M.K. Unigroup Corporation

เตาอบขนมไฟฟ้า มีกี่ประเภทและมันต่างกันอย่างไร ?

admin01
mkunigroup

สำหรับ แม่บ้านหรือ สาว ๆท่านใดที่กำลังมี ความคิดที่ อยากทำขนม หรืออยาก อบขนม แต่ไม่รู้ว่าจะ เริ่มซื้อเครื่องแบบไหน ยังไงถึงจะดีถึงจะเหมาะ วันนี้เราจะมาแนะนำ ให้ฟังกัน

 

            ก่อนที่เราจะ ไปดูข้อมูลเกี่ยวกับ เครื่องอบขนม รุ่นไหนดี รุ่นไหนเหมาะ เรามาทำความรู้จักกับ มันกันก่อนดีกว่า ก่อนอื่นเลย เตาอบไฟฟ้า ( Electric Oven ) มันถูก ได้รับการออกแบบ และ ผลิตขึ้นมา เพื่อที่ จะใช้แทน เตาอบ ( Oven ) แบบดั้งเดิม นั้นก็คือ เตาอบ ( Oven ) ที่ใช้ถ่านฟืน หรือ ใช้การจุดไฟ รวมไปถึง การใช้ แก๊สธรรมชาติ เป็นเชื้อเพลิง และ หลัก จากการทำงานของ เตาอบไฟฟ้า ( Electric Oven ) คือ การทำให้ อาหาร เกิดความสุก โดยการแปลงพลังงานไฟฟ้า ให้เกิด เป็นพลังงานความร้อน และ จะใช้วิธีการแผ่รังสีความร้อน ผ่าน ขดลวดความร้อน หรือ อาจจะแท่งฉนวน หุ้มปิดด้วยวัสดุ ต่าง ๆ ที่เป็นตัวนำพาความร้อน หรือ อาจจะเป็นลักษณะ คล้ายแท่งแก้วเซรามิค ( Ceramic ) และโดยเป็นการแผ่ความร้อน จากพื้นผิว ของอาหารเพื่อที่จะ เข้าสู่ศูนย์กลาง มันจึงทำให้อาหารสุกได้ทั่วถึง นั่นเอง และ ต่อไปเรามาดูกันว่า เตาอบไฟฟ้า ( Electric Oven )นั้น มันจะสามารถแบ่งออกได้กี่ประเภท และมัน มีวิธีการเลือกซื้ออย่างไร ให้ตรงตามความต้องการ และ การใช้ประโยชน์ ให้เกิดประสิทธิภาพ สูงสุด

 

เตาอบไฟฟ้า ( Electric Oven ) จะสามารถ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท หลัก ๆ ได้ดังนี้

 

1.เตาอบไฟฟ้า ( Electric Oven ) แบบตั้งโต๊ะ

 

สำหรับ เตาอกขนมไฟฟ้า ในประเภท แรก ที่เราจะเอา มาแนะนำนั้น เตาอบประเภทนี้ ส่วนใหญ่ จะ เป็นการทำงานด้วย ระบบไฟฟ้า ที่จะมีขนาดเล็ก และสามารถ เคลื่อนย้ายได้ง่าย มัน จึงสะดวกสบาย อย่างมาก ต่อการใช้งาน แถมไม่ต้อง วุ่นวาย เรื่องการติดตั้ง และสำหรับ  ใช้งาน ประเภท เตาอบ ชนิดนี้ จะมีการใช้งาน ที่ง่ายไม่ซับซ้อน เพียงแค่ตั้งไว้ บนเคาน์เตอร์ในห้องครัว เสียบปลั๊ก ก็ใช้งานได้ทันที ถือว่า เหมาะมาก ๆ สำหรับ แม่บ้าน ที่อยากทำขนม ทานเล่น และแถมมันยัง มีให้เลือก ตั้งแต่ ขนาด 9 ลิตร ไปจนถึง 900 ลิตร กันเลยทีเดียว และแถมเรายัง สามารถ เลือกใช้งาน ตามฟังก์ชัน ได้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ไฟบน ไฟล่าง ไฟบน และล่าง เพื่อให้ตรงกับเมนู ขนมที่เราอยาก จะทำ  ที่ เราต้องการอบ แต่ มันก็ยัง มีข้อจํากัดเรื่อง การกระจายความร้อน ที่ มันอาจจะ ไม่ทั่วถึงทั้งเตา และ จึงต้องใช้การลองทำ อาหาร หรือ เบเกอรี่ ( Bakery ) หลาย ๆ ครั้ง และลองสังเกต ผลลัพธ์ ที่ได้ว่าเป็นอย่างไร นั่นเอง

 

2.เตาอบไฟฟ้า ( Electric Oven ) แบบฝัง บิลท์อิน ( Built in )

 

            สำหรับ เตาอบขนมไฟฟ้า ประเภท ที่ 2 จะเป็น เตาอบไฟฟ้า ( Electric Oven ) ที่ออกแบบมา อย่างสวยงาม จะไม่เกะกะพื้นที่ มีลักษณะ เหมาะแก่การช้านระยะยาว ในห้องครัว การติดตั้งเข้าไป ในช่องที่ทำไว้ สำหรับเตาอบประเภทนี้อยู่แล้ว มันจึง สามารถ ที่จะควบคุม อุณหภูมิ ได้อย่างแม่นยำ และแถมมันยัง การกระจายความร้อน ได้อย่างทั่วถึง และ มีฟังชั่นการใช้งาน ที่หลากหลาย มากกว่า ประเภท ที่ 1  แต่ มันก็ยังมีข้อจำกัด อยู่ที่ ของราคา ที่ค่อนข้างสูง

           

            คงจะพอเข้าใจกันแล้วใช่ไหมว่า เตาอบขนมไฟฟ้า แต่ละประเภท จะมีความแตกต่างกัน ออกไป ก็ขึ้นอยู่ที่ การ้งาน ที่เรานั้น จะนำมา ทำชนมประเภทไหน หรือ เราจะเอามาใช้ ในรูปแบบใด ถ้าเรา เอามาทำแค่ขนม เป็นงานอดิเรก เราอาจจะ เลือก เครื่องอบขนมไฟฟ้า ที่สามารถ เคลื่อนย้ายได้สะดวก ก็จะเหมาะ แต่ถ้าเรา จะเน้นไปการทำ ขนมเพื่อนำมาขาย เราก็ควรเลือกเครื่องทำขนม ที่เป็นเครื่องใหญ่จะดีที่สุด นั่นเอง

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

                                                      

ทาร์ตไข่ ขนม ที่ใครๆหลายๆคนหลงใหล

เคล็ดไม่ลับ ทำ เค้ก อย่างไรให้สมบูรณ์แบบ