M.K. Unigroup Corporation

ทาร์ตไข่ ( Egg Tart ) ขนมอบ กรอบนุ่ม เนื้อเนียน หวานอร่อย

admin01
mkunigroup

หากพูดถึง ขนมอบ มีกลิ่นหอม ไข่แดงฟุ้ง คงนึกถึง ขนมชนิดใด เป็นไม่ได้ นอกจาก ทาร์ตไข่ ( Egg Tart ) ขนมอบหน้าไหม้ ที่มีเรื่องราว น่าสนใจ เป็นอย่างมาก

 

วันนี้ เราจึงได้ลิสต์ 3 เรื่องน่ารู้ ที่เกี่ยวกับ ทาร์ตไข่ ( Egg Tart ) มาให้ทุกคน ได้อ่านกันค่ะ

ทาร์ตไข่ ( Egg Tart ) ขนมอบ กรอบนุ่ม เนื้อเนียน หวานอร่อย

1) ทาร์ตไข่ ( Egg Tart ) เป็นเมนูหนึ่ง ในประเภท ขนมอบ

ทาร์ตไข่ ( Egg Tart ) จัดเป็น เบเกอรี่ ประเภท ขนมอบ หรือ ที่เรียกว่า เพสตี้ ( Pasty ) เนื่องจาก มีการใช้ วัตถุดิบ อย่าง แป้ง, น้ำตาล, นม, เนย และ ไข่ เป็นส่วนผสมหลัก รวมถึง กระบวนการ วิธีการทำ คือ การอบ นั่นเอง

 

2) ลักษณะ สุดพิเศษของ ทาร์ตไข่ ( Egg Tart )

หลาย ๆ คน ที่พึ่งเคยทาน ทาร์ตไข่ ( Egg Tart ) อาจสงสัยว่า ทาร์ตไข่ ( Egg Tart ) ที่ทานอยู่นั้น ทำไมถึง มีหน้าไหม้ เหตุนี้ เป็นความผิดพลาด ของการทำ ทาร์ตไข่ ( Egg Tart ) หรือเปล่า ซึ่งจริง ๆ แล้วนั้น เป็นความตั้งใจ ในการทำ เพราะว่า ทาร์ตไข่ ( Egg Tart ) ที่หน้าออกไหม้ ๆ ถือว่าเป็น ลักษณะ สุดพิเศษของ ทาร์ตไข่ ( Egg Tart ) เลยทีเดียว

ทาร์ตไข่ ( Egg Tart ) ขนมอบ กรอบนุ่ม เนื้อเนียน หวานอร่อย

ซึ่งการทำ หน้าไหม้ ๆ เราจะเรียกว่า หน้าคาราเมลไลซ์ ( Caramelized ) ก็คือ อบจนน้ำตาล มีความเกรียม ที่ผิวหน้าขนม ซึ่งเกิดจาก ส่วนผสม และ การอบ แบบพิเศษ เพื่อดึง ส่วนน้ำตาล ให้ออกมา ด้านบน และ ให้กรอบเกรียม หอมกรุ่น ตามฉบับของ ต้นตำรับจริง

 

3) ต้นกำเนิดของ ทาร์ตไข่ ( Egg Tart )

ทาร์ตไข่ ( Egg Tart ) เป็นขนมหวาน สัญชาติ โปรตุเกส ตามประวัติ ได้ถูกคิดค้นขึ้น ในช่วงก่อน ศตวรรษที่ 16 โดยพระสงฆ์ คาทอลิก ณ ที่อาราม Hieronymites ในเขตแพ่งของ Saint Mary of Bethlehem ของ ลิสบอน ในขณะนั้น คอนแวนต์ และ อาราม ได้มีการใช้ ไข่ขาว ในปริมาณมาก สำหรับ ใช้กับ เสื้อผ้า เพื่อให้ได้ทรงดี ทำให้มี ปริมาณ ไข่แดง ที่เหลือ ตามมา จึงได้นำ ไข่แดง มาทำเป็นเค้ก และ ขนมอบ อย่างเช่น ทาร์ตไข่ ( Egg Tart ) ขึ้นมา

 

จนเมื่อ ค.ศ. 1837 อารามก็ได้ถูก ปิดตัวลง พระสงฆ์และแม่ชี จึงได้ทำการ ขายสูตรอาหาร ให้กับเจ้าของโรงกลั่นน้ำตาล และ ต่อมาได้เปิดร้านเบอเกอรี่ที่มีชื่อว่า "Fábrica de Pastéis de Belém" และ นี่ก็เป็น จุดเริ่มต้น ของขนม ทาร์ตไข่ ( Egg Tart ) ที่แพร่กระจาย ไปทั่วโลก

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ข้าวเหนียวมะม่วง ขนมไทยแสนอร่อย ทำง่าย

ขนมปังโฮลวีท ขนมปัง ที่มีประโยชน์ ต่อสุขภาพ