M.K. Unigroup Corporation

มือใหม่หัดทำ เบเกอรี่ ต้องรู้ สูตรและเคล็ดลับในการทำเบเกอรี่

admin01
mkunigroup

การทำขนม เป็นงานอดิเรก ที่สนุก และ คุ้มค่า ที่คนทุกวัยสามารถเพลิดเพลิน และ สามารถทำได้ ไม่ว่า คุณจะเป็นมือใหม่ หรือ ผู้มีประสบการณ์ในการทำ เบเกอรี่ ( Bakery ) เรามีสูตร และ เคล็ดลับ สำคัญ ที่จะช่วยคุณ ทำ เบเกอรี่ แสนอร่อย วันนี้ เราจะมา แบ่งปันสูตรเบเกอรี่ ที่จำเป็น และ เคล็ดลับสำหรับ มือใหม่ ที่พึ่งหัดทำ เบเกอรี่ กัน

เคล็ดลับ สำหรับ มือใหม่ หัดทำ เบเกอรี่

1. พื้นฐานการอบ

ก่อนที่จะลงลึก ไปในสูตร และ เทคนิคเฉพาะ สิ่งสำคัญ คือ ต้องเข้าใจพื้นฐานของการอบด้วย

2. ทำตามสูตร

มือใหม่หัดทำ เบเกอรี่ ( Bakery ) จำเป็น ต้องทำตาม สูตรอย่างเคร่งครัด และ แม้แต่การเปลี่ยนแปลงส่วนผสม หรือ ขนาดเพียงเล็กน้อย ก็อาจส่งผลต่อ การทำ เบเกอรี่ ( Bakery ) ของคุณได้ จำเป็นต้อง อ่านสูตรอย่างละเอียด และ ปฏิบัติตามแต่ละขั้นตอน ตามที่สูตรเขียนไว้

3. ใช้ส่วนผสม ที่มี คุณภาพ

การใช้ส่วนผสม ที่มี คุณภาพ สามารถสร้างความแตกต่างอย่างมาก ในรสชาติ และ เนื้อสัมผัส ของ เบเกอรี่ ( Bakery ) ของคุณ ใช้วัตถุดิบสดใหม่ และ เนย แป้ง น้ำตาล และ ไข่คุณภาพสูง

4. ตวงส่วนผสมได้อย่างแม่นยำ

ตวงส่วนผสม อย่างแม่นยำ เป็นสิ่งสำคัญในการทำ เบเกอรี่ ( Bakery ) ลงทุนใน ชุดถ้วยตวง และ ช้อนตวง และ ใช้เครื่องชั่ง เพื่อตวงแป้ง และ น้ำตาล

5. การอุ่น เตาอบของคุณ

การอุ่นเตาอบ ของ คุณก่อน ทำการอบ จะช่วยให้มั่นใจว่า เตาอบมีอุณหภูมิที่ถูกต้อง สำหรับสูตรในการทำ เปิดเตาอบ ของ คุณที่อุณหภูมิที่ระบุไว้ ในสูตรเสมอ

สูตรการทำ เบเกอรี่ ที่มือใหม่ควรรู้

1. คุกกี้ช็อกโกแลตชิป

คุกกี้ช็อกโกแลตชิป เป็น สูตรคลาสสิก ในการทำ เบเกอรี่ ( Bakery ) และ ง่าย มือใหม่ทุกคนควรลอง เริ่มต้น ด้วยสูตรพื้นฐาน และ ทดลอง กับ ส่วนผสมต่างๆ เช่น ถั่ว ข้าวโอ๊ต ที่สำคัญ อย่าลืมใช้เนย และ ไข่ในอุณหภูมิห้อง และ แช่เย็นก่อนอบ เพื่อให้ได้เนื้อสัมผัสที่สมบูรณ์แบบ

2. บราวนี่

บราวนี่ เป็น เรียกได้ว่า เป็นความฝัน ของ คนรักช็อกโกแลต แถมยังทำง่าย อย่างน่าประหลาดใจ อีกด้วย โดยใช้ ช็อกโกแลต คุณภาพสูง และ เนยจืดเพื่อผลลัพธ์ ที่ดี ที่สุด เพิ่มถั่ว หรือ เนยถั่วเพื่อให้ได้รสชาติที่อร่อย มากยิ่งขึ้น

3. มัฟฟิน

มัฟฟิน เป็น ของว่างที่สมบูรณ์แบบ และ สามารถทำในหลากหลายรสชาติ ใช้สูตรพื้นฐาน และ เพิ่มบลูเบอร์รี่ ช็อกโกแลตชิป แต่ควร ระวัง อย่าผสมแป้ง มากเกินไป เพราะ อาจทำให้ มัฟฟินแข็งได้

การทำ เบเกอรี่ ( Bakery ) เป็นงานอดิเรก และ ทักษะที่ยอดเยี่ยมในการพัฒนา มือใหม่ และ ผู้ที่มีประสบการณ์ ก็สามารถเพลิดเพลินได้เหมือนกัน เมื่อทำตามสูตร และ เคล็ดลับที่จำเป็น และยังเพิ่มความมั่นใจ ให้กับ มือใหม่ ในการทำ เบเกอรี่ อีกด้วย

เคล็ดลับสำคัญสำหรับมือใหม่ ได้แก่ การเข้าใจความสำคัญ ของ ความแม่นยำในการตวงส่วนผสม การอุ่นเตาอบ สิ่งสำคัญ สำหรับมือใหม่ เริ่มต้นจากสูตร เบเกอรี่ ( Bakery ) พื้นฐาน และ ค่อยๆ พัฒนาไปจนถึงการทำที่ ซับซ้อน มากขึ้น เนื่องจากวิธีนี้จะช่วยให้พวกเขาพัฒนาทักษะ และ ความมั่นใจ เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ มือใหม่ ควรใส่ใจ กับ เนื้อสัมผัส และ ความสม่ำเสมอของแป้ง เพราะ สิ่งนี้อาจส่งผลกระทบอย่างมากต่อการทำเบเกอรี่ 

การทำ เบเกอรี่ ( Bakery ) สามารถสร้างความสุขให้กับทั้งคนทำขนมปัง และ ผู้ที่ชื่นชอบขนมของพวกเขา ผู้เริ่มต้นสามารถพัฒนาทักษะ และ มั่นใจในความสามารถใน การทำขนมอบแสนอร่อยได้โดยการทำตามสูตรและเคล็ดลับที่ได้กล่าวมา


อ่านบทความเพิ่มเติม : 

สาระน่ารู้ เกี่ยวกับขนม แพนเค้ก

เค้กส้มหน้านิ่ม ทำง่าย อร่อย ชื่นใจ คลายร้อน