M.K. Unigroup Corporation

ใครชอบทำ เบเกอรี่ ต้องรู้ อุปกรณ์ และ เครื่องมือทำ เบเกอรี่ที่ทุกบ้านควรมี

admin01
mkunigroup

การทำ เบเกอรี่ ( Bakery ) กลายเป็นงานอดิเรก ยอดนิยม สำหรับหลาย ๆ คน และ ด้วย การเพิ่มขึ้น ของ โซเชียลมีเดีย สามารถส่งเสริมให้ทำ เบอเกอรี่ได้ง่ายขึ้น และ สร้างแรงบันดาลใจให้ คนทำ เบเกอรี่ ที่บ้านพัฒนาทักษะ และ ทำเบเกอรี่ แสนอร่อยด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม ในการทำ เบเกอรี่ เหล่านี้ คุณจำเป็นต้องมีอุปกรณ์ และ เครื่องมือที่เหมาะสม ในบทความนี้ เราจะมาดูอุปกรณ์ และ เครื่องมือ การทำเบเกอรี่ ที่ทุกบ้านควรมีกัน

1. เครื่องผสมแป้ง

เครื่องผสมแป้ง ( Stand Mixer ) เป็นสิ่งที่ต้องมี สำหรับ คนทำ เบเกอรี่ ที่บ้านอย่างจริงจัง เครื่องจักรอันทรงพลังนี้ สามารถ นวดแป้ง ผสมแป้ง และ ตีครีมได้อย่างง่ายดาย แม้ว่า เครื่องผสมแป้ง อาจมีราคาแพง แต่ก็คุ้มค่า กับ การลงทุน 

2. แผ่นรองอบ 

แผ่นรองอบ ( Baking Sheets ) เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือ ที่จำเป็น สำหรับ การทำ เบเกอรี่ ( Bakery ) ที่บ้าน เหมาะสำหรับ ทำคุกกี้ บิสกิต มองหา แผ่นรองอบ ที่ทำจากวัสดุที่ใช้งานหนักได้ เช่น อะลูมิเนียม หรือ สแตนเลส ซึ่งควรมีพื้นผิว ที่ไม่ติด เพื่อป้องกัน ไม่ให้ขนมอบ ของ คุณติดกับแผ่นรอง

3. แผ่นรองอบซิลิโคน

แผ่นรองอบซิลิโคน ( Silicone Baking Mats ) เป็นทางเลือกที่ดี แทนกระดาษไข ใช้ซ้ำได้ และ ใช้ในเตาอบ หรือ ไมโครเวฟได้ นอกจากนี้ ยังทำความสะอาดได้ง่าย และ สามารถทน ความร้อง หรือ อุณหภูมิสูงได้ แผ่นรองอบซิลิโคน เหมาะสำหรับ การอบคุกกี้ บิสกิต และ ขนมชิ้นเล็กๆ

4. เครื่องชั่งดิจิตอล

เครื่องชั่งดิจิตอล ( Digital Scale ) เป็นสิ่งจำเป็น สำหรับ การตวง ที่แม่นยำ เมื่ออบ การตวงส่วนผสม อย่างถูกต้อง เป็น สิ่งสำคัญ เพื่อให้แน่ใจว่า เบเกอรี่ ( Bakery ) ของคุณออกมา สมบูรณ์แบบเครื่องชั่งดิจิตอล มีความแม่นยำ มากกว่า ถ้วยตวง และ ช้อนตวง และ สามารถใช้ได้ ทั้งส่วนผสมที่แห้ง และ เปียก

5. เครื่องตีแป้ง

เครื่องตีแป้ง ( Pastry Blender ) เป็นเครื่องมือที่จำเป็น สำหรับ การทำแป้งพาย สโคน ออกแบบมา เพื่อตีเนยเย็น หรือ ตีแป้ง เครื่องตีแป้ง เป็นเครื่องมือราคาไม่แพง ที่หาซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์ เบเกอรี่ ( Bakery ) ทั่วไป

6. ไม้นวดแป้ง

ไม้นวดแป้ง ( Rolling Pin ) เป็นสิ่งจำเป็น สำหรับ นวดแป้งขนม และ แป้งพาย มองหาไม้นวดแป้ง ที่ทำจากไม้ หรือ ซิลิโคน และ มีพื้นผิวเรียบ ไม้นวดแป้งที่หนัก เหมาะที่สุด สำหรับ การรีดแป้งที่แข็ง ในขณะที่ไม้เบา เหมาะสำหรับ เบเกอรี่ ที่ละเอียดอ่อน

7. แปรงปัดแป้ง

แปรงปัดแป้ง ( Pastry Brush ) ใช้สำหรับทาไข่ เนยละลาย หรือ เคลือบบนขนม มองหา แปรงปัดแป้ง แปรงทาไข่ ทาเนย ที่มีขนแปรง ธรรมชาติ เพราะทนทานกว่า ขนแปรง สังเคราะห์ แปรงขนาดเล็ก เหมาะสำหรับ การทาเคลือบบนคุกกี้ หรือ ขนมอบ ในขณะที่ แปรงขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับ การทาไข่ขาว ลงบนพาย ขนาดใหญ่

8. ตะแกรงสำหรับพักขนม

ตะแกรงสำหรับพักขนม ( Cooling Rack ) ใช้สำหรับ ทำให้ เบเกอรี่ ( Bakery ) เย็นลง ช่วยให้อากาศไหลเวียนรอบตัว และ ป้องกันไม่ให้ ขนมเปียก มองหาตะแกรงสำหรับพักขนม ที่ทำจากสแตนเลส หรือ อลูมิเนียม และ มีพื้นผิวที่ไม่ติด ตะแกรงสำหรับพักขนม เป็นเครื่องมือ ที่จำเป็น สำหรับ นักทำ เบเกอรี่ ( Bakery ) ที่บ้าน และ สามารถใช้ได้ กับ ทุกอย่าง ตั้งแต่คุกกี้ไปจนถึงการทำเค้ก

หากเลือกที่จะ ลงทุนในอุปกรณ์ และ เครื่องมือ การทำ เบเกอรี่ ( Bakery ) ควรเลือกใช้เครื่องมือที่มี คุณภาพสูง ซึ่งสามารถสร้างความแตกต่างอย่างมากในการทำเบเกอรี่ ของ คุณ ตั้งแต่เครื่องผสมแบบตั้งพื้นไปจนถึงเครื่องอบขนม เครื่องมือแต่ละอย่าง มีจุดประสงค์เฉพาะ และ สามารถช่วย ให้คุณทำเบเกอรี่ ออกมาได้อย่าง สมบูรณ์แบบได้ การเตรียมครัว ของ คุณด้วยเครื่องมือที่จำเป็นเหล่านี้ จะช่วยให้คุณทำ เบเกอรี่ ออกมา คุณภาพระดับมืออาชีพ ที่อร่อยได้ที่บ้านของคุณเอง


อ่านบทความเพิ่มเติม : 

เบเกอรี่ ยอดฮิต ที่สายหวาน ไม่ควรพลาด

เนื้อเค้ก มีอะไรบ้าง คนรัก เค้ก ต้องรู้ไว้เลย