M.K. Unigroup Corporation

รับประทาน เค้ก แบบไหน ไม่ให้ ทำร้าย สุขภาพ ของคุณ

admin01
mkunigroup

สำหรับเพื่อน ๆ ที่ ชื่นชอบ การทาน เบเกอรี่มาก ๆ โดยเฉพาะ การทาน เค้ก แล้วล่ะก็ วันนี้ เรามาดูกัน ว่าจริง ๆ แล้ว มีวิธี ในการ รับประทาน เค้ก แบบไหน ไม่ให้ ทำร้าย สุขภาพ ของคุณ รับรองว่าจากนี้ ทานได้อย่าง อร่อยง่าย ๆ อ้อ ไม่อ้วนด้วยน้า

 

จริง ๆ แล้ว ในการ ควบคุมน้ำหนัก นั้นก็ บอกเลย ว่า ไม่ค่อยได้ผล เท่าไหร่ สำหรับ คนที่ชื่นชอบ การทาน ขนมหวาน โดยเฉพาะ กับ เค้ก และเบเกอรี่ต่าง ๆ ที่ยิ่งดู ก็ยิ่งน่าอร่อย ยั่วยวน ชวนทาน พาน้ำลายอจริง ๆ ซึ่งนี่แหละ ไม่ใช่อาหาร สำหรับ คนที่ต้องการ จะมา ลดความอ้วน แต่ว่า ก็อย่าเพิ่งสิ้นหวังน้า เพราะว่าวันนี้ เรามี คำแนะนำ เกี่ยกับ วิธี ในการทาน เค้ก ให้อร่อย ๆ และควบคุมน้ำหนักได้ด้วย ไม่ต้องห่วง เรื่องความอ้วน แน่นอนว่า คุณจะกลับมา เอร็ดอร่อย อย่างมีความสุข กับเค้ก ที่คุณโปรดปราน เหมือนเดิม มาดูกันเลย

 

1. รับประทาน เค้ก แค่เฉพาะช่วงเช้า ตามด้วย อาหารมื้อหนัก ๆ ในช่วงกลางวัน ตามด้วยอาหารว่างเบา ๆ ในช่วงมื้อเย็น เหตุผลที่สำคัญ ก็คือ น้ำตาล ที่จะเป็น แหล่งพลังงาน ให้ร่างกายเคลื่อนไหว เผาผลาญแคลอรี ออกไป ช่วงระหว่างวัน ไม่ต้องรู้สึก มารู้สึกผิด กับการทาน เค้ก อีกต่อไป หลีกเลี่ยง ในการอิ่มอร่อย มื้อใหญ่ ๆ ช่วงเย็น เว้นแต่ว่า จะออกกำลังกายเบา ๆ อาทิ โยคะ ก่อนที่จะนอน จะช่วยให้ร่างกาย นั้นเคลื่อนไหว ได้ดี และผ่อนคลาย ช่วยให้ นอนหลับสบาย

 

2. ทานผลไม้ และทานผักสด จำนวนมาก ๆ ซึ่งให้ พลังงาน ที่ต่ำ นอกจากว่า จะมีประโยชน์ อย่างยิ่งแล้ว ก็ยังช่วย ลดความอ้วน ช่วยชดเชย ในการทาน เค้กชิ้นเล็ก ๆ ได้ ควรรับประทาน เค้ก ในช่วงขณะที่ คุณยังคง รู้สึกอิ่ม มาจากมื้ออาหาร

 

3. เลือกคุณภาพ ที่มากกว่า ปริมาณ ที่รับประทานเค้ก ชิ้นเล็ก ๆ พอดี กับฝ่ามือ หลังจากมื้ออาหาร ทาน เค้ก เพื่อสุขภาพ หลากหลายยี่ห้อ ที่ราคาแพง เป็นเหตุผลดี ๆ ที่เราจะรับประทาน ชิ้นเล็ก ๆ ให้เอร็ดอร่อย พอได้สุขใจ ไม่ต้องจำกัด การทานขนมเค้ก ที่ทำให้รู้สึก ถึงความหวาน ที่ขาดหายไปจากชีวิต

 

4. เลือกรับประทาน สูตรเค้ก ที่เป็น แบบโฮมเมด ใช้ส่วนผสม ที่มีไขมันต่ำ ๆ อาทิ น้ำมันข้าวโพด เลี่ยงเนย และครีม ที่ไขมันสูง เลือกใช้สารให้ความหวาน แทนน้ำตาล ที่มีแคลอรีต่ำ ผสมน้ำผลไม้สด นอกจากจะทาน แล้วไม่อ้วน ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพมาก ๆ

 

5. เค้กแต่งหน้าผลไม้สด อาทิ ส้ม, แอปเปิล, สับปะรด, มะม่วง, ผลเบอร์รีต่าง ๆ หรือผลไม้เชื่อม ที่ให้รสชาติ หวาน ๆ มากขึ้น มีส่วนผสม ของน้ำตาลน้อย แต่ว่ายัง หวานหอมอร่อย แนะนำเค้กกล้วยหอม และเค้กแครอทเลย ที่มีแคลอรีต่ำสำหรับคนที่ควบคุมน้ำหนัก

 

6. เค้กช็อกโกแลต แบบไร้แป้ง เป็นสูตรเค้ก ที่มีเนื้อนุ่มเบา ๆ ผสมไข่ไก่ และน้ำมันมะพร้าว ผงโกโก้ รวมถึง น้ำผึ้งรสชาติช็อกโกแลตเข้มข้น ก็เป็นทางเลือก ที่เหล่าคนกลัวความอ้วน ลดน้ำหนักต้องลองพิสูจน์เลย

 

7. รับประทานเค้ก กับชา ที่แบบไม่ใส่นม และน้ำตาลใด ๆ ก็ช่วยลดปริมาณแคลอรีได้ หรืออาจเติมกลิ่นที่ชอบ อาทิ กลิ่นวานิลลา เพื่อให้ดื่มชา ได้หอมอร่อยขึ้น

 

8. อย่าอดมื้อใดมื้อหนึ่ง เพื่อแลกกับการทาน เค้ก ให้เลือกผักและผลไม้ที่ชอบมาดัดแปลง เป็นเมนูคลีน ๆ ในมื้ออาหาร ไม่ต้องจำเจ กับสลัดผักอย่างเดียว ขอแค่เพียงเพิ่มผักสดและผลไม้ให้มากขึ้น อาทิ น้ำพริกผักสด ซุปผัก ลาบปลาทูน่าหรือว่าปลานึ่งพร้อมผักต่าง ๆ

 

9. คำนวณปริมาณแคลอรี และเขียนบันทึกประจำวันด้วย เพื่อควบคุมน้ำหนัก ให้มีความสมดุล กับชนิดของอาหารที่รับประทานไป ในแต่ละวันสามารถรับประทานเค้ก ได้ตามปริมาณแคลอรีที่เหมาะอย่างสบายใจมากขึ้น

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เค้กส้ม เค้กผลไม้ เนื้อนุ่ม หวานอมเปรี้ยว

ชาเขียว แบบไหน ที่นำมา ใช้ทำ เบเกอรี่