M.K. Unigroup Corporation

7 เบเกอรี่ยอดฮิต ในร้านคาเฟ่ต่างๆ

admin01
mkunigroup

คาเฟ่ ( Cafe ) สถานที่ที่วัยรุ่นยุคใหม่ นิยมไปเที่ยวชิมเครื่องดื่ม ทานเบเกอรี่ และถ่ายรูปสวย ๆ กัน ซึ่งคาเฟ่ในแต่ละร้าน จะมีการวางขายเบเกอรี่ที่แตกต่างกันไป เบเกอรี่ยอดฮิต ที่มักมีขายในร้านคาเฟ่ต่าง ๆ จะมีชนิดในบ้าง มาติดตามกันได้เลย

 

1. เค้ก ( Cake )

 

เบเกอรี่ยอดฮิตอันดับ 1 ในร้านคาเฟ่ต่าง ๆ คงเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก "เค้ก" เบเกอรี่ที่ทำมาจากแป้งสาลี, น้ำตาลเทียม และส่วนประกอบอื่น ๆ เช่น ไข่ แป้งสาลี ผัก ผลไม้ที่ให้รสหวานหรือเปรี้ยว เป็นต้น หรือส่วนประกอบที่มีไขมัน เช่น เนย ชีส ยีสต์ นม, เนยเทียมที่สามารถทำได้หลากหลายรูปแบบ โดยแต่ละร้าน จะมีสูตรการทำเค้กที่แตกต่างกันไป

 

การเสิร์ฟขายเค้กในร้านคาเฟ่ มักเสิร์ฟเป็นแบบตัดแบ่งชิ้นเค้กไว้แล้ว มากกว่าการเสิร์ฟเค้ก แบบทั้งปอนด์ โดยเค้กที่มักมีการขายในคาเฟ่ มักเป็นเค้กเนย และเค้กไข่ ที่มีรสชาติต่าง ๆ มากมาย และในปัจจุบัน ได้มีเค้กรูปแบบอื่น ๆ วางขายมากขึ้น เช่น เครปเค้ก เป็นต้น

 

2. ครัวซองต์ ( Croissant )

 

เบเกอรี่ที่มีรูปร่างคล้าย พระจันทร์เสี้ยว  ตามชื่อของมันว่า Croissant  ที่ในภาษาฝรั่งเศส แปลว่า พระจันทร์เสี้ยว ครัวซองต์ ถือได้ว่าเป็น เบเกอรี่ยอดฮิตอย่างหนึ่งในยุคนี้ที่คาเฟ่บางร้าน อาจมีการขายเฉพาะ ครัวซองต์ อย่างเดียวเลยก็ว่าได้

 

3. แพนเค้ก ( Pancakes )

 

ขนมแผ่นที่มีรูปร่างแบน ทำมาจากแป้งนวดเปียก ที่หลายคนรู้จักกันดี โดยรูปแบบของการเสิร์ฟ แพนเค้ก ในคาเฟ่ต่าง ๆ จะเสิร์ฟเป็นแบบแพนเค้กหลายแผ่นมาซ้อนกันบนจาน และราดน้ำผึ้ง ครีม หรือน้ำเชื่อมรสชาติต่าง ๆ ลงไป บีบวิปครีมเพิ่มเติม และตกแต่งด้วย ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ เช่น สตรอเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ เป็นต้น ทำให้มีแพนเค้ก มีความหลากหลาย และหน้าตาสวยงาม เหมาะแก่การ ถ่ายรูปอวดโซเชียล ได้อีกด้วย

 

4. มาการอง ( Macaron )

 

เบเกอรี่ที่มี ลักษณะเป็น คุกกี้ชิ้นเล็ก ๆ มาประกอบกัน ตรงกลางมีไส้ต่าง ๆ เหมือนเป็นแฮมเบอร์เกอร์ขนาดจิ๋วที่มีรสหวาน ทำมาจาก อัลมอนด์ ( Almond ) น้ำตาล และไข่ขาว มาตีรวมกัน และอบในเตาอบ จากนั้น จึงนำมาสอดไส้ การวางขาย มาการอง ในคาเฟ่ มักขายในรูปแบบกล่องใส ที่รวบรวมมาการอง หลายชิ้นจากรสชาติต่าง ๆ มาวางเรียงกันในบรรจุภัณฑ์ ทำให้มีสีสันสวยงาม น่ารับประทาน และเหมาะกับการถ่ายรูป อีกด้วย

 

5. เครป ( Crepe )

 

ขนมที่มีทั้งสูตรคาวและหวาน มีลักษณะเฉพาะตัว คือ มีรูปร่างเป็นสามเหลี่ยม ซึ่งเกิดจากการพับแป้งจากลักษณะที่รีดเป็นวงกลม และพับทับซ้อนเรื่อย ๆ จนเป็นรูปสามเหลี่ยม แป้งเครปที่เสิร์ฟในร้านคาเฟ่ มักเป็นรูปแบบดั้งเดิมของฝรั่งเศส ที่เป็นเนื้อนุ่ม ทาเนย โรยน้ำตาล หรือใส่ไส้ผลไม้ ลงไป ซึ่งแตกต่าง จากเครปแบบบางกรอบ ที่มีขายทั่วไป

 

 6. มิลย์ เฟย ( Millefeuille )

 

ขนมเบเกอรี่สัญชาติฝรั่งเศส ที่ทำมาขาก แป้งพายหรือแป้งชั้น ( Puff Pastry ) บางกรุบกรอบ วางซ้อนสลับ กับวิปครีมหรือแยมเป็นชั้น ๆ และแต่งหน้าด้วยน้ำตาลไอซิ่ง และเส้นช็อกโกแลตอย่างสวยงาม มิลย์เฟย ในปัจจุบัน มีการทำไส้ทั้งในแบบไส้หวานอย่าง ไส้ครีมชีส คัสตาร์ด หร่อไส้เปรี้ยวจะครีมเลมอน ครีมสตรอเบอร์รี่ หรือครีมเบอร์รี่

 

7. โทสต์ ( Toast )

 

ขนมปังปิ้งไซส์ใหญ่ ที่สามารถสั่งทานกันได้หลายคน โดยคาเฟ่ที่มี โทสต์ขาย มักต้องมีเมนู "ฮันนี่โทสต์" ( Honey Toast ) ด้วยอย่างแน่นอน ซึ่งโทสต์ในร้านคาเฟ่ มักเสิร์ฟคู่กับไอศกรีมรสชาติต่าง ๆ วิปครีม และผลไม้หลากชนิด เช่น กล้วยหอม, สตอรเบอร์รี่, กีวี่, บลูเบอร์รี่ เป็นต้น และปิดท้ายด้วยการราดน้ำผึ้ง หรือน้ำเชื่อมรสชาติต่าง ๆ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ย้อนรอยต้นกำเนิดของ ทีรามิสุ

ครอฟเฟิล ( Croffle ) เบเกอรี่ แนวใหม่