M.K. Unigroup Corporation

เคล็ดลับ กิน เบเกอรี่ อย่างไร? ไม่ให้อ้วน

admin01
mkunigroup

เพื่อน ๆ คนไหน ที่ชื่นชอบในการกิน เบเกอรี่ ( Bakery ) หรือ ของหวาน เราเชื่อว่าหลาย ๆ คน โปรดปรานอย่างแน่นอน แต่บางคน กินเบเกอรี่ เยอะก็กลัวอ้วน น้ำหนักขึ้นง่าย แต่วันนี้ เรามี เคล็ดลับ กิน เบเกอรี่ อย่างไร ไม่ให้อ้วน มาฝากกัน

เคล็ดลับ กิน เบเกอรี่ อย่างไร? ไม่ให้อ้วน

สำหรับใคร ที่ชอบกิน ของหวาน ขนมเค้ก หรือ เบเกอรี่ ( Bakery ) บ้าง ยกมือขึ้น เชื่อว่าหลาย ๆ คน คงโปรดปราน กันอย่างแน่นอน ใครที่ชอบมาก ๆ ก็อย่าอร่อย จนลืมส่วนโค้ง ส่วนเว้า ของเอว ที่เคยมีละกัน เพราะเวลา น้ำหนักมันขึ้นมา ทีไร ตอนขึ้น มันง่ายมาก ๆ แต่ตอนลงนี่น่ะซิ! กว่าจะได้แต่ละขีด เหนื่อยเอาการ สำหรับเพื่อน ๆ คนไหน ที่ชอบกิน ของหวาน เบเกอรี่ มาก ๆ วันนี้บทความ ของเรา มี เคล็ดลับ ลับ กิน เบเกอรี่ อย่างไร? ไม่ให้อ้วน มาดูกันเลย

 

กิน เบเกอรี่ หลังมื้ออาหาร

การกิน เบเกอรี่ ตอนท้องว่าง จะทำให้ ระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้น ร่างกายก็จะ หลั่งฮอร์โมน ที่เรียกว่า อินซูลิน ที่มีผลต่อ การรักษาระดับน้ำตาลในเลือด นอกจากนี้ อินซูลิน ยังไปกักตุน คาร์โบไฮเดรต ที่ไม่ถูกใช้ เป็นพลังงาน ไปเป็น ไขมัน ดังนั้น การกินขนม เค้ก เบเกอรี่ หรือ ของหวาน หลังมื้ออาหาร นอกจาก ระดับน้ำตาลในเลือด จะเพิ่มสูงขึ้นแล้ว ของหวาน เบเกอรี่ ที่กินเข้าไป ยังจะทำให้ พลังงานส่วนเกิน จาก เบเกอรี่ กลายไปเป็น ไขมัน ได้อีกด้วย

 

กิน เบเกอรี่ เป็นของว่าง ( ช่วงเวลาบ่าย 24 โมงเย็น )

หากต้องการกิน เบเกอรี่ เค้ก ขนม เป็นของว่าง ควรกิน หลังทานอาหาร มื้อหลัก ไปแล้ว ประมาณ 2 ชั่วโมง เพราะ ในช่วงเวลา ดังกล่าว น้ำตาลในเลือด ได้กลับมา สู่ระดับปกติแล้ว แม้ว่าคุณจะกิน เบเกอรี่ ของหวาน ในช่วงเวลานั้น ระดับน้ำตาลในเลือด ก็จะไม่เพิ่มกะทันหัน ถือเป็นวิธีการ ที่เหมาะมาก ๆ สำหรับเพื่อน ๆ ที่ต้องการ ลดน้ำหนัก แต่ การกิน เบเกอรี่ ของหวาน ในช่วงเวลาดังกล่าว ก็ยังคงขึ้นอยู่กับ ปริมาณ เบกอรี่ ของหวาน ที่กินด้วย

 

กิน เบเกอรี่ ในปริมาณที่เหมาะสม

เพื่อน ๆ บางคน ที่อยากกิน เบเกอรี่ ของหวาน แต่พอได้กินแล้ว ไม่ได้กินเพียงชิ้นเดียว หรือ เอามาแค่ถ่ายรูปเก๋ ๆ เท่านั้น ดังนั้น เมื่อเพื่อน ๆ ได้เข้าไปร้าน เบเกอรี่ หรือ ขนมหวาน เครื่องดื่มหวาน ๆ อันดับแรก ที่ควรทำเลย ก็คือ ตั้งสติ สั่งมาแล้ว ก็ให้แบ่งกันกิน กับเพื่อน ๆ อย่างเช่น เบเกอรี่ 1 ชิ้น คุณอาจแบ่งกิน กับเพื่อนคนละ 2 - 3 คำ วิธีนี้ จะช่วยให้เพื่อน ๆ ได้กิน เบเกอรี่ ของหวาน ในปริมาณที่พอดี ไม่มากจนเกินไป

 

ชาเขียวร้อน ๆ ดีต่อหุ่น

เมื่อเพื่อน ๆ กิน เบเกอรี่ เค้ก หรือ ของหวาน เรียบร้อยแล้ว ให้เพื่อน ๆ สั่งเครื่องดื่ม อย่าง ชาเขียวร้อน มา 1 แก้ว แล้วจิบ หลังมื้อขนมหวาน หรือ มื้อว่างระหว่างวัน ซึ่ง ชาเขียว จะช่วย เผาผลาญไขมัน และช่วย ลดคอเรสเตอรอล ในร่างกาย ได้อย่างดี อีกทั้ง ยังช่วยให้คุณ รู้สึก ผ่อนคลาย และสบายท้อง ได้อีกด้วย

 

เพื่อน ๆ คนไหน ที่น้ำตาลตกบ่อย ๆ แล้วต้องกิน เบเกอรี่ เค้ก หรือ ของหวาน เพิ่มน้ำตาล เพื่อสร้าง ความสดชื่น ให้กับร่างกาย ก็ควรนำ เคล็ดลับ ที่เราบอก ไปปรับใช้ได้นะ เพื่อสุขภาพ ที่ดี และ พุงไม่ย้อย อีกด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

คุกกี้ช็อกโกเเลตชิพ รสชาติ หอมหวาน ทำง่าย ไม่ยาก อย่างที่คิด

เอแคลร์ VS ชูครีม กับเคล็ดลับที่รู้แล้ว อร่อยแน่