M.K. Unigroup Corporation

ขนมปังโฮลวีท ขนมปัง ที่มีประโยชน์ ต่อสุขภาพ

admin01
mkunigroup

ขนมปังโฮลวีท ( Whole Wheat Bread ) อุดมไปด้วย สารอาหาร ที่มีประโยชน์ ต่อร่างกาย มากมาย ทำให้หลายคน เลือกทาน ขนมปังโฮสวีท แทนขนมปังขาว

 

เพราะว่า หลายคน จึงคิดว่า มีประโยชน์ ต่อร่างกาย มากกว่า แต่จะเป็นความจริง หรือไม่ เราจะมา เจาะลึกกัน

ขนมปังโฮลวีท ขนมปัง ที่มีประโยชน์ ต่อสุขภาพ

ขนมปังโฮลวีท คืออะไร? ( Whole Wheat Bread )

ขนมปังโฮลวีท ( Whole Wheat Bread ) คือ ขนมปัง ที่ทำมาจาก เมล็ดข้าวสาลี ทั้งเมล็ด ส่วนขนมปังธัญพืช ( Whole Grain Bread ) คือ ขนมปัง ที่ทำมาจาก เมล็ดพืชต่าง ๆ เช่น ข้าวสาลี ข้าวบาร์เลย์ ข้าวโอ๊ต หรือ ธัญพืช ที่ไม่ขัดสี ชนิดต่างๆ รวมกัน ซึ่งต่างจาก ขนมปังวีท ( Wheat Bread ) หรือ มัลติเกรน ( Multi Grain ) ซึ่งอาจ ทำมาจาก ธัญพืช ที่ผ่านการ ขัดสี บางส่วน

 

ขนมปังโฮลวีท ( Whole Wheat Bread ) อุดมไปด้วย ไฟเบอร์ และ สารอาหารต่างๆ เช่น วิตามินบี วิตามินอี หรือ สารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งต่างจาก ขนมปังขาว ที่ผ่านกระบวนการ แปรรูป ทำให้ได้รับ สารอาหารต่าง ๆ น้อยกว่า ส่งผลทำให้ ผู้คน เชื่อว่า  ร่างกาย จะได้รับประโยชน์ จากขนมปังโฮลวีท ( Whole Wheat Bread ) มากกว่า ขนมปังขาว

 

ขนมปังโฮลวีท ( Whole Wheat Bread ) ดีกว่า ขนมปังขาว หรือไม่?

ขนมปังขาวนั้น ผ่านการแปรรูป และ ขัดสีเยอะ จึงทำให้ได้ รับสารอาหารต่างๆ ไม่เท่ากับ ขนมปังโฮลวีท ( Whole Wheat Bread ) ที่ผ่านกระบวนการ การแปรรูป ที่น้อยกว่า แต่อย่างไรก็ตาม ขนมปังทั้ง 2 ชนิด มีคุณค่า ทางโภชนาการ และ คุณประโยชน์ ที่ส่งผล ต่อร่างกาย ในปริมาณ ที่ใกล้เคียงกัน

ขนมปังโฮลวีท ขนมปัง ที่มีประโยชน์ ต่อสุขภาพ

การทาน ขนมปังโฮลวีท ( Whole Wheat Bread ) หรือ ขนมปังขาว ไม่ได้ส่งผล ต่อสุขภาพ ที่แตกต่างกัน มากนัก เพราะฉะนั้น การที่ร่างกาย จะได้รับประโยชน์ ไม่ได้ขึ้นอยู่ กับชนิด ขนมปังที่ทาน แต่ขึ้นอยู่กับ จุลินทรีย์ในลำไส้ ที่ตอบสนอง ต่อขนมปัง ที่ทานเข้าไป  นั่นเอง

 

เราสามารถทาน ขนมปังโฮลวีท ( Whole Wheat Bread )  แทนข้าว ได้หรือไม่?

เราสามารถทาน ขนมปังโฮลวีท ( Whole Wheat Bread ) แทนข้าวได้ เพราะขนมปังโฮลวีท ( Whole Wheat Bread ) เป็นแหล่ง คาร์โบไฮเดรต และ โปรตีนทางเลือก ที่มีคุณภาพ ชั้นดี อุดมไปด้วย แร่ธาตุ และ วิตามิน ที่จำเป็น ต่อร่างกาย ถึงอย่างนั้น การทานข้าว อาจจะสะดวกกว่า และทานในปริมาณ ที่น้อยกว่า เมื่อเทียบกับ ปริมาณแคลอรี่ ที่จะได้รับจาก ขนมปังโฮลวีท ( Whole Wheat Bread )

 

การเลือกทานขนมปัง ก็สำคัญต่อร่างกาย ไม่แพ้อาหารชนิดอื่น เพราะฉะนั้นแล้ว เราควรเลือกทานขนมปัง หรือ ขนมปังโฮลวีท ( Whole Wheat Bread )  ที่มีคุณประโยชน์ และได้รับสารอาหาร ตามที่ร่างกายของเราต้องการ ที่สำคัญ ทานแต่พอดี จะดีกว่านะคะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ประเภทต่าง ๆ ของ น้ำตาล ในการทำ เบเกอรี่

บูลเบอร์รี่ชีสพาย ขนมหวาน ไม่ง้อเตาอบ