M.K. Unigroup Corporation

สูตร เค้กชาเขียว ฝึกทำง่าย ๆ เอาใจคนพิเศษ

admin01
mkunigroup

วันนี้บทความ ของเรา จะมาเอาใจ คนชอบ รสชาติ ของ ชาเขียว ด้วย สูตร เค้กชาเขียว ที่เข้มข้น รสชาเขียว ทั้งใน เนื้อเค้ก ต่าง ๆ ที่สามารถ ฝึกทำได้ง่าย ๆ เพื่อ เอาใจคนพิเศษ ของเรา ที่เป็นสาย ชื่นชอบ ชาเขียว เป็นชีวิต จิตใจ แต่จะมีสูตรอะไรบ้าง มาดูกัน

สูตร เค้กชาเขียว ฝึกทำง่าย ๆ เอาใจคนพิเศษ

สำหรับ เค้กชาเขียว แล้ว ที่มีทั้งแบบ คัพเค้ก เค้กหน้านิ่ม หรือ เค้กชิฟฟ่อน แบบใหญ่ ๆ ซึ่งถ้าใคร อยากฝึกทำ ด้วยตัวเอง แล้วละก็ ห้ามพลาด เพราะ mkunigroup มี สูตร เค้กชาเขียว มาฝากด้วยกัน ทั้งแบบ ทำไว้ใน โอกาสพิเศษ ก็ดี หรือ จะทำทานเอง ก็ได้ เข้มข้นถึง รสชาติชาเขียว แบบสุด ๆ รับรองว่า ทำได้ง่าย ๆ เพื่อ เอาใจคนพิเศษ ได้ อย่างแน่นอน

 

1. เค้กชาเขียว

 

ใครอยากทำ เมนู เค้กชาเขียว เป็น ของขวัญวันเกิด เตรียมปากกา มาจดสูตรเลย ซึ่งเป็น สูตร จาก เฟสบุ๊ก Baking Glory เค้กสีเขียว ฟูนุ่ม เข้ากันดี กับ ครีมสด จะทำเป็น ถ้วยมัฟฟิน หรือ เค้กปอนด์ ก็เอาที่เรา สะดวกเลย

 

ส่วนผสม ของแห้ง

 

 - แป้งเค้ก ( ที่ร่อนแล้ว ) 1/2 ถ้วย

 - ผงฟู 1/2 ช้อนชา

 - ผงชาเขียว 2 ช้อนโต๊ะ

 - เกลือป่น 1/8 ช้อนชา

 - น้ำตาลทราย ( ส่วนที่ 1 ) 1/4 ถ้วย

 

ส่วนผสม ไข่แดง

 

- ไข่แดง 2 ฟอง

- น้ำมันเมล็ดชา 2 ช้อนโต๊ะ ( หรือใช้ น้ำมันพืช แทนก็ได้ )

- น้ำ 2 ช้อนโต๊ะ

 

ส่วนผสม ไข่ขาว

 

- ไข่ขาว 2 ฟอง

- น้ำตาลทราย ( ส่วนที่ 2 ) 1/3 ถ้วย

- สีผสมอาหารสีเขียว เล็กน้อย ( หรือ ไม่ใส่ก็ได้ )

- ครีมสด ( สำหรับ แต่งหน้าเค้ก )

 

วิธีทำ เค้กชาเขียว

 

1. วิธีทำ ส่วนผสม ของแห้ง โดยการ ร่อนแป้งเค้ก ( ที่ร่อนแล้ว ) กับ ผงฟู ผงชาเขียว และ เกลือป่น เข้าด้วยกัน จากนั้น ก็ใส่ น้ำตาลทราย ในส่วนที่ 1 ลงไป เตรียมไว้

2. วิธีทำ ส่วนผสม ไข่แดง โดยการ ตีไข่แดง น้ำมัน และ น้ำ เข้าด้วยกัน เตรียมไว้

3. วิธีทำ ส่วนผสม ไข่ขาว โดยการ ตีไข่ขาว กับ น้ำตาลทราย ( ส่วนที่ 2 ) เข้าด้วยกัน จนตั้งยอดแข็ง ( เคล็ดลับ : ภาชนะตีไข่ขาว ต้องแห้ง และสะอาด เพราะ ถ้าไม่แห้ง ไข่ขาว ที่จะตี ก็จะไม่ขึ้นฟู อย่างแน่นอน )

4. นำส่วนผสม ไข่แดง ผสมกับ ส่วนผสม ของแห้ง จากนั้น คนผสม ให้เข้ากัน จนเนียน และ ชาเขียว ไม่เป็นเม็ด ใส่สีผสมอาหารสีเขียว ลงไปเล็กน้อย จากนั้น นำไปผสม กับ ส่วนผสมไข่ขาว คนผสม ให้พอเข้ากัน เทส่วนผสม ใส่แม่พิมพ์ นำเข้าอบ ที่อุณหภูมิ 175 องศาเซลเซียส นานประมาณ  30 นาที ( เคล็ดลับ : เวลาอบ จะขึ้นอยู่กับ ไซส์ถาดด้วย ถ้าถาดเล็กจิ๋ว แบบถ้วย ก็ประมาณ 20 นาที ต้องคอยดู และ จิ้มเช็กดู เนื้อเค้ก ใช้ไม้จิ้มฟัน ลองจิ้มดู ถ้าเนื้อไม่ติดไม้ ก็สุกแล้ว อย่าอบนานไป เพราะจะทำให้ เนื้อเค้กแห้ง )

5. นำ เค้กชาเขียว ที่อบเสร็จแล้ว มาผ่าครึ่ง แล้วทาด้วย วิปปิ้งครีม ที่ตีไว้ตามชอบ โรยผงชาเขียว ก่อนเสิร์ฟ

( เคล็ดลับ : โดยส่วนตัว หน้าเค้ก อาจต้องเติม กลิ่นวานิลลา ลงไปเล็กน้อย เพราะ จะได้มี ความหอมหวาน ขึ้นมา ลำพังแต่ กลิ่นชาเขียว อย่างเดียว ค่อนข้างเขียว ๆ อยู่ หรือจะเอา ป๊อกกี้รสชาเขียว มาแต่ง โรยผงชาเขียว ก่อนเสิร์ฟ เพราะว่า ผงชาเขียว จะให้สีที่สวย ถ้าโรยก่อน สีชาเขียว จะเข้ม  เพราะโดนความชื้น )

 

อยากทำ เค้กชาเขียว ก็ลองทำตามสูตรที่ เรานำมาฝาก กันได้ รับรองว่า ไม่มีเบื่อ ทำไว้ทานเอง ก็ได้ หรือไว้ เซอร์ไพรส์ คนที่เรารัก ในโอกาสพิเศษ ก็ดี รับรองว่า ถูกใจ คนรักชาเขียว อย่างแน่นอน

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

มือใหม่หัดทำ เบเกอรี่ ควรเตรียมตัว อย่างไรบ้าง ?

เข้าครัวเปิดเตา ทำ บราวนี่ ได้ง่ายๆ คุณก็ทำได้