M.K. Unigroup Corporation

มัฟฟินช็อกโกแลต ขนมก้อนเล็ก อร่อยเต็มคำ

admin01
mkunigroup

มัฟฟินช็อกโกแลต เมนูขนม ที่เอาใจ สายช็อกโกแลต แบบเข้มข้น เต็มคำ ด้วยชิ้นที่ เล็กจิ๋ว สามารถ พกพา และ นำไป รับประทาน ได้ทุกที่ ทุกเวลา และ ในวันนี้ เราจะมาเล่า เกี่ยวกับ ประวัติของ เมนู มัฟฟินช็อกโกแลต ขนมก้อนเล็ก ที่อร่อยเต็มคำ กันค่ะ

มัฟฟิน เป็นเบเกอรี่ ที่บรรจุ ลงไป ในถ้วย ที่มีขนาดเล็ก มีความคล้าย กับคัพเค้ก ส่วนคำว่า MUFFIN มาจาก ภาษาฝรั่งเศสว่า MOUFFLET หมายถึง ขนมปัง เนื้อนุ่ม อีกทั้ง มัฟฟิน ถือว่า เป็นขนม ที่ได้รับ ความนิยม ไปทั่วโลก ในแต่ละประเทศ ก็จะมีการ ปรับปรุงสูตร ให้แตกต่าง กันออกไป โดยมัฟฟินช็อกโกแลต ก็เป็น หนึ่งในสูตร ที่ได้รับ ความนิยม มากด้วยเช่นกัน เพราะความที่มี การใส่ช็อกโกแลต แบบเข้มข้น เข้ากัน อย่างดี กับเนื้อแป้ง นุ่มฟู รสชาติ ที่มีความหวาน นำหน่อยๆ ขมตามนิดๆ  ยิ่งเพิ่มเสน่ห์ ให้เมนู เบเกอรี่ชิ้นนี้ ให้น่าทาน และ อร่อยเป็นพิเศษ

 

มัฟฟิน มีต้นกำเนิด มาอย่าง ยาวนาน ตั้งแต่ ศตวรรษที่ 10 และ 11 ที่แคว้นเวลส์ ประเทศอังกฤษ เดิมที เคยเป็น อาหาร ของทาส ในสังคม อังกฤษ มาก่อน ที่เกิดจาก การนำเอา เศษขนมปัง แป้งบิสกิต และ มันฝรั่งบด มาผสมผสาน นวดจน กลายเป็นแป้ง แล้วนำมาปรุง ให้สุก ในกระทะ ก้นแบน และ  มัฟฟินช็อกโกแลต ที่เรา เห็นกันบ่อยๆ มักมี ลักษณะแบน เหมือนขนมปัง ก้อนกลม ขนาดเล็ก เหมือนต้นฉบับ หรือ เป็นก้อน กลมไปเลย อย่างในทุกวันนี้

ต่อมา มัฟฟิน ก็กลายเป็น เบเกอรี่ ยอดนิยม ในช่วง ศตวรรษที่ 19 เพราะเป็น ขนมหวาน ที่คนอังกฤษ นำไปทาน คู่กับชา ในทุกบ่าย ด้วยความนิยมนี้ ทำให้มี มัฟฟินแมน ที่ส่วนใหญ่ จะเป็น ชาวไอริช หรือ ผู้ลี้ภัยเข้าเมือง พวกเขา จะเดิน สั่นกระดิ่ง ขายตาม ถนนไปทั่ว จนทำให้ สร้างความรำคาญ ก่อกวน ประชาชน จนรัฐบาล ต้องออกกฏ เพื่อควบคุม เสียงเหล่านี้ หลังจากนั้น มัฟฟินแมน ก็ได้ถูกนำ ไปกล่าวถึง ในเพลงกล่อมเด็ก ยอดนิยม ของผู้ดีอังกฤษ และ ได้รับ ความนิยม มากที่สุด ในอังกฤษ ช่วงหลัง สงครามโลกครั้งที่ 1 และ ได้มีการเพิ่ม สูตรมากมาย เช่น มัฟฟินช็อกโกแลต นั่นเอง

 

ประเทศแรก ที่มัฟฟิน ถูกนำไป เผยแพร่ คือ ประเทศอเมริกา และ ได้รับ การพัฒนาสูตร ที่เรียกกันว่า โดนัท รูปแบบ ที่แตกต่าง หรือ มัฟฟินอเมริกัน ในช่วง ทศวรรษที่ 1960 โดยมีการ สอดไส้ต่างๆ เช่น มัฟฟินช็อกโกแลต ผลไม้ แยม และ อีกมากมาย ให้มี ความหลากหลาย มากขึ้น และ ได้แทนที่ กระทะ ก้นแบน เป็นนอนสติกแพน มัฟฟิน จึงมีลักษณะ ที่กลม แตกต่าง จากต้นฉบับ และ ยังถูกยกให้เป็น ขนมหวาน ประจำรัฐ ในอเมริกา ซึ่งแต่ละที่ ก็จะใช้สูตร ที่แตกต่าง กันออกไป

มัฟฟินช็อกโกแลต เป็นของว่าง ที่ทานเล่น หรือ จะทาน ให้อิ่มท้อง ในช่วงเร่งรีบ ก็เป็นได้ อีกทั้ง มัฟฟิน ยังสามารถ ทำเองได้ง่ายๆ  โดยใช้อุปกรณ์ ในการทำไม่เยอะ และ ใช้วัตถุดิบไม่กี่อย่าง ที่สามารถ หาได้ทั่วไป ซึ่งเหมาะกับมือใหม่ ที่อยากลอง ทำเบเกอรี่ สักเมนูทานมากๆค่ะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เมนู เบเกอรี่ ไม่ต้องง้อ เตาอบ ด้วย วิธีทำ ง่าย ๆ

ขนมไดฟุกุ ( Daifuku ) ขนมอร่อย ๆ จาก ประเทศญี่ปุ่น