt Cheesecake ) เป็น ชีสเค้ก ประเภทหนึ่ง ที่มีต้นกำเนิด จากประเทศ Basque ประเทศ สเปน ซึ่งแตกต่าง จากชีสเค้ก แบบดั้งเดิม และนำมา ถูกเผา ที่ ด้านบน ผลที่ได้ คือ เนื้อครีมด้าน ใน คล้ายคัสตาร์ด ที่มี เปลือกเคลือบคาราเมล รสขมเล็กน้อย

เคล็ดลับ ใน การทำ ชีสเค้กหน้าไหม้ ( Basque Burnt Cheesecake ) ที่สมบูรณ์แบบ

1. ใช้ส่วนผสม คุณภาพสูง

คุณภาพ ของ ส่วนผสม ที่ ใช้ใน ชีสเค้กหน้าไหม้ ของ คุณ จะส่งผลอย่างมาก ต่อ ผลลัพธ์ ในการทำ ใช้ครีมชีส คุณภาพสูง ไข่ น้ำตาล และ เฮฟวี่ครีม เพื่อให้ได้ รสชาติ และ เนื้อสัมผัส ที่ดี ที่สุด หลีกเลี่ยง การใช้ส่วนผสม ที่มีไขมันต่ำ หรือ มีคุณภาพต่ำ เนื่องจาก อาจส่งผล ต่อ ผลลัพธ์ สุดท้ายในการทำได้

2. อย่าผสมแป้งมากเกินไป

เมื่อ ทำแป้ง สำหรับ ชีสเค้กหน้าไหม้ ระวัง อย่าผสมมากเกินไป การผสมมากเกินไป อาจทำให้ ชีสเค้กแข็ง และ แน่นได้ 

3. ใช้ส่วนผสมที่อุณหภูมิห้อง

เพื่อให้แน่ใจว่า ชีสเค้ก ของ คุณอบได้ อย่างสม่ำเสมอ และ มีเนื้อเนียน สิ่งสำคัญ คือ ต้องใช้ ส่วนผสม ที่ อยู่ในอุณหภูมิห้อง นำครีมชีส ไข่ และ เฮฟวี่ครีม ออกจาก ตู้เย็น ประมาณ หนึ่งชั่วโมงก่อน ที่ คุณจะเริ่มอบ

4. อบที่อุณหภูมิสูง

เคล็ดลับ อย่างหนึ่ง ใน การทำ ชีสเค้กหน้าไหม้ ( Basque Burnt Cheesecake ) ที่สมบูรณ์แบบ คือ การอบที่อุณหภูมิสูง สูตรส่วนใหญ่ กำหนด ให้ อบชีสเค้ก ที่ อุณหภูมิ 400-425°F ประมาณ 30-40 นาที อุณหภูมิ ที่สูงนี้ ทำให้ด้านบนไหม้ เป็น คาราเมล และ ด้านในเป็นครีม

5. อย่าอบมากเกินไป

การอบมากเกิน ไปเป็น ข้อผิดพลาด ทั่วไป เมื่อทำ ชีสเค้กหน้าไหม้ ชีสเค้ก ควรสุกจน ขอบตั้ง แต่ ตรงกลาง ยัง เนื้อนุ่ม อยู่เล็กน้อย ชีสเค้ก จะเซ็ตตัว ต่อไป เมื่อเย็นลง ดังนั้น สิ่งสำคัญ คือ อย่าอบมากเกินไป

6. ปล่อยให้เย็นสนิท

หลังจาก อบชีสเค้ก เสร็จแล้ว สิ่งสำคัญ คือ ต้องปล่อยให้เย็นสนิท ก่อนเสิร์ฟ วิธีนี้ ทำให้ชีสเค้ก เซ็ตตัว และ รสชาติเข้ากัน เพื่อผลลัพธ์ ที่ดีที่สุด ให้นำ ชีสเค้ก ไปแช่เย็น อย่างน้อย 2 ชั่วโมงก่อนเสิร์ฟ

การทำ ชีสเค้กหน้าไหม้ ( Basque Burnt Cheesecake ) ที่สมบูรณ์แบบ ต้องใส่ใจ ในรายละเอียด และ เทคนิคสำคัญ และ ใช้ของที่มีคุณภาพสูงเพื่อให้ได้ ชีสเค้กหน้าไหม้ ที่อร่อยและสมบูรณ์แบบมากที่สุด



อ่านบทความเพิ่มเติม : 

ซาลาเปาครีมส้ม หอมหวาน อร่อย ไส้แน่นๆ

ทาร์ตผลไม้ครีมชีส ทำง่าย อร่อย สดชื่น ซัมเมอร์นี้ต้องทาน