M.K. Unigroup Corporation

ช็อกโกแลตหน้านิ่ม สูตรนี้ อร่อยแน่

admin01
mkunigroup

ช็อกโกแลตหน้านิ่ม เป็นเมนู ขนมหวาน ประเภท เค้ก ชนิดหนึ่ง ที่คนมัก นิยม ทานกันมาก เพราะด้วย ความที่ หน้าเค้ก ที่มีความนิ่ม เด้ง และ นุ่มนวล ชวนทำให้ น่าลอง ทานแล้ว เนื้อเค้ก ละมุนลิ้น หวานหอม รสชาติ ช็อกโกแลต แบบเข้มข้น แบบติดใจ

วิธีทำตัวเค้ก ช็อกโกแลตหน้านิ่ม

1. นำแป้งเค้ก 100 กรัม น้ำตาลป่น 65 กรัม ผงโกโก้ 25 กรัม เกลือป่น 1/4 ช้อนชา เบคกิ้งโซดา 1/2 ช้อนชาและ ผงฟู 1/4 ช้อนชา เทลงบนกระชอน ที่วางบนอ่างผสม ที่ได้เตรียมไว้  และใช้ตะกร้อมือ คนส่วนผสม ทั้งหมด เข้าด้วยกัน  และต่อด้วย การร่อนส่วนผสม ที่คนทั้งหมด ลงในอ่างผสม พักไว้

2. นำน้ำเปล่า 75 มิลลิลิตร นมข้นจืด 25 มิลลิตร น้ำมันรำข้าว 50 มิลลิลิตร และน้ำส้มสายชู 1 ช้อนชา เทรวมกันในอ่างผสมที่เตรียมไว้ จากนั้นคนให้เข้ากัน พักไว้

3. นำไข่ไก่ 2 ใบ เตรียมถ้วย 2 ใบ เพื่อแยกไข่ขาว และไข่แดง อย่างละถ้วย ควรระวังอย่าให้ไข่แดงแตก

4. นำไข่แดงที่แยกได้ มาผสมกับ ส่วนผสม ในข้อที่ 2 เพื่อคนให้เข้ากัน จากนั้น เทกลิ่นวนิลาลง 1/2 ช้อนชา และคนเข้าด้วยกัน พักไว้

5. นำส่วนผสม ในข้อที่ 2 เทลง บนส่วนผสม ในข้อที่ 1 จากนั้นใช้ตะกร้อมือ คนให้เข้ากัน ค่อยแบ่งเท ส่วนผสม ในข้อที่2 ลง แล้วคนจนส่วนผสมทั้งหมด เริ่มเนียนได้ที่

6. นำไข่ขาว ที่พักไว้ ในข้อที่ 3 เทลงบนอ่างผสม จากนั้น ตีด้วย เครื่องตีแป้ง แบบมือถือ ให้ใช้หัว ตีตะกร้อ เลือกความเร็วแบบสูงสุด พอเริ่มฟู ให้เท น้ำตาลทราย 50 กรัม ลงผสม ค่อยแบ่งเทประมาณ 4 ครั้ง ต่อด้วย ตีไข่ขาว และน้ำตาลให้เข้ากัน และค่อยลดความเร็ว เป็นความเร็วระดับต่ำ เพื่อตักฟองอากาศออก ส่วนผสม ทั้งหมด จะมีลักษณะขาว และเงาขึ้น และควรตี พอให้ส่วนผสมตั้งยอดอ่อน

7. นำส่วนผสม ในข้อที่ 5 ให้ใช้ตะกร้อมือ ค่อยๆ ตะล่อม ให้เข้ากัน จากนั้น เทส่วนผสม ในข้อที่ 6 ลงผสม และ ใช้ตะกร้อมือ คนผสม ให้เข้ากัน  จากนั้น ตักใส่พิมพ์ และนำเข้าตู้อบ เปิดความร้อน 180 องศา เปิดไฟบน - ล่าง ใช้เวลา ประมาณ 15 - 20 นาที

วิธีทำหน้านิ่ม ช็อกโกแลตหน้านิ่ม

1. นำน้ำตาลทราย 75 กรัม ผงโกโก้ 20 กรัม ผงวุ้น 1/2 ช้อนชา เกลือป่นเล็กน้อย น้ำสะอาด 100 มิลลิลิตร และ นมข้นจืด เทลงในภาชนะ 3/4 ที่เตรียมไว้  คนผสมให้เข้ากัน นำไปตั้งบนเตาไฟ ใช้ความร้อน ระดับกลางๆ คนเป็นระยะ

2. นำนมข้นจืดที่เหลือ ผสมกับ แป้งข้าวโพด 15 กรัม คนให้เข้ากัน แล้วเทลงในส่วนผสมข้อ 1 ที่เดือดแล้ว   เมื่อเทลงไปแล้ว ให้ลดไฟเบาลง ใช้ไฟอ่อนๆ แล้วคนส่วนผสมช้าๆ จะทำให้เกิด ฟองอากาศน้อยลง คนจนกว่าส่วนผสมเริ่มเหนียว และเดือด

3. ปิดไฟแล้ว นำเนยสดชนิดจืด 50 กรัม ใส่ลงตอนที่ ยังมีความร้อน แล้วค่อยๆคนให้เป็นเนื้อเดียวกัน คนจนส่วนผสม เริ่มพออุ่นๆลง

 

เมื่อช็อคหน้านิ่มอุ่นตัวลง ให้นำมาตักแต่ง หน้าเค้กที่เตรียมไว้ แล้วจัดเสิร์ฟ ช็อกโกแลตหน้านิ่ม ได้เลย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ปัญหาของ มือใหม่ หัดอบ เค้ก

สโคน ขนมอบ ทานเล่น คู่น้ำชา