M.K. Unigroup Corporation

ชื่อเรียก คุกกี้ปีใหม่ แต่ละรูปทรง

admin01
mkunigroup

อีกไม่กี่วันก็จะเข้าสู่ปีใหม่กันแล้ว และหนึ่งในของขวัญปีใหม่ยอดฮิตที่มีวางขายในทุกปี ต้องมี คุกกี้ปีใหม่ เป็นอย่างแน่นอน วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ ชื่อเรียก คุกกี้ปีใหม่ แต่ละรูปทรงกันครับ

 

ในช่วงเทศกาลปีใหม่ หากใครได้ไปเดินตามห้าง หรือซุปเปอร์มาร์เกตต่าง ๆ ในช่วงเทศกาลนี้ หนึ่งผลิตภัณฑ์ที่จะมีการวางขายในส่วนทางเข้าของซุปเปอร์มาร์เกตคงหนีไม่พ้น คุกกี้ปีใหม่ เป็นอย่างแน่นอน ที่มีการตั้งเรียงกันเป็นชั้น ๆ อยู่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะ คุกกี้กล่องแดง ที่หลายคนต้องคุ้นตากันเป็นอย่างดี และต้องเคยกินกันมาก่อนแน่

 

หากใครได้รับ หรือซื้อ คุกกี้ปีใหม่ มารับประทานกัน ต้องทราบกันดีว่า ภายใน กล่องคุกกี้ปีใหม่แต่ละแบรนด์ จะมี คุกกี้ที่มีรูปทรงแตกต่างกันไป หลายแบบ 4-5 แบบด้วยกัน ซึ่งคุกกี้ แต่ละแบบนั้น ล้วนมีชื่อเรียกที่แตกต่างกันไปด้วย โดยมีชื่อเรียก ดังต่อไปนี้

 

ฮาร์เวสต์มูน ( Harvest Moon ) เป็นคุกกี้ทรงกลม เหมือนกับพระจันทร์เต็มดวง ตัวคุกกี้จะมีรสมะพร้าวกรอบให้ความรู้สึกคาวเล็กน้อย

 

วานิลลาริง ( Vanilla Ring ) เป็นคุกกี้เนยที่มีรสวานิลลา และมีรูปร่างที่เป็นเอกลักษณ์เป็นทรงเกลียว ๆ เหมือนช่อดอกไม้

 

เพรทเซล ( Pretzel ) เป็นคุกกี้เนยทรงรูปคล้ายหัวใจที่มีช่อง 3 ช่องบนคุกกี้ ซึ่งเป็นคุกกี้ที่มีการอิงรูปทรง มาจากเค้ก Pretzel ที่เป็นเอกลักษณ์ของเดนมาร์ก โดยคุกกี้ชนิดนี้ จะมีการโรยน้ำตาล รอบนอกด้วย

 

เคอร์เรนท์ ครัลช์ ( Currant Crunch ) เป็นคุกกี้เนยที่มีรูปทรงกลม คล้ายกับ ฮาร์เวสต์มูน ( Harvest Moon )  แต่จะมีความแตกต่างกัน คือ รสชาติเนยที่โดดเด่น และมีลูกเกดโรย อยู่บนคุกกี้ด้วย

 

ซูก้า สไลด์ ( Sugar Slide ) เป็นคุกกี้รูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส หรือสี่เหลี่ยมพื้นผ้า ที่มีน้ำตาลโรยด้านบนของคุกกี้

 

คุกกี้ทั้ง 5 รูปทรงเหล่านี้ นอกจากจะมีรูปทรงที่แตกต่างกันแล้ว ยังมีรสชาติที่แตกต่าง และมีส่วนผสมแตกต่างกันอีกด้วย แต่คุกกี้ทั้งหมดนี้ ล้วนเป็น คุกกี้เนย หรือบัตเตอร์ ( Butter Cookies ) สูตรเดนิชของประเทศเดนมาร์ก ( Danish Style ) ที่เหมาะสำหรับการรับประทาน ร่วมกับเครื่องดื่มอย่างชา กาแฟ หรือนม เป็นอย่างมาก จึงเป็นของขวัญปีใหม่ ที่สามารถทานได้กันทั้งครอบครัว ทั้งเด็ก และผู้ใหญ่

 

คุกกี้ปีใหม่ ถือได้เป็นอีกหนึ่ง ของขวัญสุดคลาสสิค ที่ต้องพบเจอในทุกช่วงเทศกาลปีใหม่เป็นอย่างแน่นอน ซึ่งจริง ๆ แล้ว หากไม่ได้อยู่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ขนมชนิดนี้ ก็ยังมีขายตามเชลล์สินค้าปกติอยู่ เพียงแต่ไม่ได้ตั้งวางโดดเด่น เหมือนกับในช่วงเทศกาลปีใหม่ เท่านั้น และในปัจจุบัน ก็มีผู้ผลิตหลายเจ้าที่ทำ คุกกี้ปีใหม่ มาแข่งขันกันในตลาดมากขึ้น นอกเหนือจาก คุกกี้กล่องแดง อีกด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

มือใหม่ หัดทำ คุกกี้ ต้องใช้อะไรบ้างมาดูกัน

การเก็บรักษา เบเกอรี่ ( Bakery )