M.K. Unigroup Corporation

ทอฟฟี่เค้ก หวานหอม ซอสคาราเมล

admin01
mkunigroup

ทอฟฟี่เค้ก ( Toffee Cake ) เบเกอรี่ สำหรับ สายหวาน เพราะรสชาติ ของเนื้อเค้ก ที่เนียนนุ่ม แต่เข้มข้น ด้วยรสชาติ ของโกโก้ กาแฟ หรือ ช็อกโกแลต ที่หวานหอม ซอสคาราเมล ที่ทำจาก เนยสดแท้ และ เพิ่มสัมผัส กรุบกรอบ ด้วยเม็ดมะม่วงหิมพานต์

คำว่า Cake มีรากศัพท์ จากภาษา ของชาวไวกิ้งว่า kaka ประวัติ เริ่มมาจาก ปี ค.ศ.1843 โดยอัลเฟรด เบิร์ด ( Alfred Bird 1811-1878 ) ที่เป็น นักเคมี ชาวอังกฤษ ได้ค้นพบ ผงฟู หรือ baking powder ทำให้เขา สามารถ ทำขนมปัง ชนิดที่ ไม่มียีสต์ ได้เป็นครั้งแรก และ ในประเทศไทย เริ่มรู้จัก เค้ก หรือ ขนม ประเภทอบ มานานกว่า 60 ปี แต่ก็ไม่เป็น ที่คุ้นเคย ของคนทั่ว ๆ ไป จะมีก็เพียง คนกลุ่มหนึ่ง ที่ได้รับ อารยธรรมตะวันตก มาก่อน และ ผู้ที่ใกล้ชิด กับ ชาวต่างประเทศ ที่เข้ามา เพื่อทำธุรกิจ ในเมืองไทย ที่จะรู้จัก ขนมอบ พวกนี้ แต่ช่วง หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 สิ้นสุดลง ประเทศไทย ก็เริ่มมีการ ติดต่อค้าขาย กับต่างประเทศ ทำให้เค้ก และ ขนมอบ หลายชนิด กลายเป็น ของหวาน ที่สามารถ เข้าถึง คนไทย ได้มากขึ้น

ทอฟฟี่เค้ก ( Toffee Cake ) เป็นขนมเค้ก ที่นิยมมาก หอมกลิ่นกาแฟ ( บางคน ที่ไม่ทาน กาแฟ ก็จะ เลือกเป็น โกโก้ หรือ ช็อกโกแลตแทน ) และ คาราเมล ที่เคลือบถั่ว ( เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ) ส่วนเนื้อเค้ก ที่ตี ให้ขึ้นฟู เหมือนเนื้อ ชิฟฟอน ใส่กลิ่น กาแฟหอม ๆ (หรือ ใส่กลิ่น โกโก้ หรือ ช็อกโกแลตแทน ) แล้วนำ เข้าอบ ในเตาอบ จนสุก จากนั้น จะราดด้วย ซอสคาราเมล กับถั่ว ( เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ) หอม ๆ ก่อนจะนำ ไปอบอีกรอบ ให้หอมกรอบ กำลังพอดี เมื่อเสร็จแล้ว จึงพักให้เย็น ก่อนนำมาตัดเป็นชิ้น ๆ ทานคู่กับชา หรือ กาแฟร้อน ๆ

 

ทอฟฟี่เค้ก ( Toffee Cake ) เป็นเมนู ขนมหวาน หรือ เบเกอรี่ อีกหนึ่งเมนู ที่สามารถ ทำเองได้ ไม่ได้มีขั้นตอน หรือ วิธีการทำ ที่ยุ่งยาก จนเกินไป หลาย ๆ คน เลือกทำเพื่อขายเป็นอาชีพก็มี โดยปรับสูตร ให้เป็นในแบบ ของตัวเอง

ในอินเทอร์เน็ต ก็จะมีสูตร การทำ ทอฟฟี่เค้ก ( Toffee Cake ) มากมาย หลายสูตร ให้เลือก ตามความชอบ สำหรับใคร ที่ชอบรสกาแฟ ก็สามารถ ทำตามสูตร ที่มีได้เลย แต่ถ้าหากใคร ไม่ทาน รสชาติของ กาแฟ ก็สามารถ ปรับเป็น รสชาติของ โกโก้ หรือ รสชาติ ของช็อกโกแลตแทน หรือบางที อาจจะคิดสูตร ของตัวเอง โดยการใส่ ชาเขียว หรือ สตรอว์เบอร์รี่ ลงไปแทน เพื่อความแปลกใหม่ และไม่เหมือนใคร

 

ทอฟฟี่เค้ก ( Toffee Cake ) มีรสชาติ ที่ค่อนข้างหวาน ถ้าหากใคร ไม่ชอบหวานมาก ก็ควรลดปริมาณ ของคาราเมลลงได้ และถ้าไม่ชอบทาน เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ก็สามารถ เปลี่ยนเป็น ถั่วที่เราชอบได้เลย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

มัฟฟินช็อกโกแลต ขนมก้อนเล็ก อร่อยเต็มคำ

เมนู เบเกอรี่ ไม่ต้องง้อ เตาอบ ด้วย วิธีทำ ง่าย ๆ